Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google Developer Startup là gì?

December 13
18:25 2014

Google Developer Startup-01

 

Bà Sophie Trần, Giám đốc Marketing, thị trường Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương, đã trả lời các câu hỏi như sau:

 

  1. Google Developer Startup là gì?

Google Developers Startup Launch cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng, những ai có ý tưởng và đang khởi đầu việc phát triển ứng dụng các công cụ để thực hiện qua tất cả các giai đoạn phát triển, từ nền tảng, nguồn tài nguyên, các nội dung trực tuyến, và các khoá huấn luyện họ cần để thành công. Bạn có thể nghĩ Startup Launch theo kiểu one-stop shop, nơi mà bất cứ những công cụ, tài nguyên gì mà nhà phát triển ứng dụng cần đều có ở đó, developers.google.com/startups/vn.

 

  1. Startup Launch có các tài nguyên gì?

Google Developers Startup Launch bao gồm:

  • Một cẩm nang hướng dẫn từng bước giúp các nhà phát triển ứng dụng phát triển và đẩy nhanh việc thực hiện ý tưởng ứng dụng di động của mình;
  • Một trang web dành riêng cho nhà phát triển ứng dụng chứa một bộ sưu tập với đầy đủ các công cụ phát triển cũng như chương trình đào tạo, tin tức hay thông tin về những nhà phát triển để có thể xây dựng nên một cộng đồng liên kết và phát triển mạnh.

 

  1. Website hoạt động thế nào?

Google Startup Launch được xây dựng xung quanh 4 ý tưởng chính để giúp các nhà phát triển ứng dụng qua các công cụ dành riêng cho từng giai đoạn phát triển cụ thể, bao gồm thiết kế, phát triển, phân phối và kinh doanh. Tất cả các công cụ này đều có phiên bản Anh và Việt, và cung cấp các nguồn tài nguyên, nội dung trực tuyến, huấn luyện cho các nhà ứng dụng có mong muốn cùng phát triển với Google.

Một số những ví dụ về lợi ích cộng thêm mà nhà phát triển ứng dụng có được từ Startup Launch (developers.google.com/startups/vn)

  • Được tham gia vào Google Business GroupsGoogle Develop Groups
  • Nhận thư mời tham dự các sự kiện Startup Launch trên toàn thế giới
  • Được tham gia các khoá học/huấn luyện của Startup Launch dành riêng cho những nhà phát triển đang trong giai đoạn khởi đầu
  • Được truy cập các nguồn tài nguyên/tài liệu miễn phí
  • Được tiếp cận hệ thống huấn luyện của Startup Launch và Developer Relations
  • Các nhà phát triển trong hệ thống Startup Launch còn có thể được điểm tên qua một video dành riêng cho họ trên Startup Launch’s Spotlight
  • Được đưa vào UX reviews của đội ngũ Google Developer Relations
  • Được quyền truy cập sớm vào trang cập nhật các sản phẩm mới, chẳng hạn như giao diện lập trình ứng dụng APIs và SDKs

 

  1. Làm thế nào những công cụ này có thể giúp các nhà phát triển Việt tiếp cận thị trường toàn cầu?

Từ hạt giống ý tưởng đầu tiên đến quá trình thực hiện thành công, tăng trưởng, sứ mệnh của chúng tôi là giúp các nhà phát triển khởi đầu thành công trên nền tảng mã nguồn mở và công nghệ phát triển của Google. Startup Launch dành cho tất cả các nhà phát triển của Việt Nam, dù đang ở bất kỳ giai đoạn nào của quá trình phát triển ý tưởng ứng dụng của họ, cơ hội sử dụng các công cụ phát triển tầm thế giới và tiếp cận cộng đồng các nhà phát triển hàng đầu thế giới.

 

  1. Tại sao Google lại tung ra Google Startup Launch ở Việt Nam?

Google có một lịch sử lâu dài trong việc hỗ trợ các nhà phát triển, ở tất cả các giai đoạn, và chúng tôi áp dụng kinh nghiệm và kiến thức của chúng tôi khi chúng tôi làm việc với các nhà phát triển ở các quốc gia mới nổi khi họ bắt đầu hành trình khởi động của riêng mình. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn trong cộng đồng các nhà phát triển tại Việt Nam và chúng tôi tin rằng đầu tư vào các nhà phát triển tại đây sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái – sự đổi mới, khả năng tiếp cận thông tin cao hơn và nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

 

  1. Tại sao lại ra mắt vào lúc này?

Vào tháng 5-2014, chúng tôi đã ra thông báo chính thức cung cấp cho các nhà phát triển Việt Nam cơ hội bán các ứng dụng và trò chơi trên Google Play. Tuần này, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện Think App đầu tiên tại Việt Nam, tụ họp khoảng 500-600 các nhà phát triển hàng đầu trong nước, và giới thiệu quyển cẩm nang Google Developer Startup Launch và website dành riêng cho họ. Chúng tôi muốn giúp các nhà phát triển khởi động thành công ý tưởng của mình trên nền tảng Google Developer sử dụng công nghệ mã nguồn mở đẳng cấp thế giới.

 

  1. Bên cạnh quyển cẩm nang hướng dẫn Google Developers Startup Launch, Google còn làm gì để hỗ trợ cho các nhà phát triển Việt Nam?

Chúng tôi cũng có một cộng đồng Nhóm Các Nhà Phát Triển Google toàn cầu, hay còn gọi là GDGs, một nơi dành cho các nhà phát triển yêu thích công nghệ phát triển của Google. GDGs đều do các cá nhân đam mê trong cộng đồng phát triển, đó là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về Các công cụ và Công nghệ của Google dành cho các nhà phát triển và mở rộng cho những ai có quan tâm trong việc phát triển và công nghệ.

Ngoài ra còn có một nhóm Các phát triển Google (GDGs) tại Việt Nam, có trụ sở tại TP. HCM, nhằm giúp kết nối cộng đồng các nhà phát triển tại địa phương cũng như cung cấp một cơ hội để trao đổi ý kiến và kinh nghiệm giữa các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam và thế giới với nhau. Để biết thêm thông tin, xin truy cập developers.com/groups.

 

(Tài liệu do Google cung cấp)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới