Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Schneider Electric giới thiệu pin sạc dự phòng APC dành cho smartphone

December 12
17:15 2014

141211-schneider electric-apc powerbank m05-m10-03_resize

 

(STS:12.12.2014) Chiều 11-12-2014 tại TP.HCM, Công ty Schneider Electric IT Việt Nam đã giới thiệu tới thị trường Việt Nam bộ pin sạc dự phòng APC Powerbank M5 và M10. Đây là pin dự phòng dung lượng cao, chất lượng cao và chuyên nghiệp cho người dùng di động.

Pin sạc dự phòng APC (APC là một thương hiệu của tập đoàn Schneider Electric từ năm 2007) được thiết kế để sạc pin một cách cơ động cho tất cả các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng, hay bất kỳ thiết bị nào có thể sạc được bằng cáp USB.

Ivan Habovcik - Tong giam doc Schneider Electric IT VN

Ông Ivan Habovcik, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam.

Ông Ivan Habovcik, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Schneider Electric IT Việt Nam, nói rằng: “Trong cuộc sống hiện đại, đôi khi chúng ta cần nguồn pin dự phòng đủ lớn cho thiết bị của mình, dù là ở nhà, khi đi du lịch hay khi làm việc. Pin sạc dự phòng APC được thiết kế để bảo đảm cho mọi người luôn có thể sử dụng các ứng dụng di động khi cần thiết. Có pin sạc dự phòng APC, bạn không còn phải nơm nớp theo dõi các vạch pin trên thiết bị di động vốn rất ngốn pin do có màn hình rộng độ nét cao.”

Pin sạc dự phòng APC có 2 mức dung lượng 5.000mAh (APC M5) và 10.000mAh APC M10). APC M5 có kích thước 108 x 65 x 15mm, trọng lượng 142g và đủ dung lượng để sạc 2 lần cho các loại smartphone phổ biến. APC M10 có kích thước 147 x 89 x 14 mm, trọng lượng 243g và dung lượng đủ để sạc đầy một chiếc máy tính bảng hay bốn lần sạc cho smartphone.

Pin dự phòng APC có vỏ 2 màu đen và trắng bằng chất liệu nhựa tráng bóng chất lượng cao, chống cháy, với thiết kế như một ổ lưu trữ di động hài hòa khi đi cùng các thiết bị thông minh có thiết kế đẹp mắt hiện nay. Sản phẩm sử dụng công nghệ pin Lithium Polymer, cho phép số lần sạc cao gấp 2 lần so với sản phẩm sử dụng pin Lithium Ion, có vòng đời sản phẩm dài hơn, với mức độ ổn định và độ tin cậy cao hơn.
schneider electric apc powerbank m05-01_resize

Trên một đầu pin có 2 cổng kết nối USB ngõ ra, cho phép sạc song song hai thiết bị, gồm một cổng USB 5V(1A) chuẩn và một cổng USB 5V (2,4A) hỗ trợ các thiết bị có tính năng sạc nhanh. Có đèn LED chỉ báo 4 mức pin.

schneider electric apc powerbank m05-03_resize

Pin dự phòng APC được sạc thông qua cáp USB đi kèm theo máy, thời gian sạc đầy ở M5 là 4 giờ và ở M10 là 8 giờ. Với khả năng lưu giữ năng lượng cực kỳ hiệu quả, nếu không được sử dụng, pin vẫn bảo đảm lưu trữ năng lượng tối ưu trong hàng tuần liền ở mức hao hụt không đáng kể.

M5BK front left

Cả hai mẫu pin sạc dự phòng APC này đều được trang bị các tính năng bảo vệ cần thiết và đáng tin cậy, giúp chúng trở nên an toàn để sử dụng ngay cả trong những tình huống nhạy cảm như trong các chuyến bay (pin đạt tiêu chuẩn kiểm tra an ninh nghiêm ngặt tại sân bay). Tính năng bảo vệ chống quá nhiệt làm giảm nguy cơ hư hỏng thiết bị và pin nhờ tự động giảm nguồn khi nhiệt độ pin vượt ngưỡng hoạt động an toàn. Các tính năng bảo vệ thiết bị khác cũng giúp chống sạc quá mức, xả quá mức, quá mức dòng điện, cháy nổ do chập mạch, xung áp và quá tải.

Nhờ tích hợp các tính năng bảo vệ quan trọng vào thiết bị, Schneider Electric bảo đảm vòng đời hoạt động ổn định bền lâu của pin sạc dự phòng APC (độ bền từ 400 lần sạc trở lên). Tổng giám đốc Ivan Habovcik, một kỹ sư điện người Séc, chia sẻ: “Nhiều loại pin sạc ngoài giá thấp hiện bán tràn lan trên thị trường vừa có chất lượng kém, vừa có thiết kế kém an toàn, không có các tính năng kiểm soát để bảo vệ cả pin lẫn thiết bị kết nối khỏi các vấn đề nguồn phổ biến như sạc quá mức, xả quá mức, hay quá nhiệt. Những điều kiện đó có thể dẫn tới việc giảm chất lượng pin, chóng chai pin, pin quá nóng thậm chí còn chảy pin trong một số điều kiện sử dụng khắc nghiệt. Ở pin sạc dự phòng APC, module mạch bảo vệ (PCM) có khả năng chống lại các hiện tượng trên”.

Pin sạc dự phòng APC M5 và APC M10 hiện đã có mặt tại Việt Nam (đầu tiên qua hệ thống cửa hàng Viettel Store) với mức giá bán lẻ 699.999 đồng (APC M5) và 1.099.999 đồng (APC M10). Sản phẩm được bảo hành 1 năm với chế độ 1 đổi 1.

 

HOÀI XUÂN

(Theo thông tin do Schneider Electric Việt Nam cung cấp)

141211-schneider electric-apc powerbank m05-m10-06_resize

141211-schneider electric-apc powerbank m05-m10-10_resize

 

Chuyên viên kỹ thuật APC thử nghiệm và khám phá những loại pin sạc “no-name” đang bán trên thị trường Việt Nam.

141211-schneider electric-apc powerbank m05-m10-11_resize

Nhà báo trực tiếp đốt thử vỏ pin APC: không bắt lửa.

141211-schneider electric-apc powerbank m05-m10-12_resize

và vỏ pin trôi nổi trên thị trường: cháy dễ dàng.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới