Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ai sẽ là chủ nhân của các giải thưởng Tech Awards 2015?

Ai sẽ là chủ nhân của các giải thưởng Tech Awards 2015?
January 12
11:25 2016

 

(STS:12.01.2016) Tối nay tại Gem Center (Q1, TP.HCM), các sản phẩm đoạt giải trong chương trình bình  chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc Tech Awards 2015 sẽ được vinh danh tại lễ trao giải. Đây là một giải thưởng bình chọn sản phẩm công nghệ hàng năm do trang công nghệ Số Hóa báo điện tử VnExpress tổ chức từ năm 2012. Mục đích của chương trình là tìm ra những sản phẩm công nghệ đáng chú ý của năm theo 5 hạng mục: Điện thoại, Máy tính bảng, Máy tính xách tay, Máy ảnh và Tivi.

160112-techawards-2015-web

Vòng chung kết của chương trình bình chọn Tech Awards 2015 đã diễn ra từ 1-12-2015 đến 12g ngày 8-1-2016. Trong vòng này, bạn đọc chấm điểm cho từng sản phẩm theo thang điểm 10. Ban giám khảo có tiêu chí đánh giá cụ thể hơn ở mỗi hạng mục và cũng chấm theo thang điểm tương tự. Thứ hạng của từng sản phẩm sẽ dựa trên 50% bình chọn của bạn đọc và 50% đánh giá của ban giám khảo là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín.

160112-techawards-2015-invitation_resize

Năm nay, tôi có vinh hạnh được ban tổ chức tiếp tục mời tham gian ban giám khảo (tôi chỉ tham gia hai hạng mục là điện thoại và máy tính xách tay). Trong phạm vi của mình, tôi nhận xét là các sản phẩm được chọn tham gia chương trình đã phản ánh được thực tế thị trường Việt Nam trong năm 2015. Bạn Huy Đức trong ban tổ chức nói rằng trong vòng sơ tuyển để cho bạn đọc bình chọn, không ít hãng đã khai thác tối đa chiêu thức “seeding” nên dễ gây hỏa mù. Ban tổ chức phải vất vả để có thể chọn được các sản phẩm tiêu biểu nhất đưa vào vòng chung kết. Tất nhiên, tất cả cũng dựa trên sự đánh giá của bạn đọc.

Trong trả lời phỏng vấn của báo VnExpress, tôi đã chia sẻ như vầy: “Tech Awards là một trong số rất ít giải thưởng công nghệ có uy tín và giá trị hiện nay ở Việt Nam khi kết hợp hai đánh giá từ bạn đọc cũng là người dùng và chuyên gia trong từng lĩnh vực sản phẩm. Kết quả công bố một mặt là thước đo và sự khích lệ cho nhà sản xuất và dịch vụ, mặt khác cũng là cứ liệu cho cộng đồng đánh giá về chất lượng và sự phát triển của giải”.

Cộng đồng gồm cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ chân chính luôn rất cần có những cuộc bình chọn chuyên nghiệp, công tâm và đáng tin cậy để vừa động viên nhà sản xuất, vừa giúp họ có thêm những ý kiến phản hồi, vừa tạo điều kiện cho người tiêu dùng thể hiện nhận xét của mình và có được những tham khảo tiêu dùng quý giá. Giải thưởng là một sự tương tác giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ. Tất nhiên giải thưởng vẫn luôn là… giải thưởng. Thành công nhất là nó phản ánh được ý kiến của số đông chứ không thể nào làm hài lòng tất cả. Vì thế, tôi xin chúc mừng các sản phẩm được vinh danh năm nay, và chung vui với các sản phẩm đã làm được một điều tuyệt vời là có tên trong danh sách sản phẩm của chương trình.

 PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-1-2016)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới