Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cổng từ kết nối nhiều smartphone thành tablet

December 10
07:06 2014

 nanoport

 

(STS:10.12.2014) Chuyện một người sở hữu vài ba chiếc smartphone đã là bình thường hiện nay. Vì thế, hãng Nano Magnetics có sáng kiến phát triển công nghệ kết nối từ tính Nanoport có thể kết hợp nhiều chiếc smartphone lại với nhau thành một chiếc tablet có màn hình lớn.

Giải pháp này cũng rất tiện dụng khi một nhóm bạn ngồi lại với nhau và cùng chia sẻ những dữ liệu, media có trong chiếc smartphone của một thành viên nào đó. Họ chỉ việc đấu các smartphone của từng người lại thành một thiết bị có màn hình lớn hơn.

Nhóm phát triển ở Nano Magnetics cho biết cổng kết nối từ tính này không chỉ kết dính các thiết bị lại với nhau mà còn có thể chia sẻ điện năng và truyền dữ liệu qua lại giữa các thiết bị. Nó cũng cho phép kết nối pin, loa, camera,… của các thiết bị hỗ trợ lại với nhau qua kết nối từ tính không cần cáp hay phần cứng và phần mềm hỗ trợ nào.

Tại Hội chợ triển lãm điện tử tiêu dùng CES Las Vegas 2014, Nanoport mới chỉ là một khái niệm. Còn tại CES Las Vegas sắp diễn ra vào đầu tháng 1-2015, công nghệ này sẽ được giới thiệu cụ thể thành sản phẩm hoạt động. Nano Magnetics cho biết sẽ công bố bộ kit phát triển cho các nhà sản xuất phần cứng và các nhà phát triển ứng dụng tùy biến các thiết bị Nanoport.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)