Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

"Sư đoàn" người máy của hãng Amazon

November 25
07:15 2014

 bettybot-amazon-01

 

(STS:25.11.2014) Lâu nay người ta vẫn thường nghe nói tới chuyện hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon đang phát triển dự án sử dụng các thiết bị bay tự động (drone) để vận chuyển hàng hóa tới tận nhà khách hàng. Trong khi đó, Amazon đang sử dụng cả một “sư đoàn” người máy trong các nhà kho của mình để giúp các nhân viên vận chuyển các kiện hàng một cách tự động và chính xác.

Theo báo The Wall Street Journal, trong mùa bán hàng lễ hội cuối năm này, Amazon sẽ huy động tới khoảng 10.000 người máy BettyBot do hãng Kiva Systems sản xuất. Các người máy có hình dáng như chiếc máy hút bụi tự động này được thiết kế làm nhiệm vụ kho vận. Chúng sẽ tìm và đẩy những kệ chứa hàng tới cho các nhân viên nhà kho đóng gói để xuất kho chuyển tới người mua.

Nhờ có đạo quân người máy này, con người nhẹ gánh cực khổ. Trong những nhà kho khổng lồ của Amazon, bình quân một con người máy này mỗi ngày phải chạy tới chạy lui khoảng 12 dặm. Chỉ cần nghỉ giải lao (sạc điện) trong 5 phút là người máy này có thể làm việc trong 1 giờ.

Kể từ khi được Amazon bao hàng, hãng Kiva không còn bán các người máy của mình cho các khách hàng khác nữa.

Xin mời xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới