Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone… bắn được

Smartphone… bắn được
March 28
20:34 2016

 

(STS:28.03.2016) Công ty khởi nghiệp Ideal Conceal ở bang Minnesota (Mỹ) vừa chế tạo một khẩu súng ngắn có thể gấp lại giống như một chiếc smartphone nằm trong case. Điều nguy hiểm chết người là khi bung ra, đây là một khẩu súng ngắn hai nòng có đường kính nóng .380 caliber (tức 9,6mm).

Khi đóng lại, cò súng và chốt cò được giấu hoàn toàn sau cái báng súng, làm cho khẩu súng giống hệt một chiếc smartphone nằm trong vỏ. Có cái kẹp để gắn “súng smartphone” vào dây thắt lưng.

gun-smartphone-4

Có kích thước và hình dáng tương tự như một chiếc smartphone, khẩu súng Ideal Conceal có thể dễ dàng nhét vào túi quần mà không gây sự chú ý cho người khác.

Tất nhiên, Ideal Conceal được xếp vào nhóm súng ngắn. Và vì thế, việc sở hữu nó phải chịu theo luật quản lý súng ở Mỹ. Tất cả 50 bang đều đã thông qua luật về việc mang các loại vũ khí giấu trong người. Một số bang yêu cầu phải có giấy phép của chính quyền.

gun-smartphone

Trên trang web của mình, công ty Ideal Conceal giải thích ý tưởng súng giống smartphone này xuất phát từ nhu cầu ngày nay về súng ngắn mà người ta có thể mang theo mình suốt ngày để phòng vệ. Họ cho chạy dòng chữ “Quyền tự vệ là luật đầu tiên của tự nhiên”.

gun-smartphone-2

Tuy nhiên, cho tới nay Ideal Conceal cho biết họ vẫn chưa thật sự sản xuất loại súng này. Kirk Kjellberg, người đưa ra ý tưởng này, tin rằng khẩu súng sẽ có trên thị trường vào giữa năm 2016 với giá chính thức 395 USD. Trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình CNNMoney, Kjellberg cho biết đã nhận được 2.500 e-mail muốn đặt mua súng này.

gun-smartphone-3

Những tên tội phạm có lẽ có kẻ khóc, kẻ cười với tin này.

N. HẠNH

(Media Online USA)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới