Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Công ty Cisco Systems (Hoa Kỳ) ký kết hợp tác với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR)

June 12
16:13 2015
150217-tetatmui-duonghoa-php-238_resize

Mô hình đoàn tàu điện metro của TP.HCM tại Đường Hoa Xuân Ất Mùi 2015.

 

(STS:11.06.2015) Công ty Cisco Systems (Hoa Kỳ) và Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa ký kết thực hiện hợp đồng nghiên cứu khả thi cho dự án “Giải pháp tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu điều khiển trung tâm cho các tuyến đường sắt đô thị TP.HCM”. Nghiên cứu khả thi này (với tổng vốn khoảng 1,5 triệu USD) được thực hiện thông qua vốn tài trợ không hoàn lại của Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) để hỗ trợ Ban Quản lý MAUR lên kế hoạch cho việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) cho các trung tâm điều khiển của hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM. Dự án sẽ triển khai thực hiện từ tháng 6-2015 và dự kiến đến tháng 11-2015 sẽ hoàn thành.

Cisco signing 2_resize

Bà Lương Thị Lệ Thủy, TGĐ Cisco Việt Nam, và ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý MAUR, tại lễ ký kết được tổ chức tại văn phòng MAUR.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một kế hoạch chiến lược về ICT nhằm xây dựng và thiết kế tích hợp hệ thống thông tin tín hiệu trong hệ thống đường sắt đô thị, nâng cao hiệu quả khai thác, khả năng quản lý, vận hành thông suốt, đồng thời kết nối với hệ thống giao thông công cộng khác (xe buýt, taxi, giao thông thủy v.v). Ngoài ra, Cisco sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn, kiến ​​nghị kiến ​​trúc ICT, tiêu chuẩn kỹ thuật, hướng dẫn và đưa ra một số giải pháp tối ưu giúp cho công tác quản lý và điều hành của MAUR đối với các dự án đường sắt đô thị Thành phố.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý MAUR, dự án này là hết sức cần thiết cho việc hoạch định chiến lược phát triển hệ thống đường sắt đô thị trong thời gian tới, nhất là sau khi tuyến metro số 1: Bến Thành – Suối Tiên đi vào hoạt động năm 2020.

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng giám đốc Cisco Việt Nam, chia sẻ: “Cisco cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển cơ sở hạ tầng CNTT tại Việt Nam bằng các ứng dụng CNTT tiên tiến, hiện đại của Cisco như Hệ thống giao thông thông minh (ITS), Quản lý môi trường thông minh; Giải pháp hạ tầng cho thành phố thông minh; Giải pháp điều khiển thông minh; Giải pháp môi trường thông minh v.v trên nền tảng cơ sở hạ tầng của TP.HCM để đem lại nhiều lợi ích cho nhân dân Việt Nam. Việc áp dụng nền tảng khoa học kỹ thuật công nghệ của Hoa Kỳ đã thực sự đem lại những thay đổi tích cực cho các quốc gia đang phát triển mà Cisco hoạt động. Cisco tin tưởng rằng việc triển khai và hoàn thành dự án tích hợp ICT này sẽ góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng CNTT của thành phố, từng bước đưa TP.HCM trở thành một thành phố với hệ thống giao thông công cộng thông minh, hiện đại, xứng tầm với khu vực”.

 

ANH PHÚ

(Theo thông tin do Cisco Việt Nam cung cấp).

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới