Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết bị wearable giám sát tình trạng stress, theo dõi động kinh

December 05
07:11 2014

wearable-embrace-01

 

 

(STS:05.12.2014) Trong khi hầu hềt các chiếc đồng hồ thông minh và thiết bị thông minh có thể đeo được (wearable) đang có trên thị trường tập trung vào giám sát tình trạng thể lực và kết nối với thiết bị di động, thiết bị Embrace đeo trên cổ tay có kiểu dáng thời trang này không chỉ theo dõi hoạt động cơ thể mà còn có khả năng phân tích các cơn stress và dự báo những cơn động kinh (seizure).

Nhóm Empatica, do Giáo sư Rosalind W. Picard của Học viện Công nghệ MIT (Mỹ) đứng đầu, đã nghiên cứu phát triển thiết bị đo mức độ cảm xúc, bao gồm cả stress, từ năm 2007. Sau này, họ kết hợp với Pearl Studios để thiết kế Embrace thành một chiếc vòng đeo tay mỏng và hấp dẫn với mặt bằng kim loại bóng, không có màn hình, và dây bằng vải hay da nhiều màu sắc.

Thiết bị theo dõi hoạt động dẫn điện của da (electrodermal activity, EDA) thông qua những lượng nhỏ mồ hôi tiết ra. Nó đo phản ứng của người đeo đối với các tình huống để phân tích mức độ stress. Nó cũng giúp dự báo các cơn động kinh sắp xảy ra để phụ huynh và thầy thuốc có thể phòng tránh.

Embrace kết nối với ứng dụng trên thiết bị di động.

Hiện nay dự án Embrace đang được Empatica đưa lên trang khởi nghiệp Indiegogo gây vốn sản xuất. Chỉ cần bỏ ra 190 USD, bạn có thể sở hữu một chiếc Embrace và tặng một chiếc khác cho một bệnh nhân động kinh rất cần có nhưng không có khả năng mua.

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

wearable-embrace-02 wearable-embrace-03 wearable-embrace-04

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới