Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

D-Link Baby Camera DCS-850L: camera quay ngang, quét dọc

May 05
16:58 2015

dlink-baby-camera-dcs-850l-01

 

Thừa thắng xông lên, là nhà sản xuất thiết bị mạng đi tiên phong trong lĩnh vực giám sát trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, D-Link bổ sung thêm vào gia đình Baby Camera của mình sản phẩm mới là Baby Camera DCS-850L. Sản phẩm mới thuộc nhóm giải pháp an ninh gia đình (Home Security) này tạo sự khác biệt với tính năng quay ngang và quét dọc (Pan & Tilt).

Như vậy cho tới nay, gia đình Baby Camera của D-Link đang có 5 thành viên là Day & Night Wi-Fi Baby Monitor (DCS-800L), Day & Night Wi-Fi Baby Camera (DCS-820L), HD Day & Night Wi-Fi Baby Camera (DCS-825L), Pan & Tilt Wi-Fi Baby Camera (DCS-850L) và HD Pan & Tilt Wi-Fi Baby Camera (DCS-855L).

dlink-baby-camera-family

Baby Camera DCS-850L cũng có thiết kế đặc trưng của gia đình camera này với một quả cầu tròn đặt trên một cái đế tròn. Như tên gọi của mình, model này có ống kính có thể quay tròn theo chiều ngang (pan) từ -170° tới 170° và chiều dọc (tilt) từ -25° tới 95° một cách tự động hay do người dùng điều khiển. Nhờ vậy, phụ huynh có thể quan sát bao quát cả căn phòng. Nó có khả năng zoom, cho phép bạn phóng to, thu nhỏ hình ảnh được ghi (hỗ trợ digital zoom 4x). Chân đế và vành ngoài ống kính có thể thay đổi với các phụ kiện màu xanh da trời hay màu hồng (kèm theo) tùy theo trẻ là trai hay gái.

dlink-baby-camera-dcs-850l-04_resize

Tính năng ghi hình ban đêm (Night Vision) sẽ tự động bật các đèn LED hồng ngoại (Infrared LED) khi môi trường tối. Phạm vi ghi hình ban đêm tới 5 mét.

Cảm biến dò tìm âm thanh và cử động sẽ phát hiện và báo động cho phụ huynh biết khi trẻ khóc hay quậy tưng. Cảm biến nhiệt độ sẽ báo động khi phát hiện nhiệt độ trong phòng tăng tới mức giới hạn mà phụ huynh thiết đặt.

Với hệ thống âm thanh 2 chiều, camera cho phép phụ huynh nghe tiếng khóc, tiếng nói của con trẻ và có thể ru ngủ, vỗ về, trò chuyện với trẻ. Phụ huynh cũng có thể điều khiển cho “cô giữ trẻ D-Link” này ru con trẻ với 5 bài nhạc ru được ghi âm sẵn (kèm theo thiết bị).

dlink-baby-camera-dcs-850l-05_resize dlink-baby-camera-dcs-850l-06_resize

Cũng giống như các thiết bị thuộc thế hệ Cloud của D-Link, Baby Camera DCS-850L này hỗ trợ kiếm soát và điều khiển từ xa thông qua mạng Internet. Với ứng dụng di động mydlink Baby App hỗ trợ các thiết bị di động iOS và Android, Baby Camera này cho phép người dùng theo dõi hình ảnh mà nó đang ghi cũng như điều khiển hoạt động của nó trên màn hình thiết bị di động ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, miễn là có kết nối Internet. Càng thú vị hơn khi phụ huynh có thể dùng ống kính của Baby Camera để chụp ảnh hay quay video trẻ từ xa và lưu trên thiết bị di động của mình.

dlink-baby-camera-dcs-850l-02_resize

Ngoài ra, Baby Camera DCS-850L còn có thêm chế độ Direct cho phép bạn sử dụng nó như một ống kính độc lập. Bạn dùng thiết bị di động của mình kết nối trực tiếp với Baby Camera (lúc này nó cung cấp một điểm kết nối Wi-Fi cho bạn kết nối) rồi mở ứng dụng mydlink Baby App lên và sử dụng màn hình thiết bị di động như monitor điều khiển camera chụp hình cho mình.

Việc cài đặt Baby Camera này được thực hiện với thiết bị di động sau khi đã được tải về và cài đặt ứng dụng mydlink Baby App. Bạn sẽ phải thực hiện 9 bước được hướng dẫn từng bước một một cách trực quan và dễ hiểu ngay trên hình thiết bị di động. Sau khi cài đặt xong và tiến hành đăng ký Baby Camera mới với dịch vụ Cloud mydlink, bạn có thể truy cập vào dịch vụ này để sử dụng Baby Camera. Từ giao diện làm việc của ứng dụng mydlink Baby App trên thiết bị di động, bạn không chỉ xem hình ảnh đang được ghi với thời gian thực mà còn có thể điều chỉnh độ sáng tối, mức âm lượng loa. Với bộ điều khiển quay có các nút cảm ứng, bạn có thể chỉnh cho camera quay ngang hay dọc một cách tự động hay chĩa ống kính vào những vị trí mà bạn thiết đặt sẵn (hỗ trợ 5 vị trí preset).

dlink-baby-camera-live-view

Baby Camera hỗ trợ kết nối không dây chuẩn 802.11n. Model DSC-850L hỗ trợ quay video với độ phân giải trung bình 640 x 480 pixel @ 30 fps nhưng cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét. Thật ra, độ phân giải như vậy là vừa đủ, có thể xem tốt trên màn hình thiết bị di động và chỉ cần kết nối Wi-Fi mạnh vừa phải, không chiếm nhiều băng thông, đặc biệt là với mạng 3G.

dlink-baby-camera-dcs-850l-03_resize

Giá bán trên cửa hàng online D-Link: 139,99 USD

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

Xin mời xem video:

 

MỜI ĐỌC THÊM:

Hướng dẫn cài đặt D-Link Baby Camera DCS-850L

Điều khiển D-Link Baby Camera DCS-850L trên thiết bị di động

Sử dụng D-Link Baby Camera DCS-850L như một camera độc lập

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới