Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những kẻ săn thiết bị bay không người lái

August 04
09:46 2014

Johnny Dronehunter-01

 

(STS:04.08.2014) Bạn đã từng nghe tới những kẻ săn bão (storm hunter), những kẻ săn lốc xoáy (tornado hunter), hay thậm chí những kẻ săn ma (ghost hunter),… Bây giờ bạn có thể bổ sung vào danh sách của mình thêm những kẻ săn thiết bị bay không người lái (drone hunter).

Tình trạng ngày càng phổ biến của những thiết bị bay không người lái (drone) cá nhân đã sớm vượt ra khỏi phạm vi một thú tiêu khiển cá nhân để trở thành mối lo ngại cho các nhà chức trách và cả những người dân. Nhà chức trách sợ rằng thiết bị này sẽ trở thành công cụ nguy hiểm của bọn tội phạm, thậm chí cả bọn khủng bố. Sở cảnh sát thành phố Los Angeles (Mỹ) đang tìm kiếm một lệnh cấm bay các con drone trên các đồn cảnh sát. Còn người dân bình thường lo rằng mình sẽ bị theo dõi, bị xâm phạm cuộc sống riêng tư. Mà chẳng lo sao được, bạn đang tí tởn chi đó trong vườn nhà hay thậm chí trong phòng ngủ mà quên đóng cửa sổ, bất chợt có một con drone xuất hiện với chiếc camera gớm ghiếc…

Đó là lý do mà những chiếc drone sẽ bị săn đuổi như những con ma cà rồng.

Trước hết, hãng SilencerCo ở bang Utah (Mỹ) chuyên sản xuất bộ ống giảm thanh cho súng đã chế tạo một bộ phận đặc biệt để biến khẩu súng săn bình thường thành một khẩu súng chuyên bắn hạ các con drone. Để quảng cáo cho sản phẩm Salvo 12 này, hãng đã cho dựng một clip quảng cáo với nhân vật Johnny Dronehunter nhân danh “người bảo vệ sự riêng tư” để đi săn những thiết bị bay không người lái.

Johnny Dronehunter03

Thiết bị chuyên trị drone này sẽ được bán vào mùa thu 2014 với giá 1.400 USD.

Tin này chắc chắc sẽ làm những người thích chơi drone buồn nhiều hơn 5 phút. Biết làm sao được, họ có quyền tự do chơi drone, người khác cũng có quyền bắn hạ drone nếu nó bị lạm dụng xâm phạm cuộc sống riêng tư của họ. Dù sao, đây cũng là một lời cảnh báo không hề thừa. Chẳng biết bạn thế nào chớ tôi sẽ ăn ngủ không còn yên khi phát hiện nhà hàng xóm mới tậu về một con drone! Tự nhiên mình phải sống trong tâm trạng một đối tượng bị giám sát! Không lẽ tôi phải gọi điện cho hãng SilencerCo?

Xin mời xem clip:

 

PHẠM HỒNG PHƯỚC

(Saigon 4-8-2014)

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.

+ Có trên báo Tuổi Trẻ Mobile ngày 3-8-2014 (http://m.tuoitre.vn/)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới