Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chụp ảnh tự sướng với camera phía sau của smartphone

August 09
06:17 2014

smart-selfie-01

 

(STS:09.08.2014) Những tín đồ của giáo phái “chụp ảnh tự sướng” (selfie) lâu nay luôn ấm ức vì nhà sản xuất chỉ chăm chút, tăng độ phân giải và tích hợp nhiều tính năng, công nghệ chụp ảnh cho chiếc camera phía sau. Với hầu hết smartphone có 2 camera thì cái ở phía trước dành để gọi video phone và chụp ảnh tự sướng chỉ có chất lượng vừa phải. Và phải nói là bi kịch khi có những smartphone để giảm giá thành chỉ được trang bị một camera sau. Mới chỉ thấy có smartphone Oppo N1 với camera xoay độc đáo chỉ cần một camera là có thể chụp phía trước hay đằng sau với độ phân giải 13MP.

Bởi vậy, hãng Aidedesk mới tức mình bào chế cho dân khoái chụp ảnh tự sướng một ứng dụng di động tên là Smart Selfie, cho phép bạn chụp ảnh selfie bằng chính cái camera hoành tráng phía sau smartphone.

Ứng dụng này hoàn toàn tự động và phát ra các khẩu lệnh đơn giản để giúp bạn tự điều chỉnh. Sau khi kích hoạt nó, bạn quay camera phía sau vào mặt mình. Ứng dụng sẽ tự động dò tìm khuôn mặt bạn rồi phát các khẩu lệnh bằng tiếng Anh như “Right”, “Left”, “Up”, “Down”, “Closer”… để bạn di chuyển smartphone cho khuôn mặt bạn lọt vào khung ngắm của ứng dụng. Khi mọi sự chính xác, ứng dụng sẽ kêu bạn cười lên “Say Cheese” và nó bấm máy chụp ảnh bạn. Siêu hơn nữa là nó có thể nhận diện được tới 4 khuôn mặt để bạn có thể chụp cả nhóm người (bạn phải thiết đặt số khuôn mặt mà nó có thể nhận diện).

Chất lượng ảnh cũng đáng để bạn thử. Tôi cũng đã xài thử Smart Selfie, nhưng mắc cỡ lắm nên không dám chường ảnh ra cho bạn coi. Bạn cứ việc thử nhé.

Ứng dụng Smart Selfie miễn phí, có trên Google Play.

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 8-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

smart-selfie-05

smart-selfie-04 smart-selfie-03
smart-selfie-02

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới