Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel ra mắt bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6

September 07
00:44 2015

Marcom_3_033015_RGB

(STS:05.09-2015) Ngày 4-9-2015, Tập đoàn Intel đã cho ra mắt bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 (Intel Core Gen 6) có tên mã là Skylake. Intel nhấn mạnh đây là bộ vi xử lý tốt nhất từ trước đến nay của Intel, đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong mối quan hệ giữa con người với máy tính. Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 cho hiệu suất hoạt động nổi trội và khả năng tạo ra các trải nghiệm 3D đẹp mắt với mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất, đồng thời nó cũng hỗ trợ hàng loạt các thiết bị có thiết kế đa dạng khác nhau, từ các máy tính tí hon Intel Compute Stick, đến các máy tính xách tay 2 trong 1, các máy tính để bàn Tất cả trong một (All-in-One) lớn với độ phân giải cao, đến các máy trạm làm việc di động (Mobile Workstation).

intel-6th-gen-core-skylake-1

Ngày nay trên thế giới có hơn 500 triệu máy tính từ 4 đến 5 năm tuổi hiện vẫn đang được sử dụng. Các máy tính này có thời gian khởi động chậm, dung lượng pin thấp và không thể tận dụng tối đa các trải nghiệm mới hiện có trên thị trường. Được thiết kế trên nền tảng vi kiến trúc mới Skylake với công nghệ 14nm, bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 cho hiệu suất hoạt động tăng gấp 2,5 lần, dung lượng pin tăng gấp 3 lần, đồ họa tốt hơn 30 lần tạo ra các trải nghiệm xem video và chơi game sống động mượt mà. Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 mỏng và nhẹ hơn một nửa nhưng có thời gian khởi động nhanh hơn và dung lượng pin có thể sử dụng cả ngày.

intel-6th-gen-core-skylake-2

Ông Kirk Skaugen, Phó Chủ tịch Tập đoàn Intel và Tổng giám đốc Bộ phận Điện toán khách hàng của Intel, cho biết: “Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 có thể tạo ra những bước đột phá đáng kinh ngạc mà chúng ta chưa từng biết đến trong lĩnh vực điện toán. Các hệ thống dựa trên bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 có khả năng phản hồi nhanh hơn với hiệu suất hoạt động, thời lượng pin và độ bảo mật cao hơn. Bộ vi xử lý này có thể tạo ra các trải nghiệm máy tính tuyệt vời như đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt và có thể làm một người trợ lý để phản hồi lại giọng nói của bạn. Sự kết hợp giữa bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 với Windows 10 và các hệ thống mới từ các nhà sản xuất máy tính cá nhân đã làm cho thời điểm này trở thành thời gian thích hợp nhất để sở hữu một chiếc máy tính mới.”

Intel Core thế hệ thứ 6 hỗ trợ nhiều loại thiết bị đa dạng khác nhau

Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 hỗ trợ nhiều loại thiết kế đa dạng để đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng. Bên cạnh bộ vi xử lý Intel Core M ra đời trước đây đem lại hiệu suất hoạt động gấp đôi cho các máy tính bảng hàng đầu, hiện nay có thêm bộ vi xử lý Intel Core m3, m5 và m7 đem lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn trong việc tìm kiếm các thiết bị có trang bị bộ vi xử lý Intel Core M để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của người dùng. Máy tính tí hon Intel Compute Stick đã có thêm một phiên bản nữa chạy trên bộ vi xử lý Intel Core M.

Bộ vi xử lý thế hệ mới này cũng trang bị những tính năng lần đầu tiên xuất hiện dành cho các nhà thiết kế di động: Một SKU di động “K” có khả năng ép xung với sự kiểm soát của người dùng, một bộ vi xử lý lõi tứ Intel Core i5 có thể làm tăng thêm 60% các tác vụ đa nhiệm di động và bộ vi xử lý Intel Xeon E3 hiện nay có thể vận hành các máy trạm làm việc di động Mobile Workstations). Bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 với những cải tiến vượt bậc về đồ họa có thể tạo ra những hình ảnh đẹp mắt khi chơi game, xem phim và tạo ra các nội dung 4K ấn tượng. Công nghệ Intel Speed Shift mới cải thiện khả năng phản hồi của hệ thống di động, nhờ đó người dùng có thể sử dụng hiệu ứng sàng lọc hình ảnh nhanh gấp 45%.

intel-6th-gen-core-skylake-3

Ngoài ra, nền tảng Intel Core thế hệ thứ 6 và Intel Xeon đem đến nhiều tính năng và trải nghiệm mới. Nhiều loại thiết bị sẽ trang bị công nghệ truyền data Thunderbolt 3 cho USB Type-C, tạo ra một cổng kết nối có đầy đủ các chức năng, Camera Intel RealSense mặt trước và mặt sau sẽ có mặt trên một loạt thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 như máy tính 2 trong 1, notebook, máy tính để bàn Tất cả trong một (All-in-One), có khả năng cảm biến chiều sâu và tạo ra trải nghiệm 3D hoàn hảo cho phép người dùng thực hiện những thao tác như chụp và chia sẻ hình ảnh selfie 3D như thật, scan và in 3D các chủ thể, dễ dàng xóa hoặc thay đổi phông nền phía sau trong cuộc hội thoại bằng video.

Nền tảng Intel Core thế hệ thứ 6 cũng thúc đẩy công nghệ “không dây” nhằm tạo ra những trải nghiệm hiển thị không dây thông qua công nghệ Intel WiDi hoặc Pro WiDi. Công nghệ này cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ từ máy tính qua TV, màn hình hoặc máy chiếu mà không cần phải thông qua các loại dây nối phức tạp.

Bộ vi xử lý Intel Cor thế hệ thứ 6 giúp tối ưu hóa các tính năng Windows 10 như Cortana và Windows Hello tạo ra sự tương tác một cách tự nhiên và mượt mà. Các thiết bị trang bị Camera Intel RealSense kết hợp với Windows Hello cho phép người dùng đăng nhập một cách an toàn thông qua công nghệ nhận diện khuôn mặt. Công nghệ True Key của Intel Security cũng được tích hợp trong các hệ thống chạy trên bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 giúp người dùng đăng nhập một cách an toàn vào các thiết bị và website mà không cần phải nhớ mật khẩu của từng trang web.

6th_Gen_Intel_Core_package_1000

Công nghệ sắp ra mắt: Đồ họa Intel Iris, Intel vPro dành cho các doanh nghiệp và các sản phẩm cho Internet của vạn vật (Internet of Things)

Trong thời gian tới, Intel có kế hoạch ra mắt hơn 48 bộ vi xử lý thuộc dòng Intel Core thế hệ thứ 6, trang bị đồ họa Intel Iris và Iris Pro, cũng như dòng vi xử lý Intel Xeon E3-1500M dành cho các máy trạm làm việc di động (Mobile Workstation) và bộ vi xử lý Intel vPro thế hệ thứ 6 dành cho các doanh nghiệp. Một loạt thiết bị với nhiều hình thức khác nhau sẽ được các nhà sản xuất trên khắp thế giới cho ra mắt trong thời gian tới. Ngoài ra, Intel còn giới thiệu hơn 25 sản phẩm về lĩnh vực Internet của vạn vật (Internet of Things) với nguồn cung kéo dài 7 năm và mã hóa sửa lỗi (ECC) ở nhiều cấp độ TDP. Các ngành bán lẻ, y khoa, công nghiệp, giám sát kỹ thuật số và bảo mật đều được hưởng lợi ích từ những cải tiến của bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 và bao gồm cả những thiết kế Internet của vạn vật từ đầu đến cuối.     

MEDIA ONLINE

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới