Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội thảo và khánh thành phòng thí nghiệm IoT Lab tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Hội thảo và khánh thành phòng thí nghiệm IoT Lab tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc
July 08
16:17 2016

160707-trungtam-iot-vietnam-4_resize

Hội thảo “Hợp tác Phát triển Khoa học Công nghệ Hòa Lạc 2016 – chủ đề Internet of Things (Internet của vạn vật – IoT)” đã được tổ chức ngày 7-7-2016 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học Công nghệ). Nhân dịp này cũng đã diễn ra lễ khánh thành Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT – Hòa Lạc IoT Lab” (viết tắt là HIL).

160707-trungtam-iot-vietnam-1

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ.

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ, cho biết: “Phòng thí nghiệm IoT Hòa Lạc – hoạt động theo mô hình phòng thí nghiệm kiểu mới, không sử dụng ngân sách nhà nước, được thành lập và hoạt động dựa trên sự đóng góp của cộng đồng – được thành lập bởi 4 sáng lập viên là Khu CNC Hòa Lạc HHTP, Công ty Cổ phần Công nghệ DTT, Intel Việt Nam và Dell Việt Nam với mục tiêu kết nối các tổ chức cung cấp nền tảng, thiết bị và ứng dụng IoT với cộng đồng khởi nghiệp và xây dựng ứng dụng IoT tại Việt Nam.”

160707-trungtam-iot-vietnam-2_resize

Tổng giám đốc Khối kinh doanh sản phẩm của Intel Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, ông Lonnie McAlister.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng giám đốc Khối kinh doanh sản phẩm của Intel Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, ông Lonnie McAlister chia sẻ: “Vào tháng 1-2016, Intel đã cùng 8 công ty hàng đầu thuộc các ngành khác nhau, công bố cùng thành lập Quỹ Kết nối mở Open Connectivity Foundation – OCF (tiền thân là Hiệp hội liên kết mở Open Interconnect Consortium –OIC) nhằm thống nhất các tiêu chuẩn IOT để các công ty và công đồng phát triển có thể tạo ra các giải pháp và thiết bị IOT làm việc thông suốt và tương tác được với nhau, mở ra cơ hội phát triển hệ sinh thái IOT cả chiều rộng lẫn chiều sâu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp IOT có thể sáng tạo và phát triển nhanh chóng và hiệu quả. Tầm nhìn của OCF là hàng tỷ thiết bị kết nối IOT (điện thoại, máy tính, thiết bị các ngành…) có thể kết nối với nhau dễ dàng theo tiêu chuẩn chung, bất kể từ nhà sản xuất, hệ điều hành, bộ vi xử lý hay là kiểu kết nối nào. Như vậy thì bất cứ ai, kể từ công ty công nghệ lớn cho đến nhà sáng chế tại gia cũng đều có thể áp dụng tiêu chuẩn mở của OCF để sáng tạo và hoàn thiện các sản phẩm của mình ra thị trường.” Ông cho biết: “Hôm nay, Intel Việt Nam trở thành đồng sáng lập IOT Lab Khu CNC Hòa lạc với mục tiêu kết nối, giới thiệu và giúp đưa các tiêu chuẩn công nghiệp mở IOT toàn cầu về Việt Nam một cách thiết thực, nhằm góp phần phát triển hệ sinh thái IOT một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.”

160707-trungtam-iot-vietnam-3

Ông Vũ Anh Hưng, Giám đốc Kinh doanh Khối doanh nghiệp Dell Việt Nam

Ông Vũ Anh Hưng, Giám đốc Kinh doanh Khối doanh nghiệp Dell Việt Nam, phát biểu: “IoT là một hướng đi mới của công nghệ thông tin và có ứng dụng rất rộng lớn trong tất cả các ngành nghề. Dell với vai trò là nhà sản xuất hạ tầng công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới đã rất tích cực tham gia thúc đẩy sự phát triển của IoT. Dell đã thành lập IoT Lab đầu tiên tại Santa Clara (Hoa Kỳ) vào tháng 9-2014, tại Limerick (Ireland) vào tháng 6-2015, và tại Singapore vào tháng 1-2016. Nhiệm vụ cơ bản của các IoT Lab là tạo ra một hạ tầng chuẩn để các đơn vị phát triển giải pháp có thể thử nghiệm, kiểm tra và hoàn thiện giải pháp IoT của họ trước khi đưa ra thị trường. Với hệ thống sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu, Dell giúp các đơn vị giải pháp có thể thương mại hóa sản phẩm của mình trong thời gian ngắn nhất, với một tầm phủ thị trường rộng lớn nhất. Đồng thời giải phóng họ khỏi sự lo lắng về tính sẵn sàng và chất lượng của các thiết bị cần thiết. Tại Việt Nam, Dell đã tiếp cận, hỗ trợ, và thúc đẩy các giải pháp IoT từ rất sớm đặc biệt trong các ngành như giao thông, y tế, nông nghiệp, môi trường,…”

160707-trungtam-iot-vietnam-5

Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT Lab nằm trong tòa nhà Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Bên cạnh Khu Trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT như Smart Home, Smart City, IoT trong công nghiệp, IoT Giao thông thông minh, IoT trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục, HIL cũng được cung cấp các nền tảng phát triển, các thiết bị và các công nghệ mới ngay tư khi chưa được thương mại hóa của các nhà cung cấp như Dell và Intel, Với vai trò là cầu nối giữa công nghệ và thực tiễn, Hòa Lạc IoT Lab chào đón tất cả mọi cá nhân, tổ chức quan tâm đến IoT cũng như khởi nghiệp IoT đăng ký trở thành thành viên của mình. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sẽ được trưng bày sản phẩm công nghệ IoT của mình tại phòng Lab. Khởi nghiệp là đối tượng phục vụ chính của HIL, các cá nhân và tổ chức khởi nghiệp IoT sẽ được tiếp cận và tham gia HIL miễn phí.

MEDIA ONLINE

Ảnh do Intel Việt Nam cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới