Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nón thực tế ảo cho hành khách máy bay

September 18
11:08 2014

airbus-Virtual Reality Helmets

 

(STS:18.09.2014) Hãng máy bay Airbus đang xin cấp bằng phát minh cho loại nón bảo hiểm thực tế ảo (virtual reality helmet) dành cho hành khách đi máy bay.

Trong thời gian gần đây, các hãng hàng không có xu hướng dùng những chiếc ghế ngồi nhỏ hơn để có thể tăng hành khách trên mỗi chuyến bay, và coi đó là một trong những giải pháp kinh tế giúp giảm lỗ mà không phải tăng giá vé. Nhưng việc này khiến hành khách không còn thoải mái.

Vì thế, hãng Airbus muốn dùng loại nón VR để tạo cho mỗi hành khách có cảm giác như có một không gian riêng, tùy ý mình. Thông qua tấm bính – cũng là màn hình hiển thị phía trước và tai nghe, họ có thể thưởng thức những âm thanh, hình ảnh tùy chọn. Thậm chí họ cũng có thể chọn mùi hương nào đó thay cho cái mùi đặc trưng trên máy bay.

Chiếc nón VR này được gắn vào chỗ tựa đầu trên lưng ghế, và hành khách có thể kéo xuống đội lên đầu mình nếu thích. Có tùy chọn là nón thực tế ảo rời có thể dễ dàng gắn thêm vào lưng ghế khi hành khách đồng ý trả chi phí để sử dụng nó trong chuyến bay.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 17-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới