Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TRIỂN LÃM INTEL FUTURE SHOWCASE SINGAPORE 2014

November 28
22:19 2014

141121-php-singapore-intel-future-showcase-063_resize

 

KHU VỰC TODAY (HÔM NAY):

– Các thiết bị đa năng, đa dạng:

141121-php-singapore-intel-future-showcase-068_resize

Các con chip xử lý Intel hiện đang cung cấp sức mạnh cho các thiết bị đa năng, đa dạng có thể làm việc theo cách mà bạn muốn làm việc. Đó là những thiết bị 2-in-1, multi-in-one, tablet, smartphone,… Với các thiết bị 2-in-1, bạn có thể sử dụng chúng như laptop hay tablet chỉ bằng cách hoặc gỡ màn hình ra khỏi bàn phím (detachable), hoặc xoay hay gấp màn hình lên trên bàn phím (convertible). Màn hình cũng có thể xoay quanh trục hay với nhiều góc độ theo nhu cầu xem. CPU Intel hỗ trợ các hệ điều hành Windows và Android, cũng như Chrome OS.

– Các thiết bị thông minh có thể đeo được (wearable):

141121-php-singapore-intel-future-showcase-048_resize

141121-php-singapore-intel-future-showcase-049_resize

Với kích thước ngày càng được thu nhỏ qua công nghệ sản xuất ngày càng tiên tiến hơn, đồng thời giảm mức tiêu hao năng lượng tới mức hiệu năng cao nhất, các con chip xử lý Intel được sử dụng ngày càng nhiều hơn trên các thiết bị wearable. Hiện nay chủ yếu là những thiết bị chăm sóc sức khỏe tích hợp những cảm biến đo nhip tim, huyết áp, lượng calory được đốt cháy, nhịp bước chân, chất lượng giấc ngủ,…

Intel cũng đã tổ chức cuộc thi Intel Make It Wearable Challenge để các cá nhân, tập thể và tổ chức cùng phát triển những ý tưởng sáng tạo cho các sản phẩm wearable.

–  Chip Intel Edison:

141121-php-singapore-intel-future-showcase-035_resize 141121-php-singapore-intel-future-showcase-037_resize 141121-php-singapore-intel-future-showcase-038_resize

Con chip Intel Edison nhỏ như con tem bưu điện chính là một hệ thống máy tính thu nhỏ (microcomputer). Đây là dạng chip “hệ thống trên một con chip (System-on-Chip, SoC). Khi được gắn lên một board mạch chủ nhỏ xíu, Intel Edison tạo ra một môi trường điện toán đa mục đích được bổ sung thêm các cổng I/O.

 

KHU VỰC TOMORROW (NGÀY MAI):

– Thiết bị 2-in-1 Llama Mountain:

141121-php-singapore-intel-future-showcase-043_resize 141121-php-singapore-intel-future-showcase-047_resize

Chiếc máy tính lai laptop và tablet là chạy CPU thế hệ mới nhất Intel Core M không cần tới quạt tản nhiệt. CPU M có công nghệ sản xuất mới 14nm (so với công nghệ 22nm của CPU Core thế hệ thứ 4). Đây là thế hệ CPU được Intel đưa sức mạnh điện toán desktop sang nền tảng di động. Thiết kế mẫu Llama Mountain là thiết bị 2-in-1 có thể gỡ rời bàn phím. Đây là tablet chip Intel Core mỏng nhất thế giới: chỉ 7,2mm cho màn hình 12.5 inch và 6,8mm cho màn hình 10 inch.

– Sạc không dây:

141121-php-singapore-intel-future-showcase-050_resize

Bàn sạc không dây và tô sạc không dây (wireless charging bowl) hỗ trợ sạc nhiều thiết bị cùng một lúc. Người dùng chỉ cần đặt thiết bị hỗ trợ sạc không dây của mình lên đó là tác vụ sạc pin sẽ được tự động bắt đầu.

– Công nghệ thực tế ảo 3D Intel RealSense:

141121-php-singapore-intel-future-showcase-053_resize 141121-php-singapore-intel-future-showcase-054_resize

Hệ thống camera 3D và 2D kết hợp với công nghệ Intel RealSense tạo ra những môi trường thực tế ảo. Chẳng hạn, bạn có thể xem video và điều khiển các chức năng ngay trên màn hình ảo. Điều độc đáo của thực tế ảo 3D Intel RealSense là không cần tới những cặp kính chuyên dụng 3D.

Thế hệ mới của camera Intel RealSense giờ đây được thu lại nhỏ xíu, được tích hợp vào hệ thống máy tính All-in-One hay ngay trên khung của tablet.

 

KHU VỰC THE FUTURE (TƯƠNG LAI):

– Trải nghiệm in-car tương lai:

Trong khi mọi người vẫn đang còn tranh luận với nhau về loại xe ôtô tự lái, tầm nhìn của Intel trong lĩnh vực xe thông minh là người ta vẫn tiếp tục ngồi sau tay lái điều khiển chiếc xe, nhưng toàn bộ chiếc xe đã biến thành một thiết bị thông minh. Chẳng hạn, bạn có thể trò chuyện với chiếc xe, nói cho nó biết nơi bạn cần đi tới để hệ thống dẫn đường xử lý. Nếu phát hiện có trẻ em trên xe, hệ thống thông minh của xe sẽ chọn phát những nội dung multimedia dành cho trẻ em.

– Bộ điều khiển pin mặt trời thông minh:

141121-php-singapore-intel-future-showcase-026_resize 141121-php-singapore-intel-future-showcase-022_resize

Những tấm pin mặt trời di động nhỏ gọn và nhẹ nhàng được gắn vào những chiếc cặp nhỏ để bạn có thể mang theo cùng thiết bị di động của mình. Với bộ điều khiển thông minh của Intel, năng lượng từ pin mặt trời sẽ được cung cấp trực tiếp cho thiết bị bằng dòng điện DC thay vì phải chuyển đổi thành điện AC.

– Công nghệ an ninh nhúng (embedded security) cho nền tảng Internet of Things (IoT):

Một trong những nỗi lo lắng khi thế giới bước vào kỷ nguyên Internet cho vạn vật (Internet of Things) là an ninh, bảo mật. Bởi vì khi mọi thứ đều được kết nối Internet, nguy cơ bị tin tặc, kẻ xấu tấn công gia tăng. Các thiết bị thông minh có thể đeo được wearable cũng sẽ là mồi ngon cho bọn tội phạm trên mạng.

Giải pháp mà Intel đưa ra là tích hợp, nhúng các hàng rào an ninh vào ngay trong hệ thống, ngay trên các con chip. Đó là cơ chế bảo mật ở mức độ hệ thống và phần cứng.

 

P.H.P.

 

VIDEO CLIP:

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới