Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft công bố các phát minh công nghệ mở ra những cơ hội mới cho đối tác

Microsoft công bố các phát minh công nghệ mở ra những cơ hội mới cho đối tác
July 14
10:42 2016

  

Hôm 12-7-2016, trong ngày thứ 2 của Hội nghị Đối tác Toàn cầu (Microsoft Worldwide Partner Conference, WPC) năm 2016 tại Toronto (Canada), Microsoft đã chia sẻ về những phát minh mới mà các đối tác của tập đoàn có thể tận dụng ngay. Microsoft tiếp tục vinh danh những đối tác nổi bật trong công cuộc chuyển đổi sang kỹ thuật số. Bà Scott Guthrie, Phó Chủ tịch điều hành khối Doanh nghiệp và Đám mây; ông Yusuf Mehdi, Phó Chủ tịch khối Tiếp thị sản phẩm Windows và thiết bị; ông Kirk Koenigsbauer, Phó Chủ tịch khối Tiếp thị sản phẩm Office, đã chia sẻ về các sản phẩm và dịch vụ mới mà tiêu biểu là C+E – SQL Data Warehouse, cập nhật về đám mây lai, các đối tác mới và tiếp tục củng cố cho AppSource và Dynamics 365, WDG – Windows, Surface và HoloLens, ASG – Office/Skype…

Microsoft WPC Toronto 2016-07

Bà Gavriella Schuster hôm 30-6-2016 đã được Microsoft bổ nhiệm làm Corporate Vice President của Microsoft’s Worldwide Partner Group (WPG).

Nhiều trải nghiệm điện toán cá nhân hơn

Theo Microsoft, các khách hàng doanh nghiệp đang chuyển sang hệ điều hành Windows 10 nhanh hơn bao giờ hết so với các phiên bản Windows trước đó. Hơn 350 triệu thiết bị trên toàn cầu hiện thời đang sử dụng Windows 10, và hơn 96% khách hàng của Microsoft hiện thời đang sử dụng thí điểm theo chương trình upgrade miễn phí lên Windows 10 (kết thúc vào ngày 29-7-2016). Trong thực tế, theo nghiên cứu của Forrester, khách hàng Windows 10 đang trải nghiệm về hiệu năng vượt trội và tiết kiệm được chi phí với chỉ số ROI (Return on Investment – hoàn vốn đầu tư) trung bình 188% sau 13 tháng. Windows 10 không chỉ giúp các cá nhân và các doanh nghiệp về mặt hiệu năng mà còn mở ra cơ hội mới cho các đối tác của Microsoft.

Để giúp nhiều khách hàng có được lợi ích gia tăng tính bảo mật, đơn giản hóa về quản trị IT và cấp phép, Microsoft vừa công bố phiên bản Windows 10 Enterprise E3 for CSP. Kể từ mùa thu này, các doanh nghiệp có thể có được tính bảo mật cấp độ doanh nghiệp của Windows 10 và vận hành chỉ ở mức 7 USD/tháng/người dùng thông qua các kênh CSP (Cloud Solution Provider – nhà cung cấp giải pháp đám mây). Loại hình thuê bao này sẽ là lý tưởng cho các doanh nghiệp không đầu tư nhiều vào tài nguyên CNTT hoặc chưa đầy đủ nhân sự IT, mà vẫn có được đầy đủ giấy phép và được vận hành bởi các đối tác CNTT uy tín và kinh nghiệm. CSP là loại hình thị trường mạnh nhất của Microsoft hiện nay và đang phát triển với tốc độ rất nhanh với hơn 17.000 đối tác kể từ khi ra mắt tại hội nghị WPC 2015.  Các đối tác bán hàng qua CSP hiện thời có thể cung cấp cho khách hàng toàn bộ các dịch vụ và thuê bao, bao gồm Windows 10, Office 365, Microsoft Azure và CRM thông qua một đối tác đơn lẻ với chỉ 1 account, 1 liên hệ để hỗ trợ và đơn giản hóa toàn bộ chỉ với 1 hóa đơn.

Trong ngày đầu tiên của WPC 2016, Microsoft đã chia sẻ về việc hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines đã cách mạng hóa việc đào tạo tổ bay và nhân sự kỹ thuật nhờ kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft. Cơ hội cùng kính HoloLens và với các đối tác là không giới hạn. Trên bục hội nghị, ông Yusuf Mehdi đã chia sẻ ví dụ khác về đối tác Taqtile, đã làm cùng với PGA TOUR để xây dựng khóa TPC Sawgrass nhằm giúp các tay golf chuyên nghiệp, các cổ động viên trải nghiệm những sự kiện golf theo cách tiếp cận hoàn toàn mới.

partner_conference_microsoft2016

Xây dựng đám mây thông minh

Chuyển dịch vào đám mây đang gia tăng rõ rệt và hiện nay Microsoft đang có khoảng 120.000 thuê bao Microsoft Azure mới mỗi tháng. Để giúp các công ty có thể có hiệu quả với cơ hội này hơn, Microsoft cũng chia sẻ thông tin Windows Server 2016 và System Center 2016 sẽ được ra mắt tại hội nghị Microsoft Ignite sắp tới. Phiên bản mới dành cho hệ điều hành doanh nghiệp đã được khách hàng yêu thích và hiểu rõ, được bổ sung nhiều tính năng đặc biệt để giúp khách hàng có thể tiếp cận “Ưu tiên đám mây” nhưng vẫn hết sức thân thiện với nhiều tính năng cải tiến dành cho các doanh nghiệp để tiếp tục vận hành.

Để giúp khách hàng chuyển đổi doanh nghiệp nhờ dữ liệu thông minh, Microsoft cũng công bố sự sẵn sàng của Azure SQL Data Warehouse, giúp đưa ra những đám mây có tính đàn hồi để lưu trữ dữ liệu, tiết kiệm thời gian và tiền bạc so với các giải pháp cạnh tranh. Lợi ích cụ thể là một kho dữ liệu có thể được dựng lên trong vòng 3-5 phút và được co giãn trong vài giây để đáp ứng nhu cầu khách hàng cùng lúc với thời điểm SQL xem xét toàn bộ dữ liệu từ có cấu trúc tới phi cấu trúc, tại doanh nghiệp hay trên đám mây, chỉ bằng cách sử dụng các công cụ người dùng đã có như Power BI và Microsoft Excel.

Nâng cao hiệu quả làm việc và các quy trình vận hành cho khách hàng

Các doanh nghiệp hiện thời đang phải đối mặt với những sự cố gián đoạn khi vận hành do sự gia tăng của các thiết bị di động, sự bùng nổ của dữ liệu, lực lượng lao động và những mối đe dọa đối với an ninh dữ liệu ngày càng gia tăng. Bởi vậy, đối tác sẽ có những cơ hội tiềm năng khi hướng dẫn khách hàng chuyển đổi sang kỹ thuật số. Và các đối tác sẽ đạt được hiệu quả hơn bao giờ hết khi đồng hành cùng Office 365.

Microsoft WPC Toronto 2016-07

CIO của Facebook, ông Tim Campos

Facebook là một trong những doanh nghiệp mới đây đã triển khai Office 365 cho hơn 13.000 nhân viên trên toàn cầu. Mục tiêu của Facebook là có lực lượng lao động hiệu quả nhất có thể được và tạo ra tính đổi mới liên tục nhờ hợp tác. CIO của Facebook, ông Tim Campos, đã cùng ông Kirk Koenigsbauer phát biểu trên sân khấu về lý do tại sao Office 365 lại có ý nghĩa với Facebook. Với lực lượng lao động luôn dịch chuyển, tập đoàn Facebook đòi hỏi hệ thống CNTT phải linh hoạt và có sẵn trên web, trên điện thoại di động và trên mọi nền tảng. Tính linh hoạt trong môi trường làm việc như vậy đòi hỏi nền tảng an ninh bảo đảm để chống lại các cuộc tấn công mạng. Office 365 không chỉ đáp ứng điều này mà còn gia tăng năng suất với những tính năng mới, mạnh mẽ cho người dùng, tiêu biểu như Delve và Focused Inbox, giúp các nhân sự hợp tác thông minh.

Các doanh nghiệp cũng đang tái khám phá vai trò nền tảng truyền thông thời gian thực và đang chuyển đổi sang Skype for Business trong Office 365 để hiện đại hóa phương thức kết nối cho nhân viên. Công nghệ truyền thông thời gian thực là một cơ hội thị trường có trị giá 47 tỷ USD, và nhu cầu về công nghệ truyền thông hiện đại đang bùng nổ.

Đồng hành xây dựng doanh nghiệp thành công

microsoft wpc

Microsoft sẽ tiếp tục giới thiệu phương pháp cấp phép mới mang tên called Secure Productive Enterprise (SPE), một giải pháp doanh nghiệp thế hệ kế tiếp giúp đưa bộ Office 365, Windows 10 Enterprise và Enterprise Mobility Suite tổng hợp trong một cấu hình tiên tiến E5 SKUs. SPE sẽ giúp cho các khách hàng phát triển tối đa những tính năng hiệu quả và bảo mật nâng cao, mà vẫn có được sự linh hoạt về cấp phép giữa công nghệ đám mây và triển khai tại doanh nghiệp. Chào hàng “theo người dùng” sẽ bao gồm quyền dùng máy chủ và sử dụng Office Pro Plus để hỗ trợ các khách hàng đang triển khai mô hình lai, cả đám mây và tại doanh nghiệp.

MEDIA ONLINE – PHP (MVP)

Ảnh do Microsoft cung cấp.

microsoft wpc 2016

Hội nghị Đối tác Toàn cầu (Microsoft Worldwide Partner Conference, WPC) là một sự kiện thường niên do Microsoft tổ chức vào tháng 7 hàng năm. Đây là ngày hội của các đối tác của Microsoft, để Microsoft và các đối tác của mình có thể gặp nhau trực tiếp cũng như để các đối tác của Microsoft có cơ hội gặp gỡ lẫn nhau để cập nhật hóa và ngày càng gia tăng chất lượng và hiệu quả của mới quan hệ đối tác. Jacobo Senior, CEO của Solosoft, nói rằng: “WPC là nơi để tới trong tháng 7: nói giúp bạn sắp xếp lại công ty của mình cho phù hợp với chiến lược của Microsoft, mở ra những phiên thảo luận trong giới lãnh đạo doanh nghiệp, và tham khảo những kinh nghiệm của các đối tác khác – tất cả xảy ra trong khi bạn học hỏi và vui thú.”

WPC 2016 diễn ra từ ngày 10 tới 14-7-2016 tại thành phố Toronto (Canada). Microsoft giải thích năm nay WPC trở lại Toronto để tạo cho các đối tác Microsoft một cơ hội khám phá một đô thị đang phát triển nhanh, tìm hiểu vì sao thành phố này lại là một nơi đến lý tưởng cho cộng đồng Mạng Đối tác Microsoft (Microsoft Partner Network) để gặp nhau. Microsoft thông báo rằng tất cả các vé dự WPC 2016 đều đã được bán hết sạch (sold out).

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới