Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

UNICEF và Target hợp tác làm vòng đeo thể lực cho trẻ em

UNICEF và Target hợp tác làm vòng đeo thể lực cho trẻ em
October 14
06:30 2015

 

(STS:14.10.2015) Trong một nỗ lực chống lại nạn béo phì và suy dinh dưỡng ở trẻ em, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) của Mỹ và hệ thống siêu thị Mỹ Target đã phối hợp cùng nhau phân phối loại vòng đeo tay theo dõi thể lực (fitness band) được thiết kế đặc biệt cho trẻ em. Chiếc vòng này được bán ở Mỹ và người đeo nó sẽ kiếm được điểm để dùng chúng gửi thực phẩm thông qua UNICEF tới trẻ em ở các nước đang phát triển.

unicef-target-fitness-band-03

Các điểm của chương trình được tính dựa trên số mile đường mà người đeo đã đi bộ được. Cứ mỗi 2.500 bước đi được quy thành 1 điểm. Với 5 điểm (tức đi 12.500 bước), người tham gia có thể gửi được một gói thực phẩm.

Chiếc vòng này nằm trong chương trình Kid Power – một sáng kiến của UNICEF Mỹ. Họ khéo léo kết hợp các mục đích lại với nhau để đạt được lợi ích cho trẻ em ở Mỹ lẫn trên thế giới, theo kiểu một mũi tên bắn trúng 2 con chim. Số liệu thống kê cho thấy 1 phần 4 trẻ em ở Mỹ thuộc dạng không hoạt động (underactive) nên sinh ra béo phì, trong khi 1 phần 4 trẻ em trên thế giới bị suy dinh dưỡng. Trong tổng số khoảng 50 triệu trẻ suy dinh dưỡng trên thế giới, có 16 triệu em trong tình trạng nghiêm trọng đe dọa sự sống. Thông qua ý tưởng 1 hành động có thể lồng ghép giải quyết nhiều vấn đề, chương trình Kid Power còn giúp trẻ em ở Mỹ kết nối và hiểu biết về những người bạn “chung chí hướng” trong nước và biết quan tâm tới các bạn cùng trang lứa gặp khó khăn trên thế giới.

Chiếc vòng hoạt động kết hợp với một ứng dụng di động. Những người dùng có thể follow lẫn nhau thông qua một “hộ chiếu” (passport) và những nhiệm vụ mà họ tham gia sẽ dạy trẻ em về những người khác.

unicef-target-fitness-band-02

Dự án này hồi tháng 3-2015 đã được thử nghiệm với khoảng 12.000 học sinh tại các thành phố New York (bang New York), Boston (Massachusetts), và Dallas (Texas). Với 500.000 mile đi bộ mà các học sinh thu được, chương trình đã gửi được 188.850 gói thực phẩm tới 1.259 trẻ suy dinh dưỡng trên thế giới.

unicef-target-fitness-band-04

Với sự hợp tác cùng Target, chương trình UNICEF sẽ mở rộng cho những đối tượng khách mua hàng, không còn giới hạn trong các nhà trường nữa. Sự kết hợp này cũng giống như “thiên duyên tiền định”. UNICEF đang muốn lôi kéo những ông cha bà mẹ tham gia bằng cách mua chiếc vòng theo dõi thể lực này cho con em mình và giám sát các em sử dụng nó. Hệ thống siêu thị bán lẻ giảm giá Target hồi tháng 9-2015 tuyên bố bắt đầu chiến lược mới thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng bằng cách phối hợp với các đối tác thực hiện những chương trình xã hội thiện nguyện, tập trung đặc biệt vào sức khỏe cộng đồng. Vậy là hai bên xáp lại với nhau và Target trở thành đối tác bán lẻ của UNICEF Mỹ. Cụ thể là cứ mỗi chiếc vòng UNICEF Kid Power bán được từ ngày 13-10-2015 tới 31-12-2016, Target sẽ góp 10 USD cho quỹ của UNICEF Mỹ.

unicef-target-fitness-band-01

Giá bán của vòng theo dõi thể lực này là 39,99 USD. Hiện nay chương trình đã cho đặt hàng trước. Sản phẩm sẽ được gửi tới người mua vào ngày 29-11-2015 và bày bán tại các cửa hàng được chọn vào đầu năm 2016.

UNICEF cho biết Disney cũng đã ký kết hợp tác với chương trình này và sẽ phát hành những chiếc vòng đeo thể lực có chủ đề Star Wars.

Nhiều nhân vật của công chúng và vận động viên ngôi sao cũng hỗ trợ chương trình UNICEF Kid Power. Nghệ sĩ ghi âm P!nk – người đoạt giải Grammy, đã trở thành người phát ngôn quốc gia cho chương trình này. Ngôi sao bóng rổ NBA Tyson Chandler, ngôi sao bóng đá Alex Morgan, ngôi sao bóng rổ nữ WNBA Maya Moore,… cũng tham gia ban điều hành chương trình.

Mời xem video:

NGÔ LÊ

(Theo Mashable)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới