Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Autodesk bắt đầu cho thuê bao các bộ phần mềm thiết kế theo nhóm ngành

Autodesk bắt đầu cho thuê bao các bộ phần mềm thiết kế theo nhóm ngành
August 05
20:50 2016

 

  • Autodesk giới thiệu một gói các dịch vụ và phần mềm thiết yếu nhất tới khách hàng

 Autodesk-logo

Ngày 2-8-2016, Tập đoàn Autodesk đã công bố sự chính thức có mặt để sử dụng trên toàn cầu của ba bộ phần mềm Autodesk theo nhóm ngành. Đây là cách làm mới của hãng chuyên phát triển các công cụ phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, đặc biệt là thiết kế 3D, nhằm cung cấp cho người dùng một cách thức tiện lợi và linh hoạt hơn để lựa chọn các phần mềm thiết yếu nhất của Autodesk theo từng nhóm ngành công nghiệp phù hợp với mình.

Với việc giới thiệu bộ sản phẩm theo nhóm ngành, Autodesk sẽ đơn giản hóa hơn 20 gói phần mềm Thiết kế và Sáng tạo (Design and Creation suites) khác nhau thành 3 bộ phần mềm đơn giản. Autodesk sẽ ngừng cung cấp các thuê bao mới đối với các gói phần mềm Thiết kế và Sáng tạo, tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể duy trì giấy phép hiện tại với thuê bao bảo trì (maintenance subscription) và tiếp tục nhận được những bản cập nhật và hỗ trợ cho từng giấy phép thỏa thuận.

Ông Phan Trung Hiếu, Giám đốc Quốc gia Autodesk tại Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Autodesk đang chuyển đổi hoàn toàn sang hình thức thuê bao, và khách hàng sử dụng thuê bao của chúng tôi có thể hưởng được giá trị, tính linh hoạt và sự dễ dàng truy cập tới các phần mềm của chúng tôi. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, xây dựng, thiết kế sản phẩm, thiết kế sản xuất, và sáng tạo giải trí, sự lựa chọn trở nên dễ dàng hơn với khả năng truy cập tới tất cả các sản phẩm đang sử dụng, cộng thêm nhiều hơn nữa các dịch vụ điện toán đám mây. Đây là quyền truy cập danh mục sản phẩm rộng nhất mà chúng tôi từng cung cấp tới người dùng.”

Autodesk Industry Collections

Các sản phẩm Autodesk dưới hình thức thuê bao được chia thành ba bộ phần mềm theo nhóm ngành công nghiệp:

– Nhóm ngành Kiến trúc, Kỹ thuât và Xây dựng (AEC): Gói sản phẩm Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) toàn diện cho ngành công trình, cơ sở hạ tầng và xây dựng. Những phần mềm phổ biến nhất bao gồm  Revit, AutoCAD và AutoCAD Civil 3D.

– Nhóm ngành Thiết kế sản phẩm: Gói phần mềm chủ yếu gồm các công cụ thiết kế và kỹ thuật cho thiết kế sản phẩm và nhà máy. Những phần mềm chủ chốt là Inventor Professional, AutoCAD and Navisworks Manage, cũng như công cụ thiết kế điện toán đám mây mới nhất là Fusion 360.

– Nhóm ngành Truyền thông và Giải trí (M&E): Bộ công cụ hoạt hình 3D hoàn chỉnh cho các nghệ sĩ hiệu ứng hình ảnh và các nhà phát triển game. Các công cụ phổ thông nhất là Maya và 3ds Max.

Những ưu điểm nổi bật của các bộ phần mềm theo nhóm ngành của Autodesk so với các hình thức trước đây:

– Gói sản phẩm đơn giản mang lại lợi ích lớn hơn: Tất cả các công cụ phần mềm thiết yếu nhất sẽ được tập hợp trong một trong ba bộ phần mềm theo nhóm ngành. Các thuê bao cũng sẽ có quyền truy cập nhiều hơn vào các dịch vụ điện toán đám mây, hỗ trợ kỹ thuật và các công cụ quản trị.

– Cải tiến không ngừng: Bộ phần mềm theo nhóm ngành mang đến cho các thuê bao đăng ký khả năng truy cập vào công nghệ mới ngay khi chúng sẵn sàng, thay vì phải đợi một bản phát hành sản phẩm mới mỗi năm một lần như trước đây.

– Độ linh hoạt cao và nhiều sự lựa chọn: Các thuê bao đăng ký có sự linh hoạt và lựa chọn truy cập người dùng đơn (single-user) và đa người dùng (multi-user) và lựa chọn thời hạn khác nhau. Giờ đây, đăng ký thuê bao cho các gói phần mềm Thiết kế và Sáng tạo sẽ chỉ dành cho truy cập người dùng đơn. Để bổ sung cho các nhóm phần mềm theo ngành và giải quyết nhu cầu chuyên biệt, khách hàng cũng có thể đăng ký cho từng sản phẩm phần mềm hoặc dịch vụ điện toán đám mây. Ví dụ như các công cụ mô phỏng và quản lý dữ liệu.

– Sự sẵn sàng của các bộ phần mềm theo nhóm ngành của Autodesk: Các bộ phần mềm theo nhóm ngành sẽ có sẵn trên toàn cầu thông qua dạng thuê bao. Khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thuê bao theo hàng quý, hàng năm từ các đại lý bán lẻ tại địa phương hoặc trực tiếp từ Autodesk. Thêm vào đó, khách hàng có thể lựa chọn đăng ký thuê bao cho quyền trùy cập các nhóm phần mềm dưới dạng người dùng đơn (cá nhân) hoặc đa người dùng (chia sẻ). Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập http://www.autodesk.com/collections.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do hãng Autodesk cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới