Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Schneider Electric giới thiệu chiến lược đổi mới công nghệ năng lượng trên mọi cấp độ

Schneider Electric giới thiệu chiến lược đổi mới công nghệ năng lượng trên mọi cấp độ
September 30
11:22 2016

 

TẠI HỘI NGHỊ THƯỢNG DỈNH VỀ ĐỔI MỚI SANG TẠO INNOVATION SUMMIT LIFE IS ON 2016 SINGAPORE:

schneider-electric-summit-2016-singapore-banner

♦ Hơn 300 đại biểu từ 12 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ những thông tin chuyên sâu cũng như các quan điểm về định nghĩa lại năng lượng và tự động hóa nhằm đáp ứng những yêu cầu mới của thực tại.

♦ Khu vực triển lãm với chủ đề Trung tâm Đổi mới Sáng tạo cho khách tham quan những trải nghiệm liên kết nối mà Internet of Things mang đến cho cao ốc, nhà máy, trung tâm dữ liệu và căn hộ.

160926-singapore-schneider-electric-038_resize

Tập đoàn Schneider Electric vừa tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh về Đổi mới Sáng tạo Life Is On Innovation Summit 2016 tại Singapore ngày 26-9-2016 với sự tham dự của hơn 300 khách mời là đại diện các tổ chức chính phủ và nhà nước, doanh nghiệp, giới học giả và báo chí từ 12 nước Châu Á – Thái Bình Dương. Các chuyên gia và những người quan tâm tới sản xuất và quản lý năng lượng đã thảo luận về các xu hướng mới nhất, những công nghệ và phát kiến mới đang định hình nền công nghiệp năng lượng và tự động hóa trong khu vực được coi là trung tâm phát triển của thế giới trong thế kỷ 21.

Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore là hoạt động mở rộng của Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Sáng tạo toàn cầu của Schneider Electric diễn ra từ ngày 31-3 đến 2-4-2016 tại Paris (Pháp).

Chiến lược Đổi mới Sáng tạo trên mọi Cấp độ (Innovation at Every Level) của Schneider Electric dựa trên nền tảng và sức mạnh cũng như những khả năng mà Internet của vạn vật (Internet of Things, IoT) có thể mang lại để giúp đổi mới các thành phố, định hình lại các ngành công nghiệp và làm cho cuộc sống phong phú hơn thông qua các sản phẩm được kết nối, kiểm soát biên (edge control), các ứng dụng, phân tích và dịch vụ. Với Schneider Electric, thông minh đồng nghĩa với được kết nối (connected) và có hiệu suất cao (efficient).

Công nghệ kết nối vì một khu vực phát triển năng động

160926-singapore-schneider-electric-035_resize

Ông Tommy Leong, Chủ tịch Schneider Electric khu vực Đông Á và Nhật Bản

“Châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục chứng tỏ là một khu vực quan trọng và đầy tiềm năng đối với Schneider Electric”, ông Tommy Leong, Chủ tịch Schneider Electric khu vực Đông Á và Nhật Bản, nhận định. “Điều chúng tôi mong muốn là phát triển và cung cấp công nghệ và các giải pháp kết nối cho toàn bộ khu vực này, giúp các khách hàng của chúng tôi quản lý năng lượng cùng các quy trình theo một phương thức an toàn, đáng tin cậy, hiệu quả và bền vững. Và hội nghị lần này là chính là nơi để chúng tôi tiếp cận tốt hơn với khách hàng đồng thời giúp họ đón đầu những xu hướng công nghệ mới.”

160926-singapore-schneider-electric-043_resize

Ông Jean-Pascal Tricoire, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Schneider Electric.

Điểm nhấn của Hội nghị Thượng đỉnh Innovation Summit 2016 ở Singapore là bài phát biểu khai mạc của ông Jean-Pascal Tricoire, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Schneider Electric. Ông nhấn mạnh cam kết thực hiện chiến lược “Đổi mới Sáng tạo trên mọi Cấp độ” của tập đoàn – nhằm định nghĩa lại về năng lượng và tự động hóa, hướng tới một kỷ nguyên năng lượng mới dồi dào hơn, giảm khí thải cacbon, phi tập trung hóa và số hóa mạnh mẽ hơn, đảm bảo cuộc sống luôn tiếp diễn tốt đẹp với mọi người, ở bất cứ đâu, và ở mọi thời điểm.

 

Ra mắt chương trình trách nhiệm xã hội Light It Up

Ông Cort Isernhagen, Giám đốc Điều hành Công ty nghiên cứu thị trường Lux Research – Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Công nghệ vận hành đang trải qua một cuộc cách mạng lớn, với một trong những lực đẩy chính là IoT. Cải tiến công nghệ và đổi mới sáng tạo từ các nhà cung cấp như Schneider Electric giúp tạo nên nhiều thay đổi tối cần thiết cho sự giao thoa giữa OT (operational technology, công nghệ vận hành) và IT (information technology, CNTT). Chúng tôi tin những người dùng cuối cùng sẽ nhận ra mức độ hiệu quả vận hành cao hơn trước – và đây là kết quả trực tiếp của kỷ nguyên năng lượng và tự động hóa mới.”

Với tư cách một đối tác của Schneider Electric ở Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Tùng, Giám đốc Công ty GTECHS (Việt Nam), nói rằng: “IoT có thể giúp biến đổi một quốc gia như Việt Nam trở thành một quốc gia thông minh. Những lĩnh vực đầu tư ưu tiên bao gồm mạng lưới điện và giao thông thông minh. Chúng tôi mong muốn mang các công nghệ, thiết bị và cảm biến mà Schneider Electric trưng bày trong hội nghị Life Is On lần này đến Việt Nam và ứng dụng chúng cho các ứng dụng tại đây, đặc biệt là các hệ thống đám mây.”

160926-singapore-schneider-electric-011_resize

Một khu triển lãm lớn tràn ngập các thiết bị và giải pháp đa dạng của Schneider Electric với chủ đề Trung tâm Đổi mới Sáng tạo (Innovation Hub) tại Hội nghị Innovation Summit Singapore 2016 giúp các đại biểu trải nghiệm tận mắt những cải tiến công nghệ và giải pháp mới nhất của Scheider Electric cho các công trình cao ốc, công xưởng, nhà máy, trung tâm dữ liệu và nhà ở. Những cải tiến và giải pháp này mang đến sự kết nối thông qua IoT, cùng với đó là tính di động và khả năng phân tích hệ thống nơi IT và OT hội tụ, giúp người dùng đạt được hiệu quả vận hành cao, tin cậy, bền vững và an toàn cho cơ sở và tổ chức của họ.

160926-singapore-schneider-electric-078_resize

Kiến trúc EcoStruxure của Schneider Electric bao gồm rất nhiều lĩnh vực cuộc sống.

Cũng tại sự kiện lần này, Schneider Electric đã giới thiệu về chương trình trách nhiệm xã hội với tên gọi Light It Up, nhằm mang điện đến các khu vực nông thôn ở các nước Châu Á – Thái Bình Dương từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11-2016. Cụ thể, các nhân viên Schneider Electric sẽ trao tặng hơn 1.800 đèn năng lượng mặt trời Mobiya cho một số cộng đồng nông thôn tại các nước trong khu vực.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM HỒNG PHƯỚC

Xin mời xem thêm: Hội nghị Thượng đỉnh về Đổi mới Sáng tạo Life Is On Innovation Summit 2016 tại Singapore qua ảnh.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới