Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tổng thống Mỹ trở thành kỷ lục gia thế giới Twitter

June 07
16:46 2015
Barack Obama and Malia Obama President Barack Obama on holiday, Martha's Vineyard, America - 15 Aug 2014 The Obama family ride their bicycles on the Manuel F. Correllus State Forest bike path outside of West Tisbury, Massachusetts during their summer vacation.  (Rex Features via AP Images)

Barack Obama and Malia Obama
President Barack Obama on holiday, Martha’s Vineyard, America – 15 Aug 2014
The Obama family ride their bicycles on the Manuel F. Correllus State Forest bike path outside of West Tisbury, Massachusetts during their summer vacation.
(Rex Features via AP Images)

(STS:07.06.2015) Tối 19-5-2015, tài khoản mới @POTUS của Tổng thống Mỹ Barack Obama trên mạng xã hội Twitter đã lập được kỷ lục thế giới Guinness mới về thời gian nhanh nhất để đạt tới 1 triệu người theo dõi (follower) trên mạng Twitter. Chỉ trong vòng 5 tiếng đồng hố sau khi được công bố, tài khoản Twitter này đã có được 1 triệu người theo dõi.

Thành tích này vượt xa lắc xa lơ kỷ lục trước đó của tài tử Robert Downey Jr., ngôi sao bộ phim Iron Man, lập năm ngoái: đạt 1 triệu người theo dõi trên mạng Twitter trong thời gian 23 giờ 22 phút.

Bạn biết không, kỷ lục mới về Twitter của ông chủ Nhà Trắng Obama chỉ là một chiến thắng mới nhất của ông trong mạng truyền thông xã hội. Tài khoản @BarackObama gắn với tổ chức phi lợi nhuận tổ chức cộng đồng Organize for Action trên mạng Twitter hiện có số lượng người theo dõi nhiều hơn bất cứ nhà chính trị nào khác. Trong khi đó, số lượng tin nhắn tweet của Tổng thống Obama sau khi ông chiến thắng trong cuộc tái cử tổng thống năm 2012 vẫn còn nằm trong Top 3 số lượng tweet từ trước tới nay.

obama_joins_twitter-2

Tổng thống Obama cũng vào Twitter với tài khoản của Nhà Trắng @WhiteHouse. Chỉ cần ông nhắn “Hello, Twitter!” là đủ để mạng này nóng lên. Ông cũng từng gửi lên Twitter hai tấm ảnh chụp trong chuyến ông tới thăm thành phố Camden (bang New Jersey) và khi ông phát biểu trong lễ phát bằng của khóa Cảnh vệ Duyên hải năm 2015. Ông Obama hôm 19-5-2015 cũng đã nói đùa trong tweet phản hồi lại tweet của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày hôm trước gửi chúc mừng ông tham gia Twitter với tài khoản mới. Với tài khoản @billclinton, ông chủ cũ của Nhà Trắng viết: “Xin chào đến với Twitter, @POTUS! Có một câu hỏi: Có phải username đó hoạt động với văn phòng?” Ông Clinton còn kèm theo cả Hashtag #askingforafriend. Bằng tài khoản mới toanh @POTUS, ông chủ hiện nay của Nhà Trắng trả lời: “Câu hỏi hay đó nghen, @billclinton. Tài khoản này của Nhà Trắng. Mà Ngài có biết có ai quan tâm tới @FLOTUS không?” Có lẽ ông Obama đùa bằng cách dùng hai tên na ná nhau: POTUS và FLOTUS.

obama_joins_twitter-3

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 25-5-2015)
+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.
+ Có thể đọc bản in trên Tạp chí e-CHIP M! 3-6-2015

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới