Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dùng virus iOS để tấn công những người biểu tình ở Hồng Kông

October 03
11:18 2014

hong-kong-protests-umbrella-revolution2

 

(STS:03.10.2014) Cuộc biểu tình của người Hồng Kông ít lâu nay được gọi là “cuộc cách mạng dù” (umbrella revolution) vì những người tham gia đã dùng những chiếc dù để che mưa giữa mùa mưa bão, đồng thời chống lại súng phun nước của cảnh sát.

Bên cạnh đó, đây cũng là một cuộc biểu tình có yếu tố công nghệ. Các nhà nghiên cứu an ninh mạng đã phát hiện ra một virus dạng Trojan tên là Xsser mRAT được “ai đó” cho nhiễm vào hệ điều hành iOS của Apple vốn chạy trên iPhone và iPad. Người ta cho rằng mục tiêu của phần mềm mã độc này là tấn công vào những người tham gia biểu tình ở Hồng Kông.

Virus gián điệp này có nhiệm vụ đánh cắp các tin nhắn, hình ảnh, lịch sử cuộc gọi, mật khẩu và các dữ liệu khác trên các thiết bị di động Apple.

Các chuyên viên của hãng An ninh Di động Lacoon phát hiện ra virus này trong khi đang điều tra virus tương tự chạy trên hệ điều hành di động Android cũng có mục tiêu là những người biểu tình ở Hồng Kông.

Bọn tin tặc đã phát tán các vieus này qua dịch vụ tin nhắn WhatsApp, gửi những đường link cho người ta tải chương trình này về máy mình và trở thành nạn nhân. Điều gây lo ngại cho cộng đồng là bây giờ tới cả hệ điều hành của Apple cũng bị tin tặc tấn công, trong khi trước đây hầu như chỉ có Windows của Microsoft là lãnh đủ.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới