Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Năm cái con Khỉ bắt đầu lạnh hơn năm đồ con Dê

Năm cái con Khỉ bắt đầu lạnh hơn năm đồ con Dê
February 08
16:53 2016

 

 

Đêm Giao thừa vui năm mới không quên nhiệm vụ với tha nhân. Hì hục hì hụi tới 3 giờ sáng mới thăng được. 5 giờ sáng điện thoại báo thức gọi dậy đi lễ đầu năm. Hic. Ngoài đường đã lạnh mà cỡi ngựa sắt chạy vèo vèo đường rộng và thoáng thênh thang ta phóng càng thêm lạnh teo… héo cái… body ASEAN.

Trong nhà còn lạnh hơn trong phòng. Lúc 6g30ph sáng ngày mà cái con Khỉ nhận nhiệm vụ, nhiệt độ trong nhà là 24 độ C. Lạnh hơn hôm qua, ngày mãn nhiệm kỳ của đồ con Dê. Tới 9g36ph, nhiệt độ vẫn ở mức 25 độ C. Trong khi nhiệt độ chuẩn trong phòng máy lạnh là 26 độ C.

160208-tetbinhthan-múng-nhietdo-1_resize

160208-tetbinhthan-múng-nhietdo-3_resize

Ai ném đá tôi là đồ ăn xong quẹt mỏ quất ngựa chạy tuốt hay ham vui thì tôi xin chịu. Chớ sang mùng Một Tết rồi, tôi hết còn cái cảm giác đón chờ năm mới nữa. Bây giờ, tôi nôn hết sức để đón Tết cái con Gà. See you on the Tet Ò Ó O.

160208-tetbinhthan-múng-nhietdo-2_resize

Ý quên chưa chúc Tết bà con. Bất chấp bất chấp. Mặc kệ ai có cung con bò cạp (xuất khẩu qua Cambốt hay xứ Thái là thành món snack chiên giòn trong 1 nốt nhạc). Mà chúc gì hén. Ai lỡ bị số xấu thì chỉ xấu nhàn nhạt, cốt để cho có mà… rút kinh nghiệm  thôi. Ai có mạng tốt thì tốt trắng sáng mà không chói lóa. Năm Khỉ, nhưng không ai bị mang tiếng là làm trò khỉ. Năm Thân, ai cũng transform thành Tôn Ngộ Không sau khi hoàn thành thắng lợi vẻ vang chuyến xuất ngoại công du Tây Du Ký. Tèn ten ten tèn tén tèn ten… sư phọ…..

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon mùng Một Tết Bính Thân 2016)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới