Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Giải thưởng các giám đốc công nghệ thông tin và an ninh thông tin tiêu biểu năm 2014 của Khối ASEAN

November 18
21:47 2014

CIOCSO 2014_logo

 

(STS:18.11.2014) Ngày 13-11-2014, tại TP.HCM, Hội đồng bình chọn giải thưởng CIO|CSO tiêu biểu năm 2014 của Tập đoàn IDG do ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, làm Chủ tịch đã quyết định vinh danh 20 giám đốc công nghệ thông tin (CIO) và giám đốc an ninh thông tin (CSO) tiêu biểu trong khối các nước Đông Nam Á (ASEAN). Họ là những người đã có những đóng góp tích cực cho ngành công nghệ thông tin, an ninh bảo mật thông tin trong thời gian tối thiểu 3 năm liên tiếp tính đến thời điểm bình chọn.

Giải thưởng CIO|CSO lần đầu tiên được tổ chức tại vào năm 2005 và trở thành sự kiện thường niên của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG. Trải qua 9 lần tổ chức, ASEAN CIO|CSO Awards đã trở thành một giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả các quốc gia Đông Nam Á. Qua 9 lần tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 180 lãnh đạo CNTT & ANTT của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN.

Đêm vinh danh các CIO & CSO Tiêu biểu 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 2-12-2014 tại Khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) trong khuôn khổ “Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 10 năm 2014” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Câu lạc bộ CEO & CIO phối hợp tổ chức.

 

NGÔ LÊ

(Theo thông tin do IDG Việt Nam cung cấp)

 

CIO

KHỐI DOANH NGHIỆP

Bui Dinh Dung_resizeÔng Bùi Đình DũngTrưởng ban CNTT, Giám đốc CNTT tại Tổng công ty Dầu Việt Nam

SN: 1983

Ông Bùi Đình Dũng đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành CNTT|ANBMTT, có nhiều đóng góp trong việc điều hành và quản lý công việc tại Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVO). Có thể kể đến các công trình tiêu biểu như hoàn thành triển khai nâng cấp hạ tầng CNTT, áp dụng công nghệ ảo hóa máy chủ và xây dựng mô hình bảo mật, đẩy mạnh triển khai các giải pháp ERP và phần mềm ứng dụng chuyên ngành kinh doanh và phân phối xăng dầu để đáp ứng quy mô tăng trưởng về hệ thống kinh doanh của PVO. Với những đóng góp của ông Dũng, hệ thống CNTT của tổng công ty đã có những bước phát triển đáng kể.
Hoang Long_resizeÔng Hoàng LongGiám đốc Trung tâm CNTT, kiêm Giám đốc CNTT tại Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank)

SN: 1974

 

Trong hơn 20 năm liên tục hoạt động trong lĩnh vực CNTT, ông Hoàng Long đã đóng góp nhiều công sức giúp cho việc ứng dụng CNTT tại những cơ quan mình công tác được cải thiện đáng kể. Tiêu biểu trong số đó là việc đóng góp xây dựng và hoàn thiện Hệ thống thông tin quản lý cho Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex. Ngay nay, hệ thống CNTT của ngân hàng PG Bank đã hoạt động ổn định với sự kết hợp của hạ tầng công nghệ nhập khẩu và một số phần mềm do ông Long cùng các đồng sự tự xây dựng và phát triển. 
Cao Anh Minh-HTV_resizeÔng Cao Anh MinhLãnh đạo CNTT kiêm Phó Tổng giám đốc tại Đài Truyền hình TP.HCM (HTV)

SN: 1968

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT|ANTT, ông Cao Anh Minh đã xây dựng thành công hệ thống tin tức và hệ thống quản lý, lưu trữ dữ liệu phát sóng cho đài Truyền hình TP.HCM HTV, giúp đem lại những lợi ích không nhỏ cho đài như nâng cao được chất lượng kỹ thuật của các chương trình truyền hình, bản tin thời sự,… chuyển đổi các chương trình sang định dạng HD (high-definition), dịch vụ nội dung số trên mạng Internet, tăng cường công tác quản lý quy trình làm việc, giảm sai sót trong quá trình sản xuất, đồng thời là công tác thống kê và kiểm duyệt chương trình truyền hình.
Mr. Nhat Minh_resizeÔng Trần Nhất MinhỦy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB).

SN: 1972

Là một chuyên gia trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và CNTT, ông Trần Nhất Minh đã là người triển khai thành công nhiều ứng dụng CNTT cho VIB như Ngân hàng điện tử (e-Banking), chi nhánh ảo trên Facebook; phê duyệt tín dụng tập trung (LOS), nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi, thiết lập và chuyển đổi Hệ thống Trung tâm dữ liệu chính (DC), xây dựng Trung tâm khắc phục thảm họa (DR) đạt tiêu chuẩn quốc tế cho hơn 40 hệ thống ứng dụng. Đặc biệt, trong hơn 2 năm công tác tại VIB, ông Trần Nhất Minh đã triển khai tổng cộng 15 dự án CNTT lớn, góp phần quan trọng giúp ngân hàng VIB trở thành Ngân hàng có tốc độ phát triển cao trong lĩnh vực tài chính.

KHỐI NHÀ NƯỚC

Nguyen Tien Dung_resizeÔng Nguyễn Tiến DũngCục trưởng Cục CNTT, Bộ Tư pháp

SN: 1962

Ông Nguyễn Tiến Dũng đã có hơn 20 năm đóng góp cho sự phát triển của CNTT trong ngành Tư pháp. Ông đã trực tiếp chỉ đạo và triển khai thành công nhiều ứng dụng công nghệ thông tin như: Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp, Hệ thống thư điện tử Bộ Tư pháp, Hệ thống Quản lý Cán bộ và Chức danh tư pháp, Hệ thống thông tin về văn bản quy phạm pháp luật thống nhất từ Trung ương tới các địa phương, Hệ thống thông tin về Quốc tịch, Trung tâm dữ liệu điện tử Bộ Tư pháp. Với những đóng góp trên, năm 2013, Bộ Tư pháp vươn lên vị trí thứ 2 trong số các bộ, ngành về chỉ số ứng dụng CNTT. 
 Nguyen Nam Hai_resizeÔng Nguyễn Nam HảiGiám đốc Học viện Mật mã

SN: 1961

Ông Nguyễn Nam Hải có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành CNTT|ANTT. Ông luôn là người đi đầu trong việc phát triển các dự án ứng dụng CNTT trong việc quản lý và điều hành công việc. Tiêu biểu nhất là chương trình đào tạo cán bộ ANTT Việt Nam. Hiện nay, Học viện Mật mã do ông Nam Hải là giám đốc đã đào tạo được hơn 400 cán bộ an ninh thông tin và an toàn thông tin góp phần duy trì môi trường CNTT của Việt Nam được an toàn. Trước khi công tác tại Học viện Mật mã, ông Nam Hải đã có thâm niên trong các hoạt động nghiệp vụ đảm bảo an toàn, an ninh thông tin tại Ban Cơ yếu Chính phủ. Những đóng góp của ông trong hơn 10 năm qua đã được nhiều cơ quan, tổ chức chính phủ ghi nhận, vinh danh.
Nguyen Hong LinhÔng Nguyễn Hồng LĩnhPhó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, tham gia Ban chỉ đạo CNTT tỉnh Hà Tĩnh.

SN: 1969

Đóng góp tiêu biểu nhất của ông Nguyễn Hồng Lĩnh trong lĩnh vực CNTT và ANTT là xây dựng thành công Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh Hà Tĩnh. Hệ thống này hoạt động 24/24, đảm bảo cung cấp dịch vụ điện tử số, lưu trữ tài liệu số cho toàn tỉnh, phục vụ việc tra cứu văn bản pháp luật và công khai thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên mạng Internet, đảm bảo sự minh bạch, văn minh và tiết kiệm. Nhờ đó, năm 2013, tỉnh Hà Tĩnh được Bộ Nội vụ xếp hạng 10/63 các tỉnh thành trên cả nước có chỉ số trên 80%.
Tran Gia Long_resizeÔng Trần Gia LongGiám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Phúc.

SN: 1960

Ông Trần Gia Long đã có 10 năm kinh nghiệm lãnh đạo CNTT|ANTT. Đóng góp tiêu biểu của ông là đã xây dựng thành công Trung tâm hạ tầng thông tin tỉnh Vĩnh Phúc. Nhờ đó, kho dữ liệu của các đơn vị và kho dữ liệu chung của tỉnh được tập trung vào một nơi đảm bảo an toàn, an ninh thông tin giúp việc tổ chức và cung cấp, khai thác thông tin một cách đầy đủ, chính xác và hiệu quả. Hệ thống cũng giúp người dân và doanh nghiệp được hưởng chất lượng dịch vụ công cao hơn điển hình là dịch vụ hành chính công qua mạng Internet. Vĩnh Phúc được xem là tỉnh thành thứ 3, sau Đà Nẵng và TP.HCM xây dựng thành công trung tâm hạ tầng thông tin của tỉnh.
Nguyễn Tất Lợi_resizeÔng Nguyễn Tất LợiCục trưởng Cục Tin học nghiệp vụ, Tổng cục

Hậu cần – Kỹ thuật, Bộ Công an.

SN: 1960

      Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành CNTT|ANTT, ông Nguyễn Tất Lợi đã có những đóng góp không nhỏ cho các đơn vị trực thuộc Bộ Công an. Tiêu biểu là các dự án xây dựng hệ thống CNTT, kết nối, mở rộng mạng máy tính diện rộng ngành Công an, triển khai xuống cấp huyện và một số địa bàn trọng điểm; xây dựng Trung tâm dữ liệu nghiệp vụ của Bộ Công an; xây dựng Trung tâm thông tin chỉ huy lực lượng CAND. Ngoài ra, ông còn xây dựng thành công Trung tâm chỉ huy cho Công an 63 tỉnh thành phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ huy và điều hành của Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố.
Bui The Phuong_resizeÔng Bùi Thế PhươngCục trưởng Cục CNTT – Kho bạc Nhà nước Việt Nam.

SN: 1972

            Ông Bùi Thế Phương đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT|ANTT, ông đã có nhiều đóng góp trong việc ứng dụng CNTT vào lĩnh vực tài chính. Nổi bật là dự án Cải cách quản lý tài chính công triển khai rộng vào năm 2009, đã đem lại những hiệu quả như giúp Bộ Tài chình cải cách quản lý tài chính công, phân tích dự liệu trong hệ thống một cách hiệu quả, tạo nền tảng cho việc liên kết các cơ quan Tài chính trên cả nước. Ông cũng đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cấp chất lượng hoạt động của việc quản lý thông tin Kho bạc nhà nước trong ba năm trở lại đây.
Pham Hong Quang_resizeÔng Phạm Hồng QuangGiám đốc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

SN: 1960

            Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT|ANTT, ông Phạm Hồng Quang đã tham gia nghiên cứu và ứng dụng công nghệ phục vụ cuộc sống, ông là người xây dựng: Hệ thống hạ tầng cáp quang mạng Camous của Viện Hàn lâm KHCNVN; xây dựng thành công Giai đoạn 1 Hệ thống tính toán khoa học của Viện Hàn lâm; phát triển Trung tâm Tích hợp dữ liệu của Viện Hàn lâm và Trung tâm Tính toán hiệu năng cao ở quy mô cấp quốc gia. Đặc biệt, nhiều công trình mang tính ứng dụng cao do ông thực hiện đã đem lại lợi ích cho xã hội và được ghi nhận như việc xây dụng hệ thống camera quản lý giao thông tại Hà Nội, hệ thống báo động an toàn đường sắt trên toàn quốc.
Nguyen Nhu Trung_resizeÔng Nguyễn Như TrungPhó Vụ trưởng – Phó Giám đốc trung tâm tại Trung tâm Thông tin, Bộ Ngoại giao

SN: 1975

Ông Nguyễn Như Trung đã xây dựng và triển khai thành công nhiều dự án CNTT mang tính bước ngoặt của Bộ Ngoại giao như triển khai Hệ thống quản lý thông tin cấp thị thực cho người Việt Nam ở nước ngoài được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2007, xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu của Bộ Ngoại giao và đưa vào sử dụng từ 11/2013, xây dựng hệ thống quản lý đăng ký cấp thị thực cho người nước ngoài và đưa sử dụng từ đầu năm 2014. Với những đóng góp của Nguyễn Như Trung, hệ thống công nghệ thông tin của Bộ Ngoại giao đã có những bước phát triển vượt bậc, được các chuyên gia trong ngành CNTT và ANTT đánh giá rất cao.

KHỐI QUỐC TẾ

 Alan V.Bornas_resizeÔng Alan V.BornasPhó chủ tịch Tập đoàn, quản lý CNTT Ngân hàng nội địa Philippines

SN: 1966

Với 26 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT|ANTT và 12 năm trong vai trò là Phó chủ tịch Tập đoàn quản lý công nghệ thông tin của ngân hàng nội địa Philippines, ông Alan V. Bornas đã đưa ra định hướng phát triển CNTT của ngân hàng Landbank và xây dựng hệ thống Core banking để kết nối 346 chi nhánh của Landbank. Đóng góp tiêu biểu nhất là dự án chuyển tiển từ nước ngoài về nội địa, được phủ rộng tại tất cả các tỉnh thành của Phillipines và hoạt động 24/7. Ông Alan là thành viên của hội đồng IT Interaction Philippines (ITIP) trong 11 năm liên tiếp và được bầu là chủ tịch của ITIP trong các năm 2012 và 2013..
Mr Benedict Tan - suit_resizeÔng Benedict Tan Wee BorCIO của Trung tâm dịch vụ y tế Singapore (Singapore Health Services Pre Ltd).

SN: 1967

Ông Benedict Tan Wee Bor là người chịu trách nhiệm đưa ra chiến lược hành động nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin tại Trung tâm dịch vụ y tế Singapore. Ông luôn đề cao việc ứng dụng CNTT mọi việc nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại trung tâm dịch vụ y tế này.Với hơn 23 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành CNTT|ANTT, ông luôn là người thúc đẩy thực hiện dự án kỹ thuật số, nhằm số hóa hệ thống quản lý và làm việc trong các bệnh viện, quan trọng nhất là việc đảm bảo an toàn an ninh dữ liệu. Chính nhờ những đóng góp của ông và cộng sự, chất lượng khám chữa bệnh tại trung tâm dịch vụ y tế Singapore đã được đánh giá cao trên toàn thế giới.
Catherine half-body-1_resizeBà Catherine GohGiám đốc CNTT kiêm Giám đốc Chiến lược của Tổ chức phi lợi nhuận National Kidney Foundation (Quỹ hiến thận quốc gia)

SN: 1947

Trên 40 năm kinh nghiệm trong ngành CNTT và ANTT, bà Catherine Goh đã thực hiện thành công dự án Phục hồi niềm tin của cộng đồng thông qua sự chuyển đổi cấu trúc CNTT, tinh giản quá trình quản lý và làm việc của người dân quốc đảo Singapore, cụ thể như hoàn thành thủ tục đóng tài chính hàng tháng trong 1 tuần, cấu trúc tài khoản hệ thống tài chính được tổ chức từ 3.900 còn 200 tài khoản. Ngoài ra, bà còn giúp nâng cao sự minh bạch trong các hoạt động của NKF (Quỹ Hiến thận Quốc gia Singapore) nhờ hệ thống phân loại các hoạt động từ thiện trên nền tảng kỹ thuật số một cách rõ ràng, khoa học, giúp khôi phục niềm tin của người dân vào các tổ chức từ thiện.
Kingkeo VangkanengÔng Kingkeo VangkanengGiám đốc CNTT của Lao Telecommunication Company (Lao Tel)

SN: 1956

Dù mới tham gia lĩnh vực CNTT và ANTT được 3 năm nhưng ông Kingkeo Vangkaneng đã có đóng góp không nhỏ đối với thị trường viễn thông Lào thông qua những dự án xây dựng hệ thống thanh toán, kết nối giữa các tỉnh thành và các địa phương, nổi bật là việc tận dụng và phát triển thông qua hệ thống mạng 3G; giúp Lao Tel trở thành công ty hàng đầu trong thị trường công nghệ viễn thông tại Lào. Hiện nay, thị trường viễn thông Lào còn rất nhiều tiềm năng và đó cũng là cơ hội để ông Kingkeo Vangkaneng thể hiện tầm nhìn và năng lực lãnh đạo CNTT của mình.
Rosina Howe-Teo 1_resizeBà Rosina Howe –TeoGiám đốc Tập đoàn, Innovation & InfoComm Technology; CIO Cục Giao thông đường bộ Singapore.

SN: 1954

Với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT và ATTT những đóng góp tiêu biểu của bà Rosina Howe –Teo là người đã xây dựng ứng dụng theo dõi các chuyến MRT và xe bus ở Singapore. Dự án này đã tạo lập được hệ thống theo dõi và báo cáo hoạt dộng của các chuyến xe bus cùng số lượng hành khách trên xe trong thời gian thực, giúp người tham gia giao thông có thể lựa chọn chuyến đi, tuyến đi phù hợp. Hiệu quả của chương trình thể hiện qua con số 67% người dân Singapore sử dụng dịch vụ công cộng là xe bus trong việc di chuyển. 

 

 

CSO

 

Amirudin Bin Abdul Wahab_resizeÔng Amirudin Bin Abdul Wahab
CEO, CyberSecurity Malaysia

SN: 1969

DR Amir là người dẫn đầu trong ngành công nghiệp ICT ở Malaysia. Ông đã có 22 năm liên tiếp làm việc trong môi trường CNTT và ANTT. Ông được đánh giá là chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng và là người thiết kế, lãnh đạo, phối hợp với nhiều chương trình do Cụm ICT của chính phủ Malaysia. Đồng thời, ông phát triển hiệu quả những chiến lược CNTT độc đáo và ấp ủ những thiết kế và dòng sản phẩm mới trong việc ứng dụng CNTT. Hiện ông đang là CEO của CyberSecurity Malaysia – trung tâm an toàn, ANTT, chuyên đào tạo chuyên ngành an ninh, ANTT, ủy ban an toàn thông tin của toàn hệ thống Malaysia.
Tran Thi Kim Phuong_resizeBà Trần Thị Kim PhượngTổng biên tập tạp chí An toàn thông tin

SN: 1962

Bà Trần Thị Kim Phượng hiện đang là tổng biên tập tạp chí An toàn thông tin – là cơ quan báo chí chuyên ngành hoạt động lĩnh vực an toàn thông tin – ra đời từ năm 2006. Đây là tờ báo hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin tại Việt Nam. Bà Phượng đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong mảng CNTT|ANTT và có những đóng góp nổi bật tại đơn vị công tác… Trước khi trở thành tổng biên tập tạp chí An toàn thông tin, bà đã có nhiều năm đảm nhận nhiệm vụ bảo mật, giữ an toàn, an ninh thông tin tại Ban Cơ yếu Chính phú.
Vo Anh Trung_resizeÔng Võ Anh TrungCục phó Cục Tin học – Thống kê tài chính, Bộ Tài chính.

SN: 1969

Ông Võ Anh Trung đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT|ANBMTT. Ông là người đã ra nhiều chỉ đạo, đánh giá và thực hiện đứng vai trò của Cục đầu ngành Tài chính Việt Nam. Tiêu biểu trong đó là việc phát triển thành công dự án xây dựng phát triển hệ thống an toàn thông tin và an ninh tài chính khu vực, là nền tảng cho tổng thể ngành Tài chính Việt Nam thống nhất, phối hợp chặt chẽ. Các hoạt động của ông thường nhận được trực tiếp chỉ đạo hướng dẫn từ Bộ Tài chính.