Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Apple và Visa sẵn sàng cho việc thanh toán điện tử bằng iPhone 6

October 12
23:18 2014

apple-pay-visa

 

(STS:12.10.2014) Cùng với việc cho ra đời bộ đôi smartphone iPhone 6, Apple cũng ra mắt công nghệ thanh toán di động mới Apple Pay được giới chuyên môn đánh giá sẽ mở ra một bước ngoặt mới cho thanh toán điện tử. Với nền tảng Apple Pay chính thức được đưa vào hoạt động trong tháng 10-2014, người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể dễ dàng thanh toán bằng tài khoản thẻ tín dụng chỉ cần động tác chạm lên thiết bị di động của mình khi nó được đặt gần thiết bị thu của nơi bán hàng.

Sau vụ ngân hàng JP Morgan và hệ thống siêu thị Target (đều của Mỹ) hồi năm ngoái bị tin tặc tấn công đánh cắp thông tin của hàng triệu thẻ tín dụng, người ta trở nên cẩn trọng hơn trong các giao dịch điện tử, đặc biệt là khi sử dụng điện thoại để thanh toán. Tuy nhiên, theo báo Business Insider (11-10-2014), công ty Visa bảo đảm rằng các thông tin của người dùng thẻ tín dụng Visa sẽ được giữ an toàn nhờ dịch vụ chứng chỉ Token Service mà công ty vừa áp dụng hồi tháng 9-2014.

Về cơ bản, chứng thư thanh toán của người dùng thẻ Visa sẽ không được dùng tới trong khi người đó thực hiện các thao tác thanh toán. Visa cho biết họ thậm chí sẽ không lưu thông tin thẻ trên các thiết bị di động của người dùng.

Công nghệ Apple Pay tạo ra một số tài khoản kỹ thuật số đặc biệt gắn với thẻ tín dụng. Có nghĩa là Apple Pay sẽ không bao giờ cung cấp số thẻ tín dụng gồm 16 chữ số của bạn cho người thu tiền. Thay vào đó, số tài khoản digital đó sẽ được cung cấp cho người bán hàng rồi gửi cho Visa để Visa thanh toán trên thẻ của bạn. Tin tặc sẽ không thể biết được số thẻ tín dụng của bạn vì thực tế thông tin thẻ không hề được truyền đi. Cũng theo Visa, cho dù có ai đó cuỗm được chứng thực của bạn, hắn cũng vô phương mua bán được gì với thẻ của bạn. Và để hoàn tất một giao dịch mua bán, Apple Pay còn đòi hỏi một vài sự xác thực khác nhau, như dùng dấu vân tay của bạn qua Touch ID hay Apple ID. Nếu bạn bị mất iPhone, Apple sẽ xóa hoàn toàn chứng thực điện tử đó và bạn không cần phải thay thẻ tín dụng khác.

Visa nói rằng dịch vụ Token Service của họ không chỉ hoạt động cho Apple Pay mà còn có thể ứng dụng cho tất cả các cơ quan phát hành tài chính trên khắp thế giới, đầu tiên là từ Mỹ.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 12-10-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới