Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ngày hội Cloud8 lần thứ 6 – IoT trên mây

Ngày hội Cloud8 lần thứ 6 – IoT trên mây
June 15
21:40 2016

 

Một sự kiện công nghệ quan trọng đến hẹn lại lên vào ngày 16-6-2016 là Ngày hội Cloud8 lần thứ 6 do Hội Tin học TP.HCM (HCA) và Công ty VinaCIS phối hợp tổ chức tại Grand Palace (TP.HCM). Năm nay, ngày hội của giới hoạt đông kinh doanh trong lĩnh vực điện toán đám mây ở Việt Nam có chủ đề thời thượng mà rất đặc trưng “Internet của vạn vật – Mọi vật đều trên Cloud” (Internet of Things – Everything on Cloud). Bạn tổ chức cho biết Cloud8 năm nay thu hút 30 đơn vị cung cấp dịch vụ tham gia và 500 đại diện doanh nghiệp trong và ngoài ngành công nghệ thông tin cùng tham dự và tìm hiểu những dịch vụ,  phần mềm, ứng dụng hiệu quả cho doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây.

cloud8-2016_resize

Ngày hội Cloud8 tạo không gian để các doanh nghiệp chia sẻ, giao lưu về các dịch vụ công nghệ có tính ứng dụng cao, có tính thực tế góp phần thúc đẩy công nghệ điện toán đám mây đi vào hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Những tác vụ hàng ngày của doanh nghiệp trước đây phải cài đặt phần mềm, quản lý ứng dụng trong máy chủ riêng lẻ nay có thể dễ dàng đăng ký sử dụng ngay trên nền điện toán đám mây mà không phải đầu tư lớn ban đầu như: họp online, bán hàng online, hóa đơn điện tử, thanh toán online, bác sĩ online, nông nghiệp thông minh hoặc đơn giản là các dịch vụ truyền thống như đăng ký tên miền (domain), lưu trữ (hosting), thuê máy chủ (server), sao lưu và khôi phục dữ liệu,…

Chủ đề “Intenet của vạn vật – Mọi vật đều trên Cloud” được Cloud8 lần thứ 6 chọn nhằm hiện thực hóa tính ứng dụng của 5 xu hướng công nghệ hiện đại, gồm điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), di động (mobility), mạng xã hội (social network), Internet của vạn  vật (Internet of Things). Với 30 đơn vị cung cấp dịch vụ tham gia và hơn 500 khách tham dự, ngày hội Cloud8 thể hiện sự lớn mạnh của hệ sinh thái công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam, gồm: đơn vị hạ tầng, hosting, giải pháp, phần cứng, phần mềm và bảo mật.

Khách tham dự Ngày hội Cloud8 được trải nghiệm và đăng ký dùng thử giải pháp tại các gian trưng bày của các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn tại thị trường Việt Nam, đồng thời có thể khám phá các sản phẩm CNTT của các công ty hàng đầu tại thị trường Việt Nam như: VNPT, FPT, Global CyberSoft, HanelSoft, EXA, Hostvn, VinaCIS, GLTEC, VHT, Máy Chủ Mạng, Máy Chủ NET, Hanoi Telecom, mPOS, eDoctor, OnlineCRM, mStar,…

Đặc biệt khách tham dự còn có cơ hội tham gia chương trình Giờ Vàng Công nghệ – Gây quỹ phát triển giáo dục và CNTT, với nhiều sản phẩm hữu dụng, khách hàng có cơ hội sở hữu sản phẩm với giá tốt nhất với giá khởi điểm chỉ từ 0đ như: server, máy thanh toán mPOS, khóa đào tạo hacker mũ trắng, các phụ kiện công nghệ khác,… Toàn bộ số tiền thu được từ Giờ Vàng Công nghệ sẽ được sử dụng cho các hoạt động xã hội, vì cộng đồng.

Theo bạn tổ chức cho biết tại buổi họp báo công bố sự kiện, Cloud8 lần thứ 6 cũng là nơi công bố nhiều sự hợp tác chiến lược và ra mắt nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực điện toán đám mây:

  • OpenSRS và VinaCIS công bố hợp tác chiến lược trong mảng domain quốc tế, dự kiến sẽ kéo giảm chi phí đăng ký tên miền đến 20% cho người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.
  • Liên minh VietnamCDN công bố công nghệ phân phối nội dung mới, cho phép người dùng lựa chọn chính xác đến từng thành phố thay vì theo từng châu lục như trước kia. Đồng thời giảm giá dịch vụ 20% so với trước đây.
  • Liên minh sao lưu dữ liệu BAAS.VN công bố công nghệ lưu trữ mới giúp tiết kiệm ổ lưu trữ và nhờ đó giảm giá dịch vụ đến 50%.
  • Liên minh sao lưu dữ liệu BAAS.VN công bố tính năng mới hỗ trợ backup trên smart phone, bên cạnh các tính năng backup PC và server trước đây.
  • HostVN công bố hệ thống BOT chăm sóc khách hàng tự động giúp nâng cao chất lượng phục vụ và tiến tới giảm giá thành dịch vụ trong tương lai gần.

cloud8-2016-2

Ngày hội Cloud8 lần thứ 6-2016 được chia thành chuỗi hoạt động Day và Night. Trong đó Cloud8 Day gồm triển lãm, hội thảo, chương trình chăm sóc khách hàng, ký kết hợp tác, và Giờ Vàng Công nghệ. Cloud8 Night còn đem đến những chia sẻ thú vị với chủ đề Sharing Cloudnomy giữa các đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực Cloud Computing và hơn 100 CEO, CTO đến từ các tập đoàn lớn trên cả nước.

Media Online sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về sự kiện quan trọng nhất của cộng đồng Cloud ở Việt Nam này.

MEDIA ONLINE

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới