Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

COMPUTEX TAIPEI 2016: Robot Asus Zenbo – người bạn đồng hành nhỏ nhắn mà lắm chiêu

COMPUTEX TAIPEI 2016: Robot Asus Zenbo – người bạn đồng hành nhỏ nhắn mà lắm chiêu
May 31
20:12 2016

computex-taipei-2016

 

Trong buổi họp báo Zenvolution chiều 30-5-2016 trước thềm cuộc triển lãm công nghệ máy tính lớn nhất châu Á COMPUTEX 2016 khai mạc tại Taipei (Đài Loan), hãng Asus đã tạo được sự thú vị cho các nhà báo quốc tế khi ra mắt chú người máy robot Zenbo nhỏ nhắn mà lắm chiêu của mình.

Xin mời xem video:

Zenbo ra đời từ ý tưởng của Chủ tịch Asus, Jonney Shih với mong muốn mang công nghệ điện toán robot đến mọi nhà. Ông nói rằng: “Nhiều thập kỷ qua, con người đã luôn mang theo giấc mơ sở hữu một người bạn đồng hành thông minh, gần gũi với con người và thấu hiểu những gì mình cần.”

ASUS Zenbo interacts with ASUS Chairman on stage for Computex press event_resize

Chủ tịch Asus, Jonney Shih, giới thiệu robot Zenbo.

Zenbo là một chú robot tại gia thân thiện, nhiều khả năng được thiết kế để cung cấp cho các gia đình sự trợ giúp, giải trí và đồng hành, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của các thành viên trong cuộc sống số mỗi ngày. Với khả năng đa dạng, bao gồm di chuyển độc lập và hiểu các câu lệnh được con người nói ra, Zenbo có thể trợ giúp các công việc ở nhà và mang đến trải nghiệm tương tác thật vui vẻ, dễ dàng giữa con người với robot.

ASUS Zenbo-Front_resize

Zenbo được thiết kế cho mọi người, nhưng vẫn sở hữu các chức năng đặc biệt để hỗ trợ cho các thành viên lớn tuổi của gia đình để bảo vệ sức khỏe, duy trì sinh hoạt lành mạnh và kết nối với cuộc sống số. Khi đóng vai trò trợ lý chăm sóc gia đình, Zenbo chủ động cung cấp các nhắc nhở với các thông tin quan trọng như lịch hẹn với bác sĩ, giờ uống thuốc, lịch tập thể dục hay bất cứ điều gì cần phải được ghi nhớ. Zenbo cũng theo dõi tại gia cho các tình huống khẩn cấp – như có người vấp ngã – và ngay lập tức phản xạ bằng cách thông báo cho các thành viên trong gia đình qua smartphone. Khi nhận được các thông báo khẩn cấp này, các thành viên gia đình có thể điều khiển Zenbo từ xa để di chuyển lại gần, dùng camera tích hợp trên robot để kiểm tra trực quan hình ảnh người đang lâm nạn. Zenbo cũng là bạn đồng hành thân thiện giúp kết nối các thành viên trong gia đình với cuộc sống số một cách dễ dàng như gọi điện thoại video, sử dụng mạng xã hội, mua sắm, chiếu phim hoặc các chương trình TV – bằng cách sử dụng các câu lệnh bằng giọng nói và hướng dẫn giúp đỡ.

ASUS Zenbo-Active_resize

Zenbo còn là một người bạn học tập và giải trí cho trẻ nhỏ thông qua các câu chuyện tương tác và các game học mà chơi giúp nuôi dưỡng trí sáng tạo và kỹ năng tư duy logic của trẻ. Với hệ thống âm thanh vòm cao cấp tích hợp trên robot, Zenbo có thể phát các bài hát yêu thích của trẻ nhỏ và thậm chí có thể nhảy múa theo nhạc. Zenbo còn có tính năng kể chuyện để giúp trẻ dễ ngủ mỗi tối. Zenbo được trang bị một thư viện truyện với nhiều giọng đọc đầy lý thú, hiển thị các hình ảnh minh họa kèm theo trên màn hình và điều khiển ánh sáng trong phòng để tăng thêm sự lý thú và niềm vui trong giờ đọc truyện. Zenbo cũng được thiết kế với nhiều trò chơi giáo dục và từ điển bách khoa tương tác để việc học tập trở nên vui thú hơn bao giờ hết.

ASUS Zenbo-Shy_resize

Khi robot Zenbo đỏ mặt mắc cỡ.

Bên cạnh khả năng hỗ trợ người lớn tuổi và trẻ nhỏ, Zenbo đồng thời cũng là người giúp việc tại nhà với các khả năng phong phú giúp cuộc sống trở nên đơn giản và lý thú hơn. Zenbo có thể kết nối và điều khiển nhiều thiết bị của nhà thông minh và các thiết bị truyền thống như ánh sáng, TV, điều hòa không khí, và nhiều thiết bị khác. Chủ nhà thậm chí có thể sử dụng màn hình có sẵn của Zenbo để kiểm tra khách đến nhà và sau đó mở cửa chỉ với một lệnh bằng giọng nói đơn giản. Zenbo còn có thể trợ giúp các công việc trong nhà bếp như đọc công thức chế biến và hoạt động như một đồng hồ báo giờ điều khiển bằng giọng nói. Với camera tích hợp sẵn và có thể di chuyển khắp nhà, Zenbo là chàng phó nhòm chụp ảnh gia đình giúp ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời mỗi ngày của cả nhà. Khi chủ nhà đi vắng, Zenbo hoạt động như một camera an ninh di động điều khiển từ xa có thể truy cập từ bất kỳ đâu thông qua một ứng dụng trên smartphone.

Zenbo hỗ trợ nhiều ứng dụng tùy biến với số lượng ngày một nhiều thêm để gia tăng thêm khả năng ứng dụng. Asus cung cấp chương trình phát triển Zenbo (Zenbo Developer Program) cho phép các thành viên truy cập vào bộ SDK Zenbo và một thư viện thông tin cần thiết để phát triển các ý tưởng sáng tạo thành ứng dụng cho Zenbo. Asus còn đưa ra những chương trình đối tác để giúp xây dựng một hệ sinh thái robot phong phú.

Gi á bán robot Asus Zenbo 599 USD.

Xin mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh: Hãng Asus cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới