Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone màn hình lớn làm thay đổi cách phát triển và sử dụng các ứng dụng di động

November 11
07:30 2014

phablets

 

(STS:11.11.2014) Các thiết bị phablet (smartphone màn hình lớn hơn 5 inch tới dưới 7 inch) đang ngày càng chiếm ưu thế trên thị trường di động. Trang web Venture Beat (9-11-2014) dẫn dự báo của hãng phân tích ứng dụng Localytics rằng smartphone sẽ chiếm tới 70% thị phần thế giới vào năm 2017. Lúc đó, các phablet sẽ thay thế tablet và smartphone màn hình nhỏ trong hầu hết tác vụ của cuộc sống con người. Ưu thế của phablet là có thể làm được các nhiệm vụ của cả smartphone lẫn tablet.

Với phablet có màn hình lớn hơn nhưng vẫn bảo đảm tính di động, người ta cũng đang thay đổi nhanh chóng cách sử dụng các ứng dụng di động (apps). Hiện nay trên thế giới bình quân có 48.000 ứng dụng được tải về mỗi phút.

Theo số liệu mà Localytics thu thập được, thời gian hàng ngày mà người dùng dành cho các ứng dụng trên các smartphone có màn hình từ 5 inch trở lên đã tăng 142% (về âm nhạc), 116% (game), 99% (hình ảnh), 90% (thể thao), 74% (sách), 37% (tin tức), 36% (giải trí). Hiện nay, nói chung, thời gian mà người ta dành cho các ứng dụng trên phablet đã tăng 34%.

Cũng chính các phablet đã khuyến khích các nhà phát triển nội dung di động rộng tay sáng tạo và tăng tốc độ phát triển ứng dụng, đặc biệt là với các nội dung chứa nhiều yếu tố nghe nhìn multimedia. Để rồi ngược lại cũng chính vì có ngày càng nhiều nội dung di động “quá đã” mà người dùng càng khoái sử dụng phablet hơn. Các màn hình lớn hơn không chỉ giúp người dùng di động trải nghiệm các ứng dụng lý thú hơn mà còn giảm những khó chịu cho đôi mắt khi phải dán quá lâu vào những màn hình nhỏ xíu.

Các nhà phát triển ứng dụng đang phải tối ưu hóa các ứng dụng của mình cho các thiết bị màn hình lớn hơn.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)