Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Vào tù vì ảnh selfie

Vào tù vì ảnh selfie
October 10
14:00 2015

david-Brooklyn Bridge

 

(STS:10.10.2015) Hồi tháng 6-2015, chàng du khách 21 tuổi David Karnauch từ bang Tennessee tới chơi ở bang New York (Mỹ) đã hứng chí dùng chiếc gậy chụp ảnh selfie của mình chụp một tấm ảnh tự sướng của mình đứng trên nóc cầu Brooklyn Bridge. Chưa đầy 2 tháng sau, anh chàng bị bắt giữ tại thành phố Chattanooga quê nhà với tội danh phớt lờ điều kiện gây nguy hiểm chết người.

David đã bị giam không được bảo lĩnh tại nhà giam Hạt Hamilton chờ được dẫn giải tời thành phố New York chịu xét xử.

Có thể nói David không chỉ là nạn nhân tác dụng phụ của trào lưu “phi selfie bất thành sành điệu”, mà còn của cả mạng xã hội nữa. Hành vi bất chấp quy định an toàn khi anh leo lên nóc của cây cầu để chụp ảnh tự sướng không bị cảnh sát bắt quả tang cho tới khi anh post nó lên khoe trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram kèm cái hashtag “#Adventureaddict” (kẻ nghiện phiêu lưu). Nó khiến John J. Miller, Phó Ủy viên Sở Cảnh sát New York phụ trách về tình báo và chống khủng bố, nổi trận lôi đình, gọi đây là một hành vi “phạm pháp và vô trách nhiệm”. Của đáng tội là David tỏ ra “kẻ nguy hiểm có hệ thống” chứ không phải là người “ngẫu hứng lý qua cầu”. Anh ta cũng đưa lên mạng Instagram ảnh tự sướng của mình chụp trên nóc của cầu Maker Street Bridge tại Chattanooga.

Chưa biết David sẽ phải trả giá ra sao cho tấm ảnh tự sướng của mình. Hồi tháng 12-2014, anh chàng Yonathan Souid đã bị phạt 30 ngày lao động công ích cho tội leo lên cầu Brooklyn Bridge để chụp ảnh. Sau đó, để có thể ngăn chặn những kẻ cả gan như vậy, các nhà làm luật bang New York đã đề nghị nâng mức phạt cho hành vi này lên 1 năm tù và nộp phạt 1.000 USD. Còn theo luật hiện hành, tội này có mức án cao nhất là 90 ngày tù và mức phạt tiền 500 USD.

 

PHP

(Saigon 10-10-2015)

+ Có thể đọc trên báo Pháp Luật Chủ nhật.

+ Ảnh: Tấm ảnh tự sướng tai hại của David trên nóc cầu Brooklyn Bridge. (Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới