Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft trình diễn các giải pháp CNTT tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành Y tế

Microsoft trình diễn các giải pháp CNTT tăng cường chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành Y tế
September 07
13:19 2016

160907-microsoft-hma-2016-13_resize

  • Chuyển đổi lên kỹ thuật số giúp tối ưu hóa công tác chẩn trị, chăm sóc bệnh nhân, giảm thiểu chi phí và đây cũng là mục tiêu cần ưu tiên trong công tác quản trị bệnh viện hiện đại. 

Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á  (Hospital Management Asia, HMA) lần thứ 15 khai mạc ngày 7-9-2016 tại TP.HCM với sự tham dự hơn 300 bệnh viện quốc tế thuộc 30 quốc gia. Tham dự HMA 2016 có hơn 1.000 đại biểu là các nhà quản trị y tế cấp cao, các trưởng khoa, chuyên gia y tế quan tâm đến công tác quản trị và điều hành bệnh viện cùng các chuyên gia giải pháp, thiết bị cho ngành y tế. Được tổ chức thu gọn trong 2 ngày, Hội nghị HMA 2016 quy tụ hơn 100 chuyên gia thuyết trình, trình diễn các chuyên đề chuyên sâu về lĩnh vực quản lý bệnh viện, đặc biệt là các bài toán thực tế khu vực Châu Á.

160907-microsoft-hma-2016-05_resize

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế.

Mục tiêu của HMA 2016 là chia sẻ những hiểu biết, kỹ năng và đưa ra lời khuyên thiết thực với các nhà quản lý bệnh viện ở châu Á, nên các phiên hội thảo tập trung vào các vấn đề chủ chốt như sau:

– Cung cấp cho các nhà quản lý y tế cơ hội để tìm hiểu các công cụ và kỹ thuật cụ thể để có thể tối ưu hóa công tác quản lý bệnh viện.

– Chia sẻ phương thức và các kỹ năng liên quan để giải quyết bài toán thực tiễn từ các giáo sư và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành.

– Quy tụ các nhà quản lý y tế từ khắp các quốc gia thuộc Châu Á – Thái Bình Dương giúp mở rộng và củng cố mối quan hệ cho các thành viên liên quan đến y tế tham dự hội thảo

– Cung cấp một diễn đàn để cập nhật và rà soát các thực hành quản lý bệnh viện tốt nhất

– Triển lãm và trình diễn các sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp chuyên nghiệp mới nhất có thể giúp tăng năng suất và cải thiện chất lượng bệnh viện và các dịch vụ khoa phòng.

Từ các mục tiêu đó, các nhà quản lý bệnh viện khi tham dự HMA 2016 có thể trải nghiệm được những chiến lược chăm sóc sức khỏe thành công, hiểu biết hơn về kỹ thuật chăm sóc bệnh nhân đã được kiểm chứng cùng kỹ thuật quản lý rủi ro, cập nhật về các tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là những xu hướng quản lý bệnh viện mới nhất, …

microsoft-hma-01

Ảnh: Microsoft.

Tại Hội nghị HMA 2016 này, Microsoft đã giới thiệu Microsoft Health Innovation Lab, một sáng kiến chuyển đổi tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm kết nối với bệnh nhân chặt chẽ hơn, trao quyền cho đội ngũ chăm sóc, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh cũng như chuyển đổi công tác chăm sóc theo hướng ưu việt hơn.

Phần chuyên đề tại hội thảo cũng như phần trình diễn chuyên sâu tại khu vực gian hàng Microsoft đều tập trung vào các giải pháp sức khỏe kỹ thuật số nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, củng cố hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của bệnh nhân – mối quan tâm hàng đầu của các cơ sở y tế và Bộ Y tế trong những năm gần đây.

Những giải pháp CNTT – TT này được cung cấp bởi các nhà phát triển ứng dụng thuộc Microsoft Health Innovation Lab tại Việt Nam. Được thành lập bởi CEVA (CLAS Expara Vietnam Accelerator) và Microsoft, Microsoft Health Innovation Lab tại Việt Nam sẽ kết hợp những giải pháp địa phương và toàn cầu tốt nhất, các công ty không cạnh tranh về sức khỏe số trên nền kiến trúc mở. Một số các giải pháp như CLAS Healthcare, Clinic To Cloud, MedCubes, Proskriptive, Silverline và Vital Images sẽ được tích hợp để cung cấp những hệ thống y tế tiên tiến, phù hợp với các nhu cầu tương lai đặc thù của Việt Nam.

160907-microsoft-hma-2016-23_resize

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng (DX), Microsoft Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng (DX), Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Microsoft tin tưởng vào việc tăng cường chuyển đổi sang kỹ thuật số nhờ cung cấp những dịch vụ đầu cuối hoàn chỉnh cho các nhà phát triển ứng dụng, doanh nghiệp khởi nghiệp và các nhà nghiên cứu, những người đang hướng tới đổi mới và triển khai những giải pháp thuộc lĩnh vực y tế. Việc này bắt đầu từ ý tưởng cho đến kiến tạo, và thậm chi là thương mại hóa sản phẩm ở Việt Nam. Microsoft Health Innovation Lab là một trung tâm sáng tạo, tập trung thúc đẩy dịch vụ đám mây Microsoft Azure Cloud Services, bao gồm IoT, Phân tích tiên tiến (Advanced Analytics) và Dịch vụ nhận thức (Cognitive Services). Ngoài ra, sẽ có những cuộc thi lập trình hackathon, bootcamp cũng như những sự kiện sáng tạo mà các cá nhân và các tổ chức có thể tận dụng. Các ứng dụng từ phát minh công nghệ sẽ giúp giải quyết những thách thức hiện tại của ngành y tế. Microsoft với bề dày về phát triển giải pháp y tế toàn cầu và nền tảng hạ tầng hoàn chỉnh, đặc biệt là thực tiễn tại châu Á, sẽ giúp các bệnh viện và cơ sở y tế tại Việt Nam phương thức mới để tối ưu hóa nguồn nhân lực và các tài nguyên, từ đó đưa được ra những dịch vụ tốt nhất.”

Microsoft Health Innovation Lab mang đến một hệ sinh thái gồm các đối tác trong ngành như các công ty địa phương và toàn cầu về y tế kỹ thuật số, các công ty y sinh đa quốc gia, các học viện cũng như các nhà đầu tư, giúp kết nối và chuyển đổi kỹ thuật số cho các bệnh viện và cơ sở y tế một cách tối ưu, bao gồm:

– Cung cấp các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt nhất mà vẫn kiểm soát được thách thức gia tăng về chi phí như giới hạn ngân sách, mô hình thanh toán mới, mở rộng lượng nhân sự hay kiểm soát các mối đe dọa an ninh…

– Tối đa hóa hiệu suất dựa trên cả kinh nghiệm và năng lực của các chuyên gia y tế cùng nền tảng CNTT hiện tại.

– Nền tảng điện toán đám mây của Microsoft đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an ninh, bảo mật để giúp bảo vệ thông tin sức khỏe bệnh nhân.

– Với việc sử dụng các thiết bị Internet vạn vật (IoT) để lấy số đo sức khỏe, các nhân viên chăm sóc có thể theo dõi bệnh nhân ngoài các bệnh viện và phòng khám, giúp các cơ sở y tế mở rộng quyền truy cập cho những bệnh nhân cần chăm sóc sức khỏe dù ở thành phố, vùng sâu vùng xa, hay tại gia với chi phí tổng thể thấp hơn. Điều này không chỉ giúp mở rộng và củng cố khả năng hợp tác giữa chuyên gia y tế với nhau, hay bác sĩ, y tá với bệnh nhân, mà còn giúp mở rộng tiếp cận tới các thông tin an toàn, thông tin hành động cho chuyên gia y tế có thẩm quyền, giúp họ đưa ra thông báo và quyết định sáng suốt nhanh hơn.

– Phân tích dữ liệu dựa trên nền tảng đám mây có thể xác định khi nào các số đo vượt ngưỡng chấp nhận được, từ đó nhân viên chăm sóc có thể liên hệ với bệnh nhân để đưa ra các hành động khắc phục trước khi vấn đề trở nên quan trọng đến mức phải nhập viện

Ông Callum Bir, Giám đốc khối Chăm sóc sức khỏe và Y tế, Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương. nhấn mạnh: “Khi kết nối cá nhân, hạ tầng bệnh viện và các hệ thống tạo nên hệ sinh thái chăm sóc bệnh nhân, bệnh viện sẽ nâng cao chất lượng sức khỏe và tạo điều kiện cho nhiều người Việt tới khám bệnh hơn. Những giải pháp này sẽ chuyển đổi và nâng cao chất lượng tổng thể của việc chăm sóc trong nước, đồng nghĩa với việc mở rộng tiếp cận chăm sóc sức khỏe, trong khi có thể giảm thiểu việc thăm khám không cần thiết ở bệnh viện và các phòng khám. Microsoft đang nỗ lực để mỗi cá nhân, mỗi tổ chức chăm sóc sức khỏe đạt hiệu quả cao hơn nhờ chuyển đổi kỹ thuật số. Cách tiếp cận độc đáo hướng tới sự hợp tác đổi mới ở Việt Nam cùng với các đối tác của Microsoft sẽ tác động tích cực đến mỗi cá nhân và tổ chức, đồng thời tạo ra các giá trị cho cộng đồng và nền kinh tế nói chung.”

Microsoft đang làm việc chặt chẽ nhằm cho phép chuyển đổi kỹ thuật số trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương với các khách hàng như Fullerton Health, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, v.v..

Trong khu triển lãm thuộc khuôn khổ HMA 2016, các khách tham dự có thể khám phá những sản phẩm và dịch vụ mới nhất để phục vụ công cuộc chuyển đổi sang kỹ thuật số, hiện đại hóa bệnh viện. Các nhà cung cấp hàng đầu trong ngành đang giới thiệu các tiếp cận mới để giảm chi phí, quản lý rủi ro, nâng cao sự an toàn của bệnh nhân, và tăng năng suất hiệu quả. Ngoài ra, khách tham dự triển lãm có thể trực tiếp trao đổi và thảo luận với các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu để giải đáp những vấn đề mà họ đang quan tâm.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

160907-microsoft-hma-2016-02_resize

160907-microsoft-hma-2016-03_resize

160907-microsoft-hma-2016-07_resize

160907-microsoft-hma-2016-08_resize

160907-microsoft-hma-2016-09_resize

160907-microsoft-hma-2016-16_resize

160907-microsoft-hma-2016-25_resize

160907-microsoft-hma-2016-31_resize

160907-microsoft-hma-2016-32_resize

160907-microsoft-hma-2016-37_resize