Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Súng bắn tốc độ phát hiện được cả người lái xe đang nhắn tin

September 22
22:15 2014

text-message-in-car

 

 

(STS:22.09.2014) Để bảo đảm sự an toàn cho cả người lái xe lẫn những người khác trên đường, ngày càng có thêm nhiều nước phạt nặng những người vừa lái xe, vừa sử dụng điện thoại di động. Tất nhiên, việc nhắn tin bằng điện thoại di động trong lúc lái xe cũng bị cấm tiệt. Trong số 50 bang ở Mỹ, có tới 44 bang đã thông qua luật cấm nhắn tin khi đang lái xe. Chuyện không tập trung vào việc lái xe dễ gây ra tai nạn.

Hãng ComSonics ở bang Virginia (Mỹ) đang phát triển một loại súng bắn tốc độ mới không chỉ ghi nhận việc người lái xe chạy quá tốc độ cho phép, mà còn có thêm khả năng phát hiện nếu người đó đang vừa lái xe, vừa nhắn tin trên thiết bị di động.

Một số ứng dụng di động cho hai hệ điều hành Android và iOS như DriveScribe và DriveOFF sẽ phát hiện chiếc xe đang di chuyển để tự động ngăn chặn tất cả các tin nhắn gửi tới thiết bị di động của người đang ngồi trên xe đó. Một ứng dụng tên là Canary có thể cài đặt trên điện thoại của những người lái xe trẻ để giám sát và báo cho phụ huynh biết nếu như con em mình đang gọi điện hay nhắn tin trong lúc lái xe.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 22-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet, Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online (http://tuoitre.vn) và Tuổi Trẻ Mobile (http://m.tuoitre.vn)

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới