Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chai đựng nước dẹp lép chung sống hòa bình với thiết bị công nghệ

August 31
11:13 2014

 Memobottle

 

 

(STS:31.08.2014) Hình dáng truyền thống của các chai đựng nước là tròn hoặc vuông. Có lẽ hồi đó người ta chưa nghĩ tới sau này thiên hạ xài những chiếc túi xách nhỏ gọn và nhất là dân sử dụng công nghệ dùng những chiếc túi xách, chiếc cặp đựng laptop, tablet,… Bởi vậy, ai cũng gặp lúng túng khi bỏ theo chai nước trong những chiếc túi xách của mình. Nó không chỉ cộm lên mà còn dễ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho các thiết bị công nghệ “uống nước”.

Nhóm Memobottle vừa giới thiệu một thiết kế chai đựng nước mới dẹp lép có thể nhét vào chung sống hòa bình giữa các laptop và tablet trong túi xách của bạn.

Các chai đựng nước kiểu mới này có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau. Điều thú vị là kích thước của chai nước dựa theo khổ giấy hiện nay. Chai nhỏ nhất là A5 (750ml) và lớn nhất là Letter (1,25 lít). Chúng được sản xuất bằng vật liệu nhựa an toàn Eastman Tritan copolyester không chứa các hóa chất độc hại, dễ dàng rửa,…

Không chỉ đem lại sự tiện dụng cho người “yêu nước” trong thời công nghệ, mà các chai đựng nước của Memobottle còn có mục đích bảo vệ môi trường. Loại chai đựng nước có thể sử dụng nhiều lần này, dễ dàng nạp lại nước, sẽ giúp giảm bớt đi số lượng vỏ chai nước mà người ta thải ra hàng ngày.

Có thể bạn nghĩ đây là một dự án quá đơn giản. Mà nghĩ kỹ nó đơn giản thật đó, lại là một dụng cụ thuộc loại bình thường trong cuộc sống. Vấn đề là nhóm sáng tạo này đã nghĩ ra điều mà nhiều người khác không nghĩ được. Đó là lý do khi đưa lên trang khởi nghiệp Kickstarter để gây vốn, tính tới lúc 6g30ph chiều 30-8-2014, khi còn tới 43 ngày nữa mới hết hạn, dự án này đã thu hút được 15.619 đôla Úc trong khi mục tiêu chỉ cần có 15.000 đôla Úc.

Mời xem clip:


 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 31-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 30-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

 

Memobottle-2 Memobottle-4 Memobottle-3

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới