Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

VIDEO: Màn hình LED BenQ EW2440 với nhiều công nghệ "khỏe cho mắt"

August 12
08:51 2014

BenQ LED EW2440-01

 

Màn hình LED BenQ EW2440L có kích thước 24 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel. Nó có tốc độ đáp ứng nhanh 4ms giúp khử tối đa hiện tượng bóng ma (bóng mờ) trong các cảnh chuyển động nhanh (như trong phim hành động). Tỷ lệ tương phản động cực cao tới 12.000.000:1 (12 triệu:1).
Một số tính năng của BenQ EW2440 mà chúng tôi đánh giá cao:

 
1. Công nghệ khử nhấp nháy màn hình Flicker-free Backlight
Công nghệ này loại bỏ hiện tượng nhấp nháy màn hình ở tất các các mức độ sáng giúp giảm tình trạng mỏi mắt. Màn hình LCD bình thường có khoảng 200 lần nhấp nháy mỗi giây, chủ yếu cho đặc tính của đèn nền huỳnh quang và tốc độ làm tươi hình ảnh (refresh). Tuy mắt không nhìn thấy hiện tượng nhấp nháy đó, nhưng vẫn có thể cảm nhận được chúng. Khai thác tính năng của hệ thống chiếu sáng đèn LED, màn hình BenQ Eye-care ứng dụng hệ thống chiếu sáng điện một chiều (DC) thay cho hệ thống biến điệu độ rộng xung (Pulse Width Modulation, PWM) để loại bỏ nguyên nhân chính gây nhấp nháy.

 
2. Chế độ ánh sáng màu xanh thấp (Low Blue Light Mode).
Các màn hình phát ra một chuỗi phổ ánh sáng màu xanh (blue) – đây là một trong các nguyên nhân làm tổn thương mắt, gây mỏi mắt, nhức đầu và rối loạn giấc ngủ. Công nghệ ánh sáng xanh thấp Low Blue Light của BenQ được thiết kế để giảm cường suất ánh sáng xanh xuống tới mức an toàn và thoải mái cho mắt tùy theo từng tác vụ sử dụng. Với các chế độ màn hình được BenQ thiết đặt sẵn cho mỗi tác vụ, bạn có thể giảm được mức độ ánh sáng xanh từ 30 tới 70%.

 
3. Chế độ tập trung thông minh (Smart Focus)
Chế độ Smart Focus này khi được bật sẽ cho phép bạn chọn cho hiển thị nổi bật một cửa sổ hay một vùng trên màn hình. Khu vực Focus này sẽ sắc nét và sáng sủa hơn các nội dung chung quanh.

 
4 Màn hình có khung cực mỏng, chỉ 1,5mm. Đường viền khung hình từ mép khung tới khu vực màn hình hiển thị chỉ 5mm.

 

Giá tham khảo BenQ EW2440L: 5.300.000 đồng.

 

TESTER@ MEDIA ONLINE

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới