Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vì sao lại là Windows 10?

October 03
06:14 2014

windows10-tech-preview-03

 

 

(STS:03.10.2014) Bất luận thế nào Microsoft đã thành công rực rỡ khi gây được độ nóng và tạo được sự thu hút của công chúng đối với phiên bản hệ điều hành mới ngay cả khi nó mới được đặt tên. Ngay sau sự kiện Windows ngày 30-9-2014 tại San Francisco (Mỹ), cả thế giới xôn xao bàn tán về chuyện Microsoft đặt tên cho hệ điều hành tiếp theo Windows 8 là Windows 10, bỏ qua con số 9.

Cho tới nay, Microsoft chưa giải thích lý do. Họ chỉ nói rằng Windows 10 sẽ là hệ điều hành vượt trên tất cả các hệ điều hành. Nó là hệ điều hành đầu tiên chạy trên tất cả các thiết bị từ máy tính, tablet tới smartphone mà người ta có thể sử dụng ở bất cứ đâu: tại nơi làm việc, trên đường hay về nhà. Windows 10 là sự kết hợp những cái tốt nhất về giao diện thiết kế của Windows 8 và những tính năng vượt trội và sự quen thuộc của Windows 7 (hệ điều hành cho tới nay vẫn có hơn 50% số máy tính trên thế giới đang chạy).

windows10-tech-preview-02

Windows 10 với menu Start kết hợp phong cách thiết kế của Windows 7 và 8.

Thiên hạ ráp lại tự tìm lời giải thích. Có người nói rằng Microsoft muốn cắt đuôi hoàn toàn, bắt đầu một kỷ nguyên Windows mới bằng 2 chữ số. Cũng có người nghĩ Microsoft muốn tránh cái nhịp xui xẻo trong cái giai điệu: Windows 98 tốt, Windows Me ẹ, Windows XP tuyệt vời, Windows Vista tệ hại, Windows 7 ngon lành, Windows 8 chán chường, Windows 8.1 tốt hơn. Người khác nghĩ Windows 8.1 cũng coi như Windows 9 rồi. Hay gọi là Windows 9 thì người ta sẽ nghĩ đó là bản cập nhật của Windows 8.1. Ngoài ra, thời điểm Windows mới ra đời trùng với lúc Apple tung ra hệ điều hành di động iOS 9, “đụng hàng” không hên!

Một số dân lập trình cho biết có một số ứng dụng trước đây có code với hàm tìm kiếm là “Windows 9” để chỉ Windows 95 và 98, nay nếu có Windows 9 thật sự sẽ làm rối rắm.

windows-10-tech-preview-00

Có lẽ học chiêu của Apple, Microsoft cứ mặc cho thiên hạ đồn đoán để quảng bá không công cho Windows 10.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới