Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

YouthSpark Live 2016, ngày hội công nghệ cho thanh niên Đà Nẵng

YouthSpark Live 2016, ngày hội công nghệ cho thanh niên Đà Nẵng
March 26
14:53 2016

 

 

(STS:26.03.2016) Ngày hội công nghệ dành riêng cho thanh niên thành phố Đà Nẵng đã diễn ra hôm 26-3-2016. Tại sự kiện này, Đại học Đà Nẵng, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, Microsoft Việt Nam và Trung tâm CNTT Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) đã phối hợp tổ chức chuỗi Sự kiên YouthSpark Live và tổng kết chương trình Giờ lập trình 2016 dành cho nữ giới #MakeWhatsNext.

160326-microsoft-danang-youth-spark-live-2

YouthSpark Live của Microsoft là diễn đàn công nghệ phổ cập toàn cầu, tập trung vào lập trình cơ bản và kỹ năng số nhằm mục tiêu cung cấp cho thanh thiếu niên những kỹ năng và kiến thức phổ cập cần thiết, giúp họ dễ dàng tiếp cận và đạt được mục tiêu nghề nghiệp kỳ vọng. Microsoft Việt Nam cho biết: Được xác định là nơi truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên kết nối, hội nhập và phát triển, Microsoft YouthSpark Live đã và đang tiếp tục mang lại cho các bạn trẻ cơ hội được trao đổi trực tiếp và gặp gỡ những chuyên gia, tấm gương CNTT trong nước nổi bật.

Trong khuôn khổ sự kiện tại Đà Nẵng này, với những chủ điểm chính như “Sử dụng Office 365 hiệu quả”, “Tính năng không thể bỏ qua của Windows 10”, “Hour of Code”…, các chuyên gia công nghệ  đã truyền nhiệt huyết tới gần 150 bạn học sinh, sinh viên tham dự, giúp họ hòa mình vào những hoạt động đẩy mạnh khả năng tư duy, đồng thời được tiếp cận trực tiếp các sản phẩm hữu ích giúp nâng cao hiệu quả học tập. Ngoài ra, sự kiện còn có các chương trình hướng dẫn lập trình ứng dụng và trò chơi giúp những người không chuyên làm quen với các công cụ công nghệ hữu ích.

Bạn Nguyễn Thị Thu Thủy, Sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, nhận xét: “Sau khi hoàn thành khóa học The Hour Of Code (Giờ Lập trình), em thật sự rất vui và bất ngờ. Vì trước đây, em nghĩ code là một thứ gì đó rất khó học và chỉ dành cho các bạn nam sẽ có lợi thế hơn rất nhiều so với mình. Nhưng khi tiếp xúc với cách dạy hết sức thú vị của các anh chị trong khóa học Giờ Lập trình này, em càng muốn mình tìm hiểu nhiều hơn về code và khoa học máy tính. Em rất muốn bản thân mình tự thiết kế một chương trình gì đó theo đam mê, sở thích của mình. Và quan trọng hơn hết là chương trình đó có thể giúp ích cho xã hội và giải quyết những khó khăn cho cộng đồng xung quanh mình. Em nghĩ các khóa học online bổ ích như Code.org này sẽ giúp em nhanh chóng thực hiện được mong ước ấy.”

160326-microsoft-danang-youth-spark-live-3

Điểm nhấn nổi bật của YouthSpark Live tại Đà Nẵng lần này chính là việc chia sẻ thông tin cập nhật về những đặc trưng, khó khăn, thách thức và con đường phát triển sự nghiệp của nữ giới trong lĩnh vực khoa học máy tính và CNTT.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, nói rằng: “Một trong những cam kết của Microsoft là hỗ trợ, trao quyền cho thế hệ kỹ thuật số Việt Nam, giúp họ năng lực chuyển đổi tương lai và phát triển kinh tế đất nước. Giờ Lập trình 2016 cho nữ giới tổ chức tại Đà Nẵng thuộc khuôn khổ chương trình Giờ Lập trình là một trong những minh chứng mạnh mẽ cho cam kết này. Là sự kiện thường niên do tổ chức phi chính phủ Code.org phát động với sự hỗ trợ của tập đoàn Microsoft và các đối tác công nghệ khác, năm nay sư kiện còn hướng tới quảng bá và khuyến khích nữ sinh tham gia nghiên cứu khoa học máy tính và CNTT, góp phần xóa bỏ định kiến về phân biệt giới tính trong các ngành công nghệ và giúp các nữ sinh có được cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt hơn nữa.”

160326-microsoft-danang-youth-spark-live-2

Đây là năm thứ 3 Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Lập trình toàn cầu. Sau 1 tháng phát động, chương trình đã thu hút được hơn 10.000 thanh thiếu niên đến từ 81 trường đại học, cao đẳng và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tham gia. 20 tập thể và các cá nhân nữ chủ động, sáng tạo nhất đã được lựa chọn để trao giải thành viên tham dự có thành tích xuất sắc và nhận được những phần quà như điện thoại Lumia 625, tablet Acer, chuột quang… Toàn bộ phần thưởng của chương trình do Microsoft Vietnam tài trợ.

MEDIA ONLINE

+ Nguồn ảnh: Microsoft Việt Nam

microsoft-youthspark

Microsoft YouthSpark là một sáng kiến toàn cầu được Microsoft xây dựng cách đây 3 năm với mục đích tạo ra các cơ hội cho 300 triệu thanh niên tại hơn 100 quốc gia trong vòng 3 năm sau đó. Sáng kiến này của Microsoft bao gồm chương trình Xã hội (Microsoft Philanthropies) và các chương trình khác của tập đoàn nhằm trao quyền cho thanh niên hình dung và nhận ra tiềm năng của mình bằng cách kết nối họ với những cơ hội lớn cho giáo dục, việc làm và kinh doanh. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại www.microsoft.com/youthspark.

Tại Việt Nam, Microsoft hợp tác với Trung tâm CNTT- Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) – một tổ chức phi lợi nhuận, VCCI, Kenan và các tổ chức phi lợi nhuận khác – để triển khai các chương trình đào tạo trong khuôn khổ YouthSpark.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới