Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Bộ đôi iPhone 6 lại gặp rắc rối với bộ nhớ lưu trữ

November 09
13:00 2014

iphone_6_iphone_6_plus

 

(STS”09.11.2014) Trong khi người dùng di động trên khắp thế giới phát sốt, phát nóng lên háo hức để được sở hữu bộ đôi iPhone 6/iPhone 6 Plus có màn hình lớn nhất trong lịch sử iPhone, hãng Apple liên tục ngồi trên hết đống than này tới đám lửa khác vì những vấn đề có liên quan tới dòng sản phẩm mới ra đời ngày 9-9-2014 này.

Hệ điều hành di động mới iOS 8 chỉ 8 ngày sau khi được giới thiệu chạy lần đầu trên bộ đôi iPhone 6 đã phải được cập nhật vì có lỗi. Phiên bản sửa lỗi iOS 8.0.1 được đưa ra ngày 24-9 thì ngay lập tức sau đó bị gỡ xuống vì gây lỗi nghiêm trọng hơn. Ngày hôm sau, Apple đã phải thay bằng iOS 8.0.2. Tới ngày 20-10, phiên bản mới hoàn toàn iOS 8.1 đã được đưa ra, và hiện nay đang có bản beta của iOS 8.1.1. Chưa có gì bảo đảm iOS 8x của Apple sẽ thật sự ổn định.

Phần mềm đã vậy, phần cứng cũng chẳng yên thân. Cả hai iPhone 6 (màn hình 4.7 inch) và iPhone 6 Plus (màn hình 5.5 inch) đều bị cho là dễ bị bẻ cong và bị khuyến cáo không được nhét vào túi quần jeans.

Chưa hết. Trong mấy ngày gần đây, lại có nhiều tin trên Internet (mà nhiều báo có uy tín đã đưa lại) về lỗi của bộ nhớ lưu trữ NAND Flash trong bộ đôi iPhone 6 này. Theo báo Business Korea (7-11-2014), vấn đề xảy ra với bộ nhớ NAND Flash và chíp quản lý IC trên những phiên bản có dung lượng lớn như iPhone 6 (64GB) và iPhone 6 Plus (128GB). Đây là loại chip nhớ NAND Flash của hãng Anobit đã được Apple mua từ năm 2011. (Nếu đây là sự thật thì thật đáng buồn cho bộ đôi iPhone 6 phải xài linh kiện thế hệ cũ). Ngoài ra, nó là loại bộ nhớ NAND Flash theo công nghệ TLC (Triple Level Cell) với cấu trúc 3 bit mỗi cell không tốt và hiện đại bằng công nghệ MLC (multi-level cell), nhưng lại có lợi cho Apple là có giá rẻ hơn.

Có tin nói rằng Apple đang tìm cách khắc phục lỗi phần cứng của bộ nhớ TLC NAND Flash thông qua bản cập nhật hệ điều hành iOS 8.1.1.

Theo các nguồn tin trong giới công nghiệp ngày 6-11, Apple đã quyết định ngưng sử dụng loại chip NAND Flash và chip điều khiển IC này trong các lô iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới. Người ta đang thắc mắc liệu lỗi này có nghiêm trọng tới mức buộc Apple phải thu hồi các iPhone 6 bị ảnh hưởng đã bán ra?

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới