Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

 Breaking News

Khám phá công nghệ sạc pin nhanh thế hệ mới Quick Charge 3.0

Khám phá công nghệ sạc pin nhanh thế hệ mới Quick Charge 3.0
September 28
10:29 2015

qualcomm-quick-charge-30

(STS:28.09.2015) Thế hệ mới nhất của công nghệ sạc nhanh đã được hãng Qualcomm Technologies (trực thuộc Tập đoàn Qualcomm Incorporated) giới thiệu hồi giữa tháng 9-2015. Quick Charge 3.0 ra đời 2 năm sau thế hệ Quick Charge 2.0 được giới thiệu vào năm 2013.

Quick Charge 3.0 là thế hệ thứ ba của công nghệ sạc nhanh do Qualcomm phát triển và là công nghệ đầu tiên ứng dụng thuật toán mới INOV (Intelligent Negotiation for Optimum Voltage – Trao đổi thông minh để lựa chọn điện áp tối ưu). Thuật toán này được thiết kế để cho phép các thiết bị cầm tay có được khả năng xác định việc cần yêu cầu mức độ công suất nào ở những thời điểm khác nhau để đảm bảo hiệu quả truyền tải công suất điện tối ưu trong khi vẫn đạt được hiệu suất cao nhất. Theo Qualcomm, với Quick Charge 3.0, bạn có thể sạc pin cho một chiếc điện thoại di động từ mức 0% lên 80% trong vòng khoảng 35 phút (trong khi những thiết bị di động thông thường phải mất tới một giờ rưỡi).

Với INOV và nhiều cải tiến khác, Quick Charge 3.0 được thiết kế để đạt được hiệu quả cao hơn tới 38% so với Quick Charge 2.0 đồng thời triển khai thêm nhiều bước để bảo vệ tuổi thọ của pin. Ngoài ra, khi được sử dụng với các cấu hình sạc điện song song mới và tiên tiến nhất của Qualcomm Technologies, Quick Charge 3.0 có thể:

  • Góp phần đẩy nhanh tốc độ sạc pin tới 27% hoặc giảm mức độ tiêu tán năng lượng do nhiệt tới 45% so với Quick Charge 2.0.
  • Tốc độ sạc pin nhanh hơn tới 2 lần so với Quick Charge 1.0

quick-charge-3-02

Đã sẵn sàng ở thời điểm hiện tại, Quick Charge 3.0 sẽ được cung cấp dưới dạng một tùy chọn trên một số bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon, trong đó có Snapdragon 820, 620, 618, 617 và 430 và dự kiến có mặt trên các thiết bị di động được ra mắt vào năm tới.

quick-charge-3-03

Ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Qualcomm Technologies, nói rằng: “Quick Charge 3.0 giải quyết thách thức rất lớn của người dùng trên các thiết bị di động hiện nay và giúp người dùng đảm bảo tuổi thọ pin một cách nhanh chóng và hiệu quả, và họ thực hiện điều đó bằng một công nghệ hàng đầu cùng với một hệ sinh thái mạnh mẽ, bao gồm cả các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) cung cấp những thiết bị và phụ kiện hàng đầu.”

Những cải tiến mà công nghệ Quick Charge 3.0 mang lại bao gồm độ linh hoạt cao hơn so với Quick Charge 2.0, tiêu biểu nhất là về số lượng tùy chọn sạc pin. Trong khi Quick Charge 2.0 chỉ cung cấp bốn mức điện áp sạc pin là 5V, 9V, 12V và 20V, Quick Charge 3.0 nâng cao độ linh hoạt bằng các bước tăng 200mV trong dải từ 3,6V đến 20V. Điều đó cho phép điện thoại chỉ yêu cầu mức điện áp vừa đủ để đạt được cường độ dòng nạp mong muốn, qua đó giảm thiểu mức tổn hao năng lượng, nâng cao hiệu suất và hiệu quả về nhiệt.

Quick Charge 3.0 còn đảm bảo tính tương thích ngược và xuôi với các phiên bản và đầu nối trước đây của công nghệ Quick Charge, bao gồm cả USB Type-C. Việc đạt cùng một tốc độ sạc pin siêu nhanh, không phụ thuộc vào cáp nối mang đến cho các OEM nhiều

Việc ứng dụng công nghệ Quick Charge đòi hỏi rất ít thay đổi trong các thiết kế hiện tại, mang đến cho các OEM một lựa chọn có chi phí thấp về công nghệ sạc pin nhanh. Các nhà khai thác và OEM được hưởng nhiều lợi ích từ một hệ sinh thái Quick Charge mạnh mẽ với hơn 20 OEM đã hỗ trợ công nghệ Quick Charge 2.0 và hơn 90 phụ kiện sẵn có. Sạc pin nhanh là yêu cầu bắt buộc của một số nhà mạng và công nghệ này cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các nhà mạng và các tổ chức bán lẻ. Hiện nay đã có hơn 40 thiết bị di động và 100 thiết bị được chứng nhận phù hợp với công nghệ Quick Charge 2.0 (danh sách ở đây).

Mời xem video:

MINH CHÂU

(Theo thông tin do Qualcomm cung cấp)  

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới