Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Vina cho biết sẽ không để khách hàng phải thiệt hại vì sự cố kỹ thuật của Galaxy Note7

Samsung Vina cho biết sẽ không để khách hàng phải thiệt hại vì sự cố kỹ thuật của Galaxy Note7
September 03
16:02 2016

  

Sáng 3-9-2016, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam đã gặp gỡ giới truyền thông công nghệ tại TP.HCM để chia sẻ thông tin chính thức và trả lời các thắc mắc của công chúng về việc Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) quyết định tạm ngừng bán smartphone Galaxy Note7 trên toàn cầu và tiến hành thu hồi các sản phẩm đã bán ra mà người dùng muốn đổi máy mới.

samsung-statement-01

Thông cáo trên website của Tập đoàn Samsung.

Theo Samsung, tính tới ngày 1-9-2016, tức gần nửa tháng sau khi Note7 bắt đầu chính thức có trên thị trường (từ ngày 19-8), Samsung đã nhận được 35 phản hồi từ người dùng về sự cố pin Note7 trong khi sạc bị nóng hay cháy. Tính tới thời điểm đó, Samsung đã bán được khoảng 2,5 triệu chiếc Note7 tại hơn 10 thị trường được giao hàng đợt đầu.

Tuy với tỷ lệ rất thấp, bình quân 24 sự cố trong mỗi 1 triệu máy, nhưng vì sự an toàn của người dùng và uy tín của thương hiệu smartphone số 1 thế giới, Samsung đã chủ động quyết định thu hồi số máy đã bán ra và đổi máy mới được sản xuất đã khắc phục lỗi cho người dùng.

Trong cuộc họp báo ngày 2-9-2016 tại Seoul (Hàn Quốc), ông Koh Dong-jin, Chủ tịch mảng kinh doanh truyền thông di động của Samsung, đã cúi đầu xin lỗi cộng đồng. Còn ở Việt Nam trong thông cáo được đăng trên website chính thức của mình tối 2-9, Samsung Vina chia sẻ: “Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện này nhưng đây là hành động cần thiết nhằm đảm bảo việc mang đến cho khách hàng của Samsung những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Chúng tôi hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của Samsung để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện nhất.”

Theo lời ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Samsung Vina, trả lời Media Online, Samsung xác định đây là lỗi của viên pin nằm bên trong thiết bị. Do thiết kế của pin này quá mỏng ở phần các cực điện nên có thể dẫn đến chập mạch khiến pin bị quá nóng khi sạc.

galaxy-note7-inside-01

Bên trong Galaxy Note7 do nhóm IFixit “giải phẫu”.

galaxy-note7-inside-02

Samsung nói rõ đây không phải là biện pháp thu hồi bắt buộc mà chỉ khuyến nghị người dùng Note7 nào muốn đổi lấy chiếc Note7 mới được sản xuất sau khi hãng đã khắc phục lỗi pin thì Samsung luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dùng. Còn ai cảm thấy thiết bị của mình vẫn hoạt động tốt và ưng ý thì có thể tiếp tục giữ máy sử dụng và Samsung luôn sẵn sàng hỗ trợ họ theo các chính sách bảo hành. Với chính sách thu hồi lần này, Samsung sẵn sàng thu đổi bất cứ Note7 nào đã được bán ra trong đợt đầu tiên, bất luận máy có bị lỗi hay không. Thủ tục cũng rất đơn giản, không đòi hỏi phải qua sự kiểm tra của nhân viên kỹ thuật trước khi quyết định tiếp nhận máy. Ông Nguyễn Trí Thông chia sẻ rằng Samsung Vina sẽ làm việc và phối hợp chặt chẽ với các nhà phân phối để bảo đảm làm hài lòng các khách hàng của mình với tinh thần thỏa mãn tới mức tối đa có thể được ý muốn của khách hàng. Samsung Vina cũng sẽ không để các đại lý bán lẻ phải chịu thiệt hại vì sự việc này.

Tại Việt Nam, những người đã nhận Note7 có thể đem máy tới các trung tâm bảo hành của Samsung hay các nhà phân phối (nếu các nhà phân phối có chính sách riêng) để được thu đổi. Trong thời gian chờ đợi, khách hàng có thể được Samsung Vina cho mượn một sản phẩm khác để sử dụng.

Còn với các khách hàng đã đặt mua cho đợt giao hàng thứ 2, dự kiến ngày 9-9, họ có thể tùy chọn lấy lại tiền cọc không tiếp tục mua nữa hay vẫn gửi tiền cọc để chờ được giao hàng mới.

Sự cố kỹ thuật đáng tiếc này quả thật đã làm tăng thêm áp lực lên Samsung. Trước đó, họ đã lâm vào tình trạng lượng đặt hàng Note7 vượt quá khả năng cung cấp, bây giờ  hãng lại phải sản xuất để vừa giải quyết các đơn đặt hàng mới, vừa thay thế cho số sản phẩm của đợt đầu tiên phải thu hồi đổi mới. Chính vì vậy, Samsung cho biết phải mất vài tuần nữa, những lô Note7 mới mới có thể đến tay người dùng.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: Internet. Thanks

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới