Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết bị bay drone trở thành hiểm họa của máy bay

December 02
10:00 2014

drone-quadcopter

 

 

(STS:02.12.2014) Mối đe dọa cho sự an toàn của các máy bay giờ đây không chỉ có những con chim, mà còn là những thiết bị bay tự động (drone). Trước viễn cảnh số lượng thiết bị drone được bán ra nhiều như nấm sau mưa trong những năm tới, các nhà quản lý hàng không trên khắp thế giới đang khẩn trương đưa ra những quy định mới để bảo đảm sự an toàn cho bầu trời.

Cơ quan Quản trị Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) vừa công bố số liệu cho thấy số vụ suýt xảy ra tai nạn do máy bay va chạm vào thiết bị drone đang gia tăng trong 6 tháng qua. Nhà chức trách đã ghi nhận được 25 sự cố suýt xảy ra tai nạn như vậy, phần nhiều xảy ra trong giai đoạn máy bay cất cánh và hạ cánh tại nhiều sân bay lớn ở Mỹ. Hồi tháng 3-2014, một máy bay chở khách của hãng U.S. Airways đã suýt đụng phải một thiết bị drone ở gần một sân bay của bang Florida. Ngày 29-7, một máy bay khác của hãng U.S. Airways đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay LaGuardia (New York) đã suýt đụng phải một chiếc drone có sải cánh hơn 1,2 mét đang bay cách đó chỉ 50 feet (15 mét). Một chiếc máy bay Boeing 767 của hãng United Airlines đã bay bên trên một chiếc drone với khoảng cách 30 mét. Cũng theo báo cáo của FAA, từ tháng 6-2014 tới nay, nhà chức trách ghi nhận được hơn 175 vụ thiết bị drone bay gần các sân bay hay trong các không phận cấm.

Hiện nay, FAA đang áp dụng lệnh cấm các chiếc drone “không thương mại” (loại chỉ để chơi, giải trí) bay cao hơn 400 feet (122 mét) và ở bầu trời cách các sân bay ít nhất là 5 dặm (8km). Riêng các chuyến bay drone có mục đích thương mại vẫn bị cấm.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới