Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sony giới thiệu TV Bravia 4K HDR Z9D đỉnh của dòng Z Series

Sony giới thiệu TV Bravia 4K HDR Z9D đỉnh của dòng Z Series
September 24
16:18 2016

160923-sony-show-30 

 

Trong ngày khai mạc triển lãm thường niên Sony Show 2016 tại TP.HCM ngày 23-9-2016, Sony Việt Nam đã giới thiệu dòng TV Bravia 4K HDR Z9D Series, đánh dấu công nghệ TV thế hệ mới với khả năng tái tạo màu đen sâu hơn và màu trắng sáng hơn để mô phỏng màu sắc một cách chân thật hơn.

TV dòng Z được xếp ở vị trí cao nhất trong danh sách các mẫu TV 4K HDR hiện nay của Sony, trên cả dòng X9300D series đã đạt được rất nhiều giải thưởng. Sony giải thích rằng ký hiệu “Z” thể hiện sự nhảy vọt về phía trước và sự tối ưu trong công nghệ hiển thị. Với sự cải tiến này, Sony mang tính năng 4K HDR (High Dynamic Range) lên một tầm cao mới với Extreme Contrast (độ tương phản cực cao) khi cho màu sắc chính xác và trung thực hơn nhằm diễn tả hình ảnh theo đúng chuẩn mực mà các nhà sản xuất nội dung mong muốn thể hiện đến người xem.

sony-bravia-4k-hdr-z9d-02

Dòng TV Z9D được trang bị bộ xử lý 4K hoàn toàn mới, X1 Extreme, và công nghệ đèn nền độc quyền Backlight Master Drive, để đạt độ tương phản ấn tượng và khả năng thể hiện dải màu rộng chuẩn xác. Theo Sony, điều này giúp đem lại cho người xem trải nghiệm hình ảnh với chiều sâu, chi tiết và độ trung thực trên màn ảnh mà vốn trước đây không thể đạt được.

sony-bravia-4k-hdr-z9d-05

Bộ xử lý mới 4K HDR X1 Extreme được Sony phát triển với mục đích đem lại trải nghiệm hình ảnh 4K đỉnh cao. Nó được cải tiến cho tốc độ xử lý hình ảnh với thời gian thực nhanh hơn 40% so với bộ xử lý 4K X1 nổi tiếng trước đây. Ngoài ra, thông qua việc bổ sung ba công nghệ mới; Object-based HDR Remaster, Dual Database Processing và Super Bit Mapping 4K HDR, bộ vi xử lý 4K HDR X1 Extreme sẽ giúp nâng tất cả nội dung 4K HDR lên một tầm mức mới.

Bằng cách phân tích mỗi cảnh cũng như cân chỉnh lại màu sắc và độ tương phản cho từng vật thể, công nghệ Object-based HDR Remaster tái tạo lại khung cảnh với độ chi tiết và hình dáng như ngoài đời thật. Công nghệ này cũng giúp nội suy những nội dung HD thông thường lên chất lượng gần với 4K HDR (upscaling).

Bên cạnh kho dữ liệu up-scale (nội suy) trước đây, bộ xử lý 4K HDR ProcessorX1 Extreme còn có thêm kho dữ liệu độc quyền mới của Sony để khử nhiễu. Thông qua việc tìm hiếm hàng ngàn hình ảnh, công nghệ Dual Database Processing (xử lý hình ảnh bằng cả 2 kho dữ liệu) sẽ loại bỏ hiện tượng nhiễu không mong muốn và nội suy tất cả hình ảnh thành 4K với chất lượng tối ưu.

Hơn thế nữa, Super Bit Mapping 4K HDR tạo ra hình ảnh mượt hơn, tự nhiên hơn. Bộ xử lý 14-bit mạnh mẽ có thể tách các dải màu 8-bit (Full HD) hoặc 10-bit (4K) từ nguồn vào, và nâng cấp lên dải màu tương đương 14-bit với số lượng cấp độ màu sắc tăng gấp 64 lần. Điều này cho phép tái tạo hoàn hảo những chi tiết vốn đòi hỏi sự thay đổi tinh tế của nhiều cấp độ màu sắc như gương mặt, cảnh hoàng hôn,…

Với ba công nghệ trên, bộ vi xử lý 4K HDR X1 Extreme tái tạo lại tất cả các nội dung với chất lượng hình ảnh 4K HDR ấn tượng hơn cho người xem.

sony-bravia-4k-hdr-z9d-03

Bên cạnh đó, dòng TV Z9D ứng dụng công nghệ Backlight Master Drive mà Sony đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm tại Triển lãm CES 2016 ở Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm 2016. Backlight Master Drive, phối hợp hệ thống đèn LED kết cấu dày đặc với thuật toán ánh sáng siêu chính xác và thiết kế quang học đặc biệt, là công nghệ tăng cường độ chính xác của đèn nền khi cho phép mở rộng độ sáng và độ tương phản hơn nữa nhằm thể hiện tối ưu tiềm năng của 4K HDR.

Trước đó, tính năng Local Dimming (làm tối cục bộ) được điều khiển từ những vùng được tạo nên từ nhiều đèn LED. Thông qua việc kết hợp giữa thuật toán ánh sáng mới với độ chính xác cao, Backlight Master Drive có khả năng làm tối hay tăng cường độ sáng của từng bóng đèn LED. Thuật toán đột phá này mang đến sự chính xác tuyệt đối cho độ tương phản và sự trung thực của hình ảnh.

Thiết kế Calibrated beam LED là một thiết kế quang học đặc biệt với khả năng hội tụ ánh sáng LED vào một điểm, hướng nó chính xác đến vùng hiển thị để đạt được độ tương phản cao hơn so với thông thường. Điều này cũng giảm hiện tượng tán xạ ánh sáng và lóa thường gặp trên các dòng TV LED full-array khác.

Backlight Master Drive mang đến dải động chưa từng có trước đây với màu đen cực sâu và ánh sáng rực rỡ giúp khung cảnh trở nên trung thực hơn, thể hiện tối đa tiềm năng của nội dung 4K HDR.

Trên thực tế, trải nghiệm hình ảnh còn vượt ra ngoài phạm vi của khung hình. TV Z9D có thiết kế nguyên khối với mục đích tạo cho người xem có được những trải nghiệm cao nhất. Nhìn từ phía trước, thiết kế TV với một mặt phẳng màu đen đơn giản, tạo điều kiện cho khán giả đắm mình vào thế giới đầy màu sắc của 4K HDR mà không phải phân tâm tới những chi tiết. Ở phía sau, thiết kế ẩn tất cả các dây, tạo sự tinh tế dù ở bất cứ góc độ nào.

sony-bravia-4k-hdr-z9d-01

Dòng TV Bravia Z9D series mới tích hợp hệ điều hành Android TV với giao diện người dùng độc quyền của Sony. Từ xem truyền hình cho đến các dịch vụ Video Internet, giao diện Content bar mới được cải tiến giúp bạn dễ dàng lựa chọn nội dung hơn khi bổ sung tính năng điều khiển bằng giọng nói cùng với tính năng lọc nội dung theo thể loại là một trong những cải tiến đáng chú ý.

sony-bravia-4k-hdr-z9d-04

Dòng TV Bravia Z9D series có 3 kích thước màn hình: 65 inch, 75 inch và 100 inch. Giá chính thức ở Mỹ là 5.999,99 USD (65 inch), 8.999,99 USD (75 inch). Phiên bản 100 inch chưa có giá. Ở châu Âu, dòng TV Bravia 4K HDR mới nhất này có tên gọi là ZD9 Series.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

 

THÔNG TIN VỀ TV BRAVIA 4K HDR KD-75Z9D (75”) CÓ BÁN TẠI VIỆT NAM 

sony-bravia-4k-hdr-z9d-00

  • 4K HDR tương thích với việc nhận và xử lý tiêu chuẩn tín hiệu video mới với độ sáng, độ tương phản cao hơn và màu sắc rực rỡ thông qua các dịch vụ cung cấp video trên Internet, cổng HDMI và cổng USB.
  • Trang bị bộ xử lý 4K HDR X1 Extreme để cải thiện độ chi tiết, sự chuẩn xác của màu sắc và độ tương phản của nội dung HD, 4K và 4K HDR. Trong đó, bao gồm 3 công nghệ mới: Object-Based HDR Remaster, Dual Database Processing, và Super Bit Mapping 4K HDR giúp nâng nội dung 4K HDR lên một tầm mức mới.
  • Backlight Master Drive với kết cấu hệ thống đèn LED dày đặc, thuật toán làm tối đặc biệt và thiết kế quang học tập trung ánh sáng vào một điểm, giảm tán xạ ánh sáng và hiện tượng loá để mang đến màu đen sâu hơn và độ sáng cao hơn.
  • Thuật toán ánh sáng siêu chính xác hội tụ ánh sáng vào một điểm và hướng nó đến vùng cần hiển thị để thể hiện độ tương phản thậm chí còn cao hơn nữa.
  • Công nghệ X-tended Dynamic Range PRO để tái tạo độ tương phản tốt hơn qua việc cân bằng chuẩn xác lượng ánh sáng phát ra trên toàn màn hình, giảm hoặc tăng độ sáng từng vùng. Điều này cho phép dải sáng rộng gấp ba lần so với TV LED thông thường và nâng cấp tất cả các nội dung lên chất lượng gần với HDR thông qua dải sáng rộng.
  • Khả năng thể hiện màu sắc rực rỡ và dải màu rộng với TRILUMINOS Display, cải thiện thêm độ chuẩn xác của màu sắc.
  • Sử dụng 4K X-Reality PRO để tái tạo lại độ chi tiết đáng kinh ngạc với thuật toán độc quyền của Sony dựa trên kho dữ liệu hình ảnh tích hợp cho tất cả các nội dung, điển hình như truyền hình TV, DVD, Blu-ray Disc, Internet video và ảnh kỹ thuật số.
  • Android TV giúp bạn khám phá thế giới phim ảnh, âm nhạc, hình ảnh, trò chơi, tìm kiếm, ứng dụng và nhiều thứ khác. Voice Search (điều kiển bằng giọng nói) để tìm kiếm nội dung, hỏi và điều khiển TV của bạn. Với Google Cast, bạn có thể dễ dàng gửi nội dung từ điện thoại thông minh hay máy tính bảng đến TV. Cùng khả năng truy cập Google Play, bạn có thể trải nghiệm những điều mà mình thích trên điện thoại hay máy tính bảng thông qua màn hình lớn của TV.
  • Giao diện Content bar độc quyền của Sony cho phép người sử dụng có thể thoải mái lựa chọn nội dung một cách nhanh chóng và đơn giản mà không ảnh hưởng đến nội dung đang trình chiếu trên TV.
  • Sản phẩm dự kiến được phân phối tại Việt Nam vào cuối tháng 9-2016.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới