Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy in cũng có thể bị tin tặc xâm nhập

September 18
09:03 2014

hacker-doom-printer

 

(STS:18.09.2014) Có thể nói rằng bất cứ thiết bị nào nối mạng Internet đều có nguy cơ bị tin tặc tấn công và chiếm quyền điều khiển.

Mới đây, Michael Jordon, người phụ trách bộ phận nghiên cứu của hãng an ninh mạng Context Information Security, đã tìm được cách xâm nhập vào một máy in Canon PIXMA và thay thế thông tin trên màn hình LCD của nó bằng những hình ảnh của game bắn súng góc nhìn thứ nhất Doom. Đó là nghề của Jordon. Anh nói: “Chúng tôi không khuyến khích bất cứ ai sử dụng dạng tấn công này cho những mục đích gây hại, mà hy vọng sẽ giúp cảnh báo các nhà sản xuất tăng cường tính năng an ninh cho các thế hệ thiết bị mới của mình.”

Hãng Canon cho biết sẽ sớm đưa ra bản vá lỗi cho firmware của dòng máy in đó, ít nhất là để ngăn người khác không “lợi dụng màn hình của máy in có nối mạng mà chơi game”.

Trong vòng 2 thập kỷ nay, kể từ khi ra đời vào năm 1993, game kinh dị khoa học giả tưởng Doom đã xuất hiện trên máy tính, máy chơi game, iPhone, máy đọc e-book. Điều lý thú không phải chỉ có máy in trở thành thiết bị “kỳ quái” duy nhất để chơi game này đâu. Hồi tháng 7-2014, một nhóm người Úc đã chơi Doom trên một máy ATM. Năm ngoái, một nhóm dân cải biến máy tính đã biến một cây đàn piano thành máy chơi game Doom.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 18-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile ngày 17-9-2014 (http://tuoitre.vnhttp://m.tuoitre.vn/)

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới