Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Kính thông minh Google Glass bắt đầu được bán rộng rãi ở Mỹ

September 10
11:59 2014

google-glases-2

 

(STS:10.09.2014) Có lẽ hiếm có một sản phẩm công nghệ nào có thời gian “úp úp mở mở”, vừa cho xài thử, vừa giới hạn người dùng, trong khi vẫn quảng bá ì xèo như chiếc kính thông minh Google Glass.

Có bản mẫu thử nghiệm đầu tiên hồi giữa năm 2011, tới tháng 2-2013 mới được cung cấp cho các nhà phát triển thử nghiệm để rồi mãi tới nay, hơn một năm rưỡi sau khi cho xài thử, Google Glass mới được Google chính thức bán rộng rãi trên cửa hàng Google Play Store. Tuy nhiên, để có thể sở hữu chiếc kính thông minh này, bạn phải hội đủ ít nhất là 3 điều kiện chính: thật sự yêu công nghệ, có 1.500 USD tiền chẳng biết để làm gì, và đang sống ở Mỹ.

Cho tới nay, chỉ có những người đang sống ở Mỹ và Anh mới có cơ hội “tốn” 1.500 USD để mua một chiếc kính Google Glass, nhưng với điều kiện phải là một nhà phát triển ứng dụng hay may mắn được chọn vào chương trình thử nghiệm beta Explorer Program của Google.

Bây giờ, bạn có thể mua một chiếc kính Google Glass cũng đơn giản như mua một chiếc smartphone Nexus hay một chiếc đồng hồ thông minh Android Wear. Chỉ xin nhắc bạn 2 điều: cho dù đã đưa ra bán lẻ, nhưng chiếc kính này vẫn còn là bản thử nghiệm beta, và giá của nó tương đương một chiếc laptop Apple MacBook Pro 13 inch Retina cao cấp.

Với giá 1.500 USD, kính Google Glass cho bạn chọn 1 trong 5 màu và kèm theo một chiếc gọng kính để bạn có thể gắn các tròng kính tùy nhu cầu của mình.

google-glases

Cuối cùng, cũng xin lưu ý bạn một chi tiết mà Google cố tình giấu kỹ tận dưới đáy rương là ngay từ khi chưa chính thức được bán ra thị trường, kính Google Glass đã bị không ít người cảnh báo về việc nó có thể bị lạm dụng để xâm phạm quyền tự do cá nhân, sự riêng tư của người khác. Bạn có thể bị ai đó đang đeo kính Google Glass quay phim, chụp ảnh dọ thám bất cứ lúc nào. Ngày càng có thêm nhiều nơi phải gắn thêm biển hiệu cấm sử dụng kính Google Glass.

 

HOÀI XUÂN

(Saigon 10-9-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.