Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chuyện cái con drone

August 11
09:03 2015

drones-girl_resize

 

(STS:11.08.2015) Flycam là drone mà drone hỗng phải là flycam. Drone là thiết bị bay không người lái, hay thiết bị bay điều khiển từ xa. Còn flycam là một trong các công dụng của drone khi nó được gắn thêm hệ thống camera để ghi hình từ trên cao. Bởi vậy cần gọi đúng tên của em nó, kẻo buồn.

Drone là một thú vui công nghệ đang ngày càng “hot” trên thế giới. Nhưng nó là một thú vui có điều kiện. Bởi nó nhạy cảm và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm từ trên trời rơi xuống. Không nên cấm drone mà cần quản lý việc sử dụng nó. Drone cũng chì là một công cụ công nghệ cao. Ai sử dụng nó để phạm pháp thì cứ chiếu theo luật mà trị. Mỹ quản vụ này kỹ à nghen. Chơi drone phải là dân chơi thứ thiệt, chịu chi để tậu những con drone bảo đảm chất lượng. Chơi có nơi có chốn, giống như thú chơi máy bay mô hình – tuy với drone thì có rộng đường hơn, chỗ nào cũng bay được. Chắc chắn ai cũng nhìn thấy được những nguy cơ sẽ xảy ra nếu như drone bay “rợp trời chim én lượn”. Chuyện an ninh quốc phòng không nói. Chuyện bí mật riêng tư cá nhân mới bự xự. Chẳng ai còn dám mở toang cửa sổ dù trên tầng cao. Các dịch vụ dán mờ cửa kính làm không hết việc. Ba má em ghét tôi muốn ngăn sông cấm chợ, rẽ thúy chia uyên  ư? Thời “bồ câu đưa thư” giờ “xưa rồi Diễm”. Drone đưa thư và tùm lum tà la thứ giữa tôi và em. Hỗng lẽ tôi nhắc ba má em coi kênh truyền hình hành động AXN để biết drone trong tay kẻ “hận tình” nó nguy hiểm tới chừng nào, biết đâu sau đó ba má em lại đánh tiếng mời tôi như thượng khách.

Từ mấy năm trước, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 36 về việc quản lý các tàu bay không người lài và các thiết bị bay siêu nhẹ. Mấy em drone nằm trong vùng phủ sóng này, nên không phải chuyện gì mới.

Không phải vô duyên cớ khi ở Mỹ giờ có những đội chuyên săn drone như săn chim, gặp đâu bắn hạ đó. Có những hãng đã chế những loại súng săn chuyên bắn drone.

Thôi, chỉ xin mào đầu như vậy há. Tôi sẽ tám về vụ này sau. Giờ tôi còn phải chạy đi mua drone đây. Em đang chờ mà.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 11-8-2015)

+ Nguồn ảnh: Internet.Thanks.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới