Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vì sao nhiều người dùng smartphone chuộng loại bao mở Flip Cover?

May 15
09:15 2015

flip-cover-00

Quả là một nghịch lý, không theo thói thường của người đời: xấu che, tốt khoe. Bao nỗ lực thiết kế của nhà sản xuất để cho ra những sản phẩm cực mỏng, cực đẹp coi như uổng phí. Thiết bị có mỏng như dao cạo đi nữa, có bằng kim loại hay bằng nhựa rồi cũng như không. Tội nghiệp người tiêu dùng phải trả thêm cả đống tiền cho cái diện mạo thiết kế của các thiết bị high-end và thời trang. Tất cả trở thành vô nghĩa khi thiết bị phải nằm trong một chiếc vỏ bảo vệ. Không còn cách nào khác nếu như người dùng muốn bảo vệ sự an toàn tính mạng và nhan sắc của những nàng kiều nữ càng hấp dẫn, càng mỏng manh đó.

Người chấp nhận 50/50 thì chọn loại case ốp lưng, chỉ bảo vệ mặt lưng và các cạnh của thiết bị. Người cẩn thận thì trang bị chiếc bao cover trùm kín cả thiết bị. Và ở đây, được ưa chuộng nhất là loại vỏ Window Flip Case hay S View Cover và Flip Cover. Cả hai loại vỏ này đều giống như một cuốn sổ tay với phần nắp đậy được mở ra như khi ta sử dụng một cuốn sách.

Loại Window Flip Case hay S View Cover có phần cửa sổ tròn hay vuông gắn nhựa trong suốt được tích hợp một con chip để giao tiếp với thiết bị. Với chiếc smartphone hỗ trợ tính năng này, khi vỏ đóng lại, trên cửa sổ sẽ hiển thị những thông tin như đồng hồ, dung lượng pin, thông tin thời tiết,… và sẽ báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn mới (người dùng chỉ cần chạm hay vuốt lên cửa sổ này là có thể trả lời cuộc gọi hay đọc tin nhắn mà không cần mở nắp vỏ ra. Thậm chí một số loại còn cho phép điều khiển camera ngay từ cửa sổ của vỏ máy. Tất nhiên loại vỏ này đắt tiền hơn, thường trên 1 triệu đồng.

Còn loại Flip Cover giống như một cuốn sổ tay. Có loại còn có thể sử dụng phần nắp trước như một cái chân (stand) đặt smartphone lên bàn để xem phim. Flip Cover là loại vỏ máy được nhiều người chọn hơn, chủ yếu do giá chấp nhận được.
Với các loại vỏ Flip Cover hay S View Cover bằng da hay chất liệu cao cấp, người cầm chúng trên tay có cảm giác sang trọng hẳn lên, giống như cầm một chiếc ví tay hay ra dáng một vị sếp, một doanh nhân. Những chiếc vỏ máy thời trang và có nhiều màu sắc mặc nhiên trở thành vật trang sức cho quý lady. Lúc đó, giá trị của thiết bị không quan trọng bằng giá trị của chiếc vỏ.

Các loại vỏ này bảo đảm tối đa thiết bị, hạn chế trầy xước, va chạm, thậm chí khi sơ ý làm rơi máy. Chúng rất hữu ích khi bạn phải nhét máy vào túi quần.

Với các loại vỏ Flip Cover hay S View Cover có tích hợp chip điều khiển, bạn sẽ ít khi cần phải chạm tới nút nguồn hay nút tắt màn hình. Khi nắp mở ra, thiết bị tự động thức dậy; lúc nắp đóng lại, thiết bị cũng tự động tắt màn hình vào chế độ ngủ.

Cuối cùng, tôi phải trở lại với thắc mắc: một khi đã phải bảo vệ thiết bị kín mít như vậy, liệu ta có cần phải chạy đua theo độ mỏng và kiểu dáng thiết bị hay cần nhất là chất lượng, sức mạnh và tính năng của thiết bị? Có ai đó khều khều tôi: hỏi vô duyên. Cho dù có phải mang khẩu trang, trùm khăn choàng đầu chỉ hở đôi mắt kín mít như phụ nữ Arập Hồi giáo, người đẹp vẫn là người đẹp, mê muốn chết!

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Saigon 14-5-2015)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.
+ Có thể đọc bài in trên tạp chí e-CHIP.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới