Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Khai trương trường học trực tuyến Sài Gòn: học ở bất cứ đâu có Internet

August 29
20:39 2014

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-05_resize

 

(STS:29.08.2014) Sau hai năm chuẩn bị và một năm đầu tư xây dựng chương trình và sản xuất nội dung, Trường học Trực tuyến Sài Gòn (www.iss.edu.vn) đã chính thức khai trương tại TP.HCM ngày 27-8-2014. Đây là công trình của Công ty cổ phần Trường học Trực tuyến Sài Gòn (ISS) gồm những nhà doanh nghiệp công nghệ thông tin có tâm huyết với việc dùng công nghệ tiên tiến để đưa giáo dục tới với mọi người có nhu cầu học tập.

Trường ISS cung cấp môi trường học tập trực tuyến chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu của người học mọi lúc, mọi nơi, trên mọi phương tiện đầu cuối hiện đại miễn là có kết nối Internet. Nội dung giảng dạy được thể hiện với nhiều phương tiện multimedia, tăng tính tương tác, giúp người học chủ động trong việc học cũng như mở rộng khả năng tham khảo cho từng bài học. Mỗi bài giảng được xây dựng như một bộ phim về giáo dục. Video bài giảng là sản phẩm tích hợp giữa nội dung kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy cùng với các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh minh họa 2D/3D, các video clip, các thí nghiệm thực tế,… giúp người học dễ dàng hiểu được những kiến thức trọng tâm trong từng bài học. Mỗi bài giảng đều có phần tóm lược nội dung và phần bài tập. Khi có thắc mắc gì, người học có liên lạc với trường qua email, hay gọi điện thoại trực tiếp tới các trung tâm tư vấn.

Trường ISS đầu tư chu đáo về hạ tầng hệ thống máy chủ, thiết bị chuyển mạch hướng công nghệ điện toán đám mây đặt tại các trung tâm dữ liệu chuyên nghiệp. Hiện có thể đạt mức 20.000 người truy cập đồng thời. Hệ thống mạng vẫn tiếp tục được đầu tư mở rộng.

Hiện nay, trường ISS cung cấp chương trình học của các lớp 10, 11 và 12. Trường hợp tác với 80 thầy cô giáo được tuyển chọn kỹ và có một hội đồng cố vấn chuyên môn với những nhà giáo nhiều kinh nghiệm. Cho tới nay, trường ISS đã hoàn thành 800 bài giảng trực tuyến thể hiện đầy đủ nội dung chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui định của 8 môn học Toán – Lý – Hóa – Sinh – Văn – Sử – Địa – Tiếng Anh.

Theo đánh giá của chúng tôi, các bài học trực tuyến được đội ngữ trường ISS xây dựng thật công phu và bài bản với tính chuyên nghiệp và tiện dụng cao. Chúng khai thác tối đa yếu tố trực quan. Các bài giảng mà chúng tôi được xem vừa dễ hiểu, vừa thú vị, cuốn hút. Ông Lê Thanh Hùng, Chủ tịch Công ty ISS (ông là chủ thương hiệu máy tính T&H), cho biết, dựa theo phản hồi của học sinh và phụ huynh, cũng như khảo sát thực tế, trường liên tục cải thiện các bài giảng, thậm chí đã có những bài giảng được làm lại mới hoàn toàn.

Trong năm 2014, trường đang hợp tác với một số trường đại học để sản xuất các chương trình: Toán Cao cấp, Tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEIC, TOEFL),…

Hiện nay, người học có thể vào trang web của trường đăng ký học bất cứ môn nào mình cần với chi phí 50.000 đồng cho mỗi bộ môn trong một học kỳ. Học càng nhiều môn thì càng được hưởng giá ưu đãi.

Bên cạnh đó, các nhà sáng lập Trường học Trực tuyến Sài Gòn (www.iss.edu.vn) còn có khát vọng làm cho trường học trực tuyến này trở thành một nơi phục vụ cộng đồng những người hiếu học. Học sinh phổ thông ở các vùng sâu, vùng xa, đang gặp phải khó khăn về kinh tế, địa lý, sẽ có cơ hội học tập miễn phí các môn học phổ thông trên trường ISS.

 

HOÀI XUÂN

 

LỄ KHAI TRƯƠNG TRƯỜNG HỌC TRỰC TUYẾN SÀI GÒN NGÀY 27-8-2014

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-phphuoc-009_resize

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-phphuoc-012_resize

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-02_resize

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-03_resize

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-04_resize

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-06_resize

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-phphuoc-004_resize

Có thể học ở bất cứ nơi đâu có kết nối Internet: thư viện

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-phphuoc-007_resize

Công viên.

140827-trunghoc-tructuyen-saigon-iss-01_resize

Quán cà phê.

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới