Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Băng thông rộng cho tất cả người Mỹ, nếu…

Băng thông rộng cho tất cả người Mỹ, nếu…
December 04
15:53 2015

 

(STS:04.12.2015) Nữ ứng cử viên tổng thống Mỹ sáng giá nhất của đảng Dân chủ là Hillary Clinton vừa công bố một kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trong 5 năm trị giá 275 tỷ USD. Mục tiêu là mở rộng kết nối băng thông rộng nhanh hơn cho tất cả mọi người Mỹ, song song với việc mở rộng hệ thống cầu đường trên cả nước. Dĩ nhiên, muốn mọi người Mỹ được hưởng kết nối băng thông rộng như vậy, các cử tri Mỹ phải dồn phiếu cho cựu Ngoại trưởng và cựu Đệ nhất Phu nhân này đắc cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng cuối năm 2016.

Bà Clinton nói rằng: ‘Nó có nghĩa là tất cả các hộ gia đình ở Mỹ đều có thể tiếp cận với kết nối Internet băng thông rộng đẳng cấp thế giới và hình thành những thành phố thông minh được kết nối với nhau bằng cơ sở hạ tầng thuộc dự án Internet của Vạn vật (IoT) của ngày mai.” Cụ thể là sau khi tuyên thệ nhậm chức vào đầu năm 2017, nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ (nếu đắc cử) sẽ triển khai kế hoạch này để tới năm 2020 đường truyền băng thông rộng với những tốc độ ấn tượng sẽ có mặt tại tất cả các hộ ở Mỹ. Và một khi với việc kết nối Internet được mở rộng hơn, bà sẽ thúc ép các nhà cung cấp mạng băng thông rộng đưa ra những mức giá rẻ hơn.

Cơ quan quản lý viễn thông – liên lạc của Mỹ FCC trong năm 2015 đã nâng chuẩn mạng Internet ở Mỹ lên cao hơn, với tốc độ download thấp nhất là 25Mbps (từ 4Mbps trước đó), và tốc độ upload lên 3Mbps (từ 1Mbps trước đó). Hiện nay theo khảo sát, có khoảng 20% kết nối ở Mỹ không đáp ứng chuẩn mới này.

hillary clinton

Bà Hillary Clinton. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks).

Bà Clinton chia sẻ: “Truy cập Internet tốc độ cao không phải là một món xa xỉ (luxury), mà nó là một nhu cầu cần thiết (necessity) cho cơ hội bình đẳng và di động xã hội trong một nền kinh tế thế kỷ 21.”

Lâu nay, chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã nỗ lực trang bị Internret miễn phí cho các nơi công cộng, như các thư viện, trường học, nhà ga,… Bà Clinton sẽ nâng tốc độ đường truyền cho các nơi đó.

Kế hoạch băng thông rộng và tốc độ cao của bà Clinton cũng thúc đẩy việc ứng dụng các mạng di động 4G và 5G ở Mỹ. Bà gọi các mạng di động tốc độ cao này là “các nền tảng thiết yếu” (essential platforms) sẽ hỗ trợ các thiết bị được kết nối, các nhà máy thông minh và các xe ôtô không tài xế. Bà tin rằng việc đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc này sẽ giúp tăng tốc phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống con người.

L. ANH

(Theo The Verge)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới