Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết bị bay drone cứu người

November 08
09:00 2014

drone

 

(STS:08.11.2014) Có thể sau này khi sinh con, người thợ lau cửa sổ ở Abu Dhabi (Liên bang các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất, UAE) sẽ đặt tên nhóc tì là “Drone”. Bởi ngày 4-11-2014, anh đã được một thiết bị bay tự động (drone) cứu mạng.

Trang Yahoo Tech (7-11-2014) cho biết: hôm đó người thợ đang lau cửa sổ ở tầng 10 bên ngoài một tòa nhà chọc trời thì chiếc thang anh đang đứng bị hỏng. Khi cảnh sát tới nơi thì người thợ đã cố gắng tìm cách rời khỏi chiếc thang và bám vào một cửa sổ trong nỗi sợ hãi. Cảnh sát đã lập tức cho một chiếc drone của Sở Cảnh sát Abu Dhabi bay lên cứu nạn. Họ dùng hệ thống liên lạc trên thiết bị bay đó trấn an nạn nhân và dùng camera để quan sát tình trạng sự cố của chiếc thang. Khi phát hiện nguyên nhân chính xác là ở dây cáp, đội cứu hộ đã hướng dẫn cho người thợ khắc phục và cuối cùng anh đã đáp xuống đất an toàn.

Khác với Mỹ vẫn đang tranh cãi nhau về việc sử dụng hợp pháp thiết bị bay drone, Vương quốc Arập UAE đánh giá cao thiết bị này. Thủ tướng Mohammed bin Rashid Al Maktoum đã đánh giá thiết bị drone là một loại công cụ công nghệ cao hữu ích. Thậm chí hồi tháng 2-2014, UAE còn tổ chức một cuộc thi quốc tế Drones for Good để tìm kiếm những thiết bị drone hữu ích với giải thưởng lên tới 1 triệu USD cho người nước ngoài và 1 triệu dirham UAE (272.000 USD) cho người bản xứ. Thủ tướng UAE nói rằng với sự ứng dụng thiết bị drone, “chúng tôi muốn vươn tới mọi người trước khi họ phải tới chúng tôi. Chúng tôi muốn tiết kiệm thời gian, rút ngắn khoảng cách, gia tăng tính hiệu quả và làm cho các dịch vụ được dễ dàng hơn”.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn)

 

Tags
Share

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới