Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Chiếc bookmark biết nhắn tin nhắc bạn đọc sách

August 09
10:27 2014

 Tweet For a Read-02

 

(STS:09.08.2014) Các bạn có thú đọc sách, sách in à nghen, thường dùng những chiếc thẻ đánh dấu (bookmark) để ghi nhớ trang vừa đọc. Ngặt một nỗi, không ít trường hợp đánh dấu rồi bỏ đó, không ngó ngàng gì tới cuốn sách đó nữa. Cũng có khi do sách không hấp dẫn, nhưng thường nhất là do bạn bị cuốn vào dòng đời, quên mất có những cuốn sách đang chờ mình tái ngộ. Mà đã quên thì phải có người nhắc chớ.

Đó là chức năng của chiếc bookmark digital “Tweet For a Read” do nhà xuất bản Penguin Companhia das Letras và hãng quảng cáo Mood (Brazil) thực hiện. Nó có một máy tính tí hon (nanocomputer) được tích hợp bên trong và sử dụng cảm biến ánh sáng để tính thời gian mà bạn không mở tới trang sách đã đánh dấu. Khi thấy lâu quá mà bạn không đọc cuốn sách đó nữa, chiếc bookmark này sẽ kết nối với Internet và gửi cho bạn một tin nhắn trên mạng Twitter, nhắc bạn “lâu rồi không đọc sách đó nghen”.

Tweet For a Read-01

Tất nhiên, nếu chán cuốn sách nào rồi, không muốn đọc tiếp nữa, bạn chớ nên nhờ vả tới cái bookmark “nhiều chuyện” Tweet For a Read này. Còn đối với những người ghiền đọc sách, nó là một công cụ nhắc nhở hữu dụng. Dù sao, đây cũng là một khái niệm cho việc cổ vũ mọi người đọc sách.

Mời bạn xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 9-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 8-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới