Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hành khách máy bay cần lưu ý về Note7

Hành khách máy bay cần lưu ý về Note7
September 10
20:22 2016

Samsung-Galaxy-Note7-Recall

Cục Hàng không Việt Nam ngày 10-9-2016 đã có chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không lập tức ngừng cung cấp dịch vụ sạc điện thoại trên máy bay đối với smartphone Samsung Galaxy Note7, đồng thời không chấp nhận gửi smartphone này trong hành lý ký gửi theo chuyến bay. Biện pháp này chỉ ngừng áp dụng sau khi có văn bản sau này của Cục Hàng không.

Cơ quan này cho biết ngày 9-9-2016, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng đã có khuyến cáo các hành khách đi máy bay không bật nguồn hay sạc Galaxy Note7 trong suốt thời gian ở trên máy bay. Các hãng hàng không cũng không được chấp nhận vận chuyển loại smartphone này trong hành lý ký gửi. Trước đó, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã thúc giục tất cả người dùng Note7 hãy lập tức ngưng sử dụng smartphone này. Trong đợt bán hàng đầu tiên, có khoảng 1 triệu chiếc Note7 đã được bán ra ở Mỹ. Thông báo của CPSC nói: “Cảnh báo người tiêu dùng này được dựa trên những báo cáo gần đây về những viên pin lithium-ion trong những thiết bị Note7 nào đó đã bốc cháy. Các sự cố này xảy ra trong khi sạc và trong khi đang sử dụng bình thường, khiến chúng tôi phải kêu gọi người tiêu dùng hãy tắt nguồn những chiếc Note7 của mình.”

160902-samsung-galaxy-note-7-recall

Trong những ngày qua, ngày càng có thêm nhiều cơ quan quản lý hàng không và hãng hàng không trên thế giới đưa ra những quyết định tương tự.

Các hãng hàng không Úc Qantas, Jetstar và Virgin Australia đã yêu cầu hành khách không sạc hay sử dụng Note7 khi trên máy bay.

Ngày 10-9-2016, Saif Al Suwaidi, Tổng giám đốc Cục Hàng không Dân sự Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất UAE (GCAA), đã ký thông báo cấm sử dụng, sạc và vận chuyển trong hành lý ký gửi đối với Note7 trên tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không UAE.

Ngay lập tức sau đó, hãng hàng không Emirates đã thực thi chỉ thị của GCAA. Người phát ngôn của hãng nói: “Emirates xin lỗi vì sự phiền phức này, tuy nhiên, sự an toàn của các khách hàng và đội bay chúng tôi là ưu tiên tối thượng.”

Chỉ vài giờ sau khi có quyết định của FAA, BS Bhullar, Tổng giám đốc của Ban Tổng giám đốc Cục Hàng không Dân sự Ấn Độ (DGCA) cũng đã ban hành chỉ thị yêu cầu các hành khách “không bật nguồn hay sạc Note7 trên khoang các chuyến bay”. Note7 cũng không được để trong hành lý ký gửi.

Cũng trong ngày 9-9, hãng hàng không Singapore Airlines của Singapore và hai hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan là China Airlines và EVA cũng đã áp dụng quy định tương tự.

Sau khi nhận được báo cáo về 35 trường hợp Note7 bị cháy nổ kể từ khi mở bán đợt đầu trên 10 thị trường ngày 19-8, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) ngày 1-9 đã quyết định tạm ngừng bán sản phẩm này trên toàn cầu và sang ngày 2-9 quyết định tiến hành chương trình thu đổi toàn bộ số Note7 đã bán ra trên thế giới trong đợt 1, theo báo cáo có 2,5 triệu chiếc. Tùy theo từng nước mà có những cách thực hiện phù hợp. Nguyên tắc chung là tất cả các Note7 đã bán trong đợt 1 sẽ được Samsung đổi cho những chiếc Note7 mới sản xuất.

NGÔ HẠNH

+ Ảnh: Internet. Thanks.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới