Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những cải tiến mới của công cụ Google Dịch

Những cải tiến mới của công cụ Google Dịch
May 14
10:49 2016

 

 

Hiện có hơn 500 triệu nguời sử dụng dịch vụ Google Dịch (Google Translate), và có tới 90% số người dùng đến từ bên ngoài nuớc Mỹ. Nhóm phụ trách Google Dịch của nhà Google cho biết họ đã nói chuyện với hàng ngàn nguời dùng từ Ấn Độ, Indonesia, Brazil và Thái Lan để tìm hiểu những điều cần cải tiến – và hôm nay họ chính thức mang đến một sự cải tiến lớn cho Google Dịch.

Barak Turovsky, Giám đốc sản phẩm Google Dịch, đã chia sẻ về những cải tiến mới của Google Dịch.

CHẠM ĐỂ DỊCH

tap-to-translate

Google hiểu rằng hàng triệu nguời dùng đã dành nhiều thời gian để sao chép (copy) và dán (paste) văn bản giữa Google Dịch và các ứng dụng khác. Còn bây giờ, với tính năng Chạm để Dịch (Tap to Translate) bạn chỉ cần sao chép văn bản của một cuộc trò chuyện, phần bình luận, lời bài hát… trong bất kỳ ứng dụng nào bạn dùng, và một bản dịch của Google Dịch sẽ đuợc hiển thị ngay, không cần phải chuyển đôỉ các ứng dụng:

Tính năng Chạm để Dịch hiện hỗ trợ tất cả 103 ngôn ngữ của Google Dịch trên bất kỳ smartphone nào chạy hệ điều hành Android 4.2 Jellybean trở lên.

Mời bạn xem theo dõi video để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

CHẾ ĐỘ OFFLINE

Chế độ Offline của Google Dịch hiện đã hoạt động trên iOS, và trên Android trong các gói offline dung luợng nhỏ. Rất nhiều nguời dùng thường xuyên tải các gói ứng dụng quá lớn trên các kết nối dữ liệu không đáng tin cậy và sau đó lưu trữ trong bộ nhớ hạn chế trên điện thoại. Đó là lý do tại sao Google Dịch đã cắt giảm tới 90% dung luợng so với phiên bản cũ, hiện Chế độ Offline chỉ khoảng 25MB trên Android.

Việc cài đặt Chế độ Offline cũng đơn giản hơn: chỉ cần nhấn vào mũi tên bên cạnh ngôn ngữ bạn muốn tải về, và sau đó bạn sẽ luôn có đuợc bản dịch kể cả bạn có trực tuyến hay không – chế độ này cũng đồng thời hỗ trợ tính năng Chạm để Dịch. Google Dịch vừa thêm vào gói ngôn ngữ Philippines, nâng tổng số ngôn ngữ offline lên 52 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt hỗ trợ 3 dạng type, viết và nói.

WORLD LENS CÓ THÊM TIẾNG HOA

google-translate-word-lens

Giờ đây, Google Dịch đã hỗ trợ tính năng World Lens cho  tiếng Hoa. Đó là ngôn ngữ thứ 29 mà họ hỗ trợ dịch ngay tức thì, và tính năng này có thể hỗ trợ chuyển ngữ sang tiếng Anh và nguợc lại, cho cả Giản thể tự và tiếng Trung truyền thống. Bạn có thể thử ngay trên thực đơn, bảng hiệu, bao bì, và các văn bản in khác. Và như mọi ngôn ngữ hỗ trợ World Lens khác, nó cũng có thể hoạt động offline.

Sau khi cài đặt ứng dụng Google Dịch (tải từ Google Play hay App Store) được tích hợp World Lens, bạn có thể đưa ống kính camera của smartphone hay tablet lên một đối tượng nào đó có chữ nước ngoài muốn dịch và World Lens sẽ lập tức cho hiển thị trên màn hình kết quả dịch, nếu như đó là ngôn ngữ nó đã hỗ trợ. Tiếc là hiện nay tính năng này chưa hỗ trợ tiếng Việt.

MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới