Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tay lái xe ôtô tương lai giống như tay lái tàu vũ trụ

November 19
13:00 2014

Ford Steering Wheel of the Future-02

 

 

Tạp chí Auto & Design của Ý đã tổ chức một cuộc thi dành cho các sinh viên và các nhà thiết kế nghiệp dư để sáng tạo kiểu dáng tay lái xe ôtô của tương lai. Giải thưởng là một ngày cùng làm việc với các kỹ sư của hãng xe ôtô Ford tại Trung tâm Thiết kế của Ford ở Cologne (Đức). Và Jean-Thomas Mayer, sinh viên thiết kế Pháp, đã chiến thắng.

Ford Steering Wheel of the Future-01

Chiếc tay lái ôtô trong tương lai của Mayer không còn hình tròn truyền thống mà có hình dạng giống như tay lái máy bay thương mại trước khi chuyển sang kỹ thuật cần lái bên cạnh (side-stick controller) hiện nay, và giống như tay lái của các tàu không gian trong phim Hollywood.

Khái niệm của Mayer đơn giản: gom hết tất cả các tính năng và chức năng của các chiếc ôtô hiện nay vào điều khiển ở ngay trên tay lái. Và để có tính cá nhân hơn, người lái xe có thể tùy biến giao diện của tay lái cho phù hợp với ý thích và nhu cầu của mình. Chẳng hạn 2 màn hình màu cảm ứng ở 2 bên tay lái có thể cấu hình để hiển thị các thông số vận hành của xe, thông tin giải trí, điện thoại,…

Ford Steering Wheel of the Future-03

Mục tiêu chủ yếu của tay lái ôtô tương lai là cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và cổ vũ cho an toàn giao thông.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới